Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cỗ máy sân cỏ: Khi toán học bắt tay cùng bóng đá 

Một hình mẫu cầu thủ bóng đá hoàn toàn mới được định nghĩa bằng một công thức toán học. Họ là ai?

Cỗ máy sân cỏ: Khi toán học bắt tay cùng bóng đá 

Một hình mẫu cầu thủ bóng đá hoàn toàn mới được định nghĩa bằng một công thức toán học. Họ là ai?

Bằng một công thức toán học với những chỉ số về tốc độ, tần suất hoạt động, độ bao phủ sân cỏ… của các cầu thủ, đơn vị dữ liệu hàng đầu thế giới Opta đã cùng  adidas nghiên cứu và gọi tên được thế hệ cầu thủ mới của làng túc cầu thế giới - những Cỗ Máy Sân Cỏ (#TheEngine). Luôn xông pha, liên tục di chuyển và không ngừng tìm kiếm cơ hội ghi bàn, những Cỗ Máy Sân Cỏ chính là “vũ khí” mới mà các nhà cầm quân đang săn đón cho đội bóng của mình.

Theo định nghĩa từ Opta, những Cỗ Máy Sân Cỏ là thế hệ cầu thủ trẻ dồi dào năng lượng, có khả năng bao quát cả sân và chơi linh hoạt ở nhiều vị trí. Không những thế, những Cỗ Máy này còn là nơi truyền năng lượng và cảm hứng cho cả đội bóng. Xếp đầu danh sách những Cỗ Máy Sân Cỏ của Opta chính là cầu thủ mang áo số 8 của FC Bayern Munich - Javi Martinez. Trong thế trận của Hùm xám, Martinez luôn là nơi tập trung bóng để hình thành những pha tấn công hay phản công ghi bàn.

 

Cỗ Máy Sân Cỏ Javi Martinez trong trận chung kết Champion League

Sở hữu ưu thế về chiều cao, Martinez còn là nỗi lo của khá nhiều cầu thủ đối phương, bởi những kỹ thuật cá nhân và khả năng công thủ toàn diện, có thể di chuyển linh hoạt ở vị trí trung vệ hay tiền vệ. Anh còn là vị trí quan trọng trong lối chơi pressing của Hùm xám - lối đá bóng được xem là đã chế ngự được huyền thoại tiqui-taca.

Cùng với Javi, trong danh sách những Cỗ Máy Sân Cỏ còn có Dani Alves (FC Barcelona), Daniele De Rossi (AS Roma) và Ezequiel Lavezzi (Paris Saint Germain). Điểm chung của họ là lối chơi bóng cống hiến và nguồn năng lượng dường như vô tận.

Cùng với sự xuất hiện của những Cỗ Máy Sân Cỏ, adidas cũng đã giới thiệu với toàn thế giới dòng sản phẩm giày đá bóng mang tính cách mạng Nitrocharge. Với những ứng dụng kỹ thuật tiên tiến nhất và công nghệ hoàn trả năng lượng độc đáo, Nitrocharge không chỉ người bạn đồng hành của các cầu thủ trên sân cỏ, mà còn là “công tắc” khởi động nguồn năng lượng bất tận bên trong mỗi cầu thủ.

 

Nitrocharge sẽ cùng các Cỗ Máy Sân Cỏ tạo nên những kỳ tích mới trong làng túc cầu thế giới.

Nitrocharge sẽ cùng các Cỗ Máy Sân Cỏ được ví như những chúa sơn lâm dũng mãnh, những cỗ máy hoạt động bền bỉ… để tạo nên những kỳ tích mới trong làng túc cầu thế giới.

Bạn có muốn khám phá sự vận hành của Nitrocharge và những Cỗ Máy Sân Cỏ? Hãy cùng adidas tham gia trò chơi online Winning never quits tại đây. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất từ adidas và Nitrocharge tại mạng xã hội.

Tư liệu: Adidas

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm