Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu Pfizer giảm sau dự báo doanh thu năm 2022

Doanh thu dự kiến năm 2022 từ vaccine và thuốc đặc trị Covid-19 của Pfizer thấp hơn ước tính của Phố Wall, khiến cổ phiếu hãng dược này giảm 4% khi sàn giao dịch đóng cửa.

Pfizer cho biết dự kiến đạt tổng doanh thu 54 tỷ USD với vaccine ngừa Covid-19 và thuốc đặc trị dạng uống Paxlovid trong năm nay, Reuters đưa tin ngày 8/2. Cụ thể, doanh thu dự kiến từ vaccine là 32 tỷ USD, từ Paxlovid là 22 tỷ USD.

Trong khi đó, các nhà phân tích suy đoán Pfizer sẽ thu được 33,79 tỷ USD từ vaccine và 22,88 tỷ USD từ Paxlovid, theo dữ liệu của Refinitiv.

co phieu Pfizer rot gia anh 1

Một người được tiêm vaccine Pfizer trong năm 2021 tại Serbia. Ảnh: Reuters.

Vaccine Pfizer/BioNTech do hãng dược Pfizer phát triển cùng với hãng dược Đức BioNTech, ứng dụng công nghệ mRNA. Vaccine này hiện được sử dụng tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ.

Pfizer đặt mục tiêu sản xuất hơn 4 tỷ liều vaccine trong năm 2022, so với 3 tỷ liều trong năm 2021.

Thuốc Paxlovid cũng cho kết quả hứa hẹn giúp giảm nguy cơ nhập viện và tử vong cho bệnh nhân Covid-19 thuộc nhóm rủi ro cao. Pfizer ước tính sản xuất ít nhất 120 triệu liệu trình Paxlovid trong năm nay.

Về tổng thể, Pfizer dự kiến thu về 98-102 tỷ USD trong năm 2022, thấp hơn so với ước tính là 105,48 tỷ USD.

Pfizer thử nghiệm lâm sàng vaccine chống biến chủng Omicron

Liên doanh Pfizer và BioNTech cho biết họ bắt đầu tiến hành thử nghiệm đánh giá phiên bản vaccine đặc hiệu chống lại biến chủng Omiron của virus SARS-CoV-2.

Pfizer công bố thuốc có hiệu quả trị biến chủng Omicron

Pfizer hôm 18/1 cho biết ba nghiên cứu riêng biệt trong phòng thí nghiệm đã chứng minh hiệu quả của thuốc Paxlovid trong việc chống lại biến chủng có nhiều đột biến Omicron.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm