Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ phó 4U9525 từng yêu đồng thời hai phụ nữ

Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525, từng kể với người yêu về mối quan hệ tình ái giữa anh ta với một nữ tiếp viên của hãng hàng không Germanwings.

Phi công Andreas Lubitz
Phi công Andreas Lubitz chia tay bạn gái Kathrin Goldbach, 26 tuổi, đúng một ngày trước khi máy bay Airbus A320 lao xuống dãy núi Alps khiến 150 người thiệt mạng. Ảnh: Bild

Một nhà điều tra thảm kịch 4U9525 kể với Bild rằng, vài tuần trước khi máy bay Airbus A320 lao xuống dãy núi Alps, Lubitz từng thừa nhận chuyện "bắt cá hai tay" với Kathrin Goldbach, cô bạn gái cũ anh ta. Người mà Lubitz quan hệ tình ái là Maria, một nữ tiếp viên hàng không cùng hãng.

"Lubitz và Goldbach tin rằng họ có khả năng kiểm soát mối tình ngoài luồng của viên phi công. Sau đó hai người thực hiện một chuyến du lịch ngắn ngay trước khi vụ tai nạn máy bay xảy ra", nhà điều tra nói.

Viên phi công cũng gặp bác sĩ để điều trị mắt. Lubitz khai nghề nghiệp và nơi làm việc, song lại nói dối rằng anh ta đang nghỉ phép. Tài liệu liên quan tới lần khám đó cho thấy Lubitz gặp tai nạn xe hơi vào năm 2014. Túi khí bung ra khiến anh ta bị thương. Sau vụ tai nạn, thị lực của anh ta giảm.

Các nhà điều tra vẫn đang tìm động cơ khiến Lubitz chiếm quyền kiểm soát máy bay, nhốt cơ trưởng ngoài buồng lái rồi để phi cơ lao xuống dãy núi Alps hôm 24/3. Những chứng cứ mà cảnh sát thu thập cho thấy anh ta dùng thuốc trị trầm cảm, lo âu.

Trong khi đó, vợ của cơ trưởng Patrick Sondenheimer trên chuyến bay 4U9525 kể rằng, chỉ một thời gian ngắn trước khi thảm kịch xảy ra, anh quyết định chuyển từ hãng Lufthansa sang hãng Germanwings để có thể lái những chuyến ngắn. Phi công 34 tuổi làm vậy vì anh muốn có thêm nhiều thời gian dành cho gia đình và bạn bè.

Người yêu cũ của cơ phó 4U9525 đang mang thai

Bạn gái của Andreas Lubitz, người lái phi cơ Airbus A320 xuống dãy núi Alps khiến 150 người thiệt mạng, tiết lộ rằng cô đang mang thai đứa con của anh ta.

Tìm thấy mảnh thi thể cơ phó 4U9525

Các nhà điều tra hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings đã phát hiện mảnh thi thể của Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay.

Tuyết Trang

Bạn có thể quan tâm