Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ quan Mật vụ Mỹ có giám đốc mới

Tổng thống Joe Biden hôm 24/8 thông báo bổ nhiệm bà Kim Cheatle làm giám đốc của Cơ quan Mật vụ Mỹ. Qua đây, bà sẽ trở thành nữ giám đốc thứ hai trong lịch sử của cơ quan này.

Bà Cheatle, hiện là một lãnh đạo của PepsiCo, sẽ trở thành nữ giám đốc thứ hai trong lịch sử 157 năm của Cơ quan Mật vụ Mỹ, theo Washington Post.

“Jill và tôi hiểu cam kết của Kim đối với công việc của bà ấy, cũng như đối với những con người và sứ mệnh của Cơ quan Mật vụ”, ông Biden nói.

Bà Kim từng làm việc trong đội ngũ an ninh của ông Biden vào thời điểm ông còn là phó tổng thống. “Chúng tôi đã tin tưởng vào phán đoán và lời khuyên của bà ấy”, tổng thống Mỹ nói.

"Bà ấy là một chuyên gia thực thi pháp luật xuất sắc với kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời và dễ dàng là lựa chọn tốt nhất để lãnh đạo vào thời điểm quan trọng đối với Cơ quan Mật vụ. Bà ấy là người tôi hoàn toàn tin tưởng, và tôi mong được làm việc với bà ấy”, ông Biden khẳng định.

Bà Cheatle từng làm việc cho Cơ quan Mật vụ Mỹ trong hơn 25 năm với nhiều vai trò.

mat vu My anh 1

Bà Kim Cheatle sẽ trở thành nữ lãnh đạo thứ hai của Cơ quan Mật vụ Mỹ. Ảnh: Quân đội Mỹ.

Thông báo được đưa ra vài tuần sau khi Giám đốc Cơ quan Mật vụ James Murray tuyên bố từ chức để đảm nhận công việc tại Snap, chủ sở hữu của trang mạng xã hội Snapchat.

Nữ lãnh đạo đầu tiên của Cơ quan Mật vụ Mỹ là bà Julia Pierson. Tuy nhiên, bà đã từ chức vì một sự cố an ninh, khiến lòng tin của cựu Tổng thống Barack Obama đối với bà giảm sút.

Theo CNN, Cơ quan Mật vụ Mỹ bị cáo buộc xóa các tin nhắn văn bản ngày 5-6/1/2021 - thời gian liên quan đến vụ bạo loạn tại Điện Capitol. Cơ quan này đã bị giám sát ngày càng nhiều trong những tháng gần đây và nhận được nhiều sự chú ý trong các phiên điều trần của ủy ban điều tra vụ tấn công vào Điện Capitol.

Căn cứ Mỹ tại Syria bị không kích

Quân đội Mỹ cho biết đã dùng trực thăng tấn công vào các mục tiêu ở Syria, sau khi hai căn cứ của liên quân Mỹ tại Đông Bắc Syria bị không kích vào hôm 24/8.

Ông Biden lên tiếng về vụ khám xét dinh thự của ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 24/8 khẳng định ông không hề biết trước về việc FBI bất ngờ khám xét dinh thự Mar-a-Lago của ông Donald Trump hai tuần trước.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm