Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cơ hội vô địch VBA của Thanglong Warriors là 50%’

Có lợi thế thi đấu trận quyết định ngôi vô địch VBA 2017 trên sân nhà, các trụ cột của Thanglong Warriors vẫn rất thận trọng trước sức mạnh, khả năng bùng nổ của Cantho Catfish.

Phong độ của những ngôi sao như Tâm Đinh hay Jaywuan Hill sẽ ảnh hưởng nhiều đến game quyết định của chung kết VBA 2017.

Game 5 quyết định của chung kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 diễn ra lúc 17h ngày 3/12 trên sân nhà của Thanglong Warriors. Đội bóng Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 79-64 ở sân của Cantho Catfish tối 29/11, qua đó san bằng tỷ số của loạt chung kết thành 2-2.

Cơ hội để thầy trò HLV Lee Tao Dana rất lớn khi họ thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, tay ném kỳ cựu Tô Quang Trung nhìn nhận anh cùng đồng đội sẽ không có trận đấu dễ dàng. Anh nói: “Cơ hội vô địch cho Thanglong Warriors và Cantho Catfish là 50-50. Họ vẫn là đối thủ mạnh với những tay ném rất chất lượng. Điều quan trọng là đội bóng nào thực hiện tốt ý đồ chiến thuật đề ra”.

Game 5 chung ket VBA 2017 anh 1
Tô Quang Trung ghi 11 điểm ở trận đấu tối 29/11 và có 2 tình huống ném xa ghi 3 điểm.

Cantho Catfish lỡ cơ hội vô địch VBA trên sân nhà

Dù dẫn trước 2-1 và thi đấu game 4 chung kết VBA 2017 trên sân nhà, Cantho Catfish đã không tận dụng cơ hội thành công, để cho Thang Long Warriors đánh bại với tỷ số 79-64.

Ở trận đấu tối 29/11, Cantho Catfish có cơ hội cực lớn để vô địch trên sân nhà. Tuy nhiên trong một ngày đối phương chơi quá tốt, Tâm Đinh cùng đồng đội đã hoàn toàn bị lấn lướt. Thống kê cho thấy, ngôi sao của đội bóng miền Tây Nam Bộ chỉ ghi được 11 điểm, hiệu suất ném 3 điểm là 0%. Em trai của anh – Sang Đinh thậm chí còn mờ nhạt hơn khi chỉ đóng góp… 2 điểm đồng thời bị đuổi ở đầu hiệp 4 vì phạm 4 lỗi cá nhân.

“Cantho Catfish và Thanglong Warriors là 2 đội có lối chơi rất khác nhau. Chúng tôi chủ yếu đánh vòng trong, còn đối thủ tận dụng rất nhiều những pha ném xa của Tâm Đinh và đồng đội ở vòng ngoại. Nhưng ở trận đấu vừa qua, chúng tôi đã phong tỏa tốt, không cho họ thực hiện nhiều pha ném xa lợi hại đồng thời hiệu suất của họ cũng không cao như trước”, Tô Quang Trung tiết lộ chiến thuật đã áp dụng thành công trận trước.

Cùng chung quan điểm với anh là trung phong Nguyễn Văn Hùng. Cựu võ sĩ taekwondo nổi tiếng của Việt Nam để lại dấu ấn đậm nét khi ghi 11 điểm, 9 rebound, 3 kiến tạo cùng 2 lần cướp bóng thành công ở trận thắng của đội nhà tối 29/11.

Game 5 chung ket VBA 2017 anh 2
Với thể hình lý tưởng, Nguyễn Văn Hùng được yêu cầu kèm sát trung phong Hamilton của Cantho Catfish.

Về game cuối cùng của chung kết VBA, anh đánh giá. “Cơ hội cho hai đội là ngang nhau. Đến giờ phút này tôi vẫn nghĩ rằng, đội nào có nhiều may mắn hơn đội đó sẽ giành chiến thắng. Và dù đội nào đăng quang ở VBA năm nay, đó cũng là thành quả xứng đáng mà họ đã thể hiện”.

Nhận xét của Tô Quang Trung và Nguyễn Văn Hùng cho thấy họ rất xem trọng đối thủ. Cantho Catifsh vốn là đội có lối chơi tấn công biến hóa. Ở game 1 chung kết VBA trên sân Thanglong Warriors hôm 19/11, họ đã thắng 83-78. Trước đó ở giai đoạn vòng loại, Tâm Đinh cùng đồng đội cũng 1 lần đánh bại đối thủ này trên sân khách.

Vì thế sân nhà không phải là lợi thế quá lớn cho Thanglong Warriors. Đội nào thực hiện tốt ý đồ chiến thuật, ít sai sót và may mắn hơn sẽ có nhiều cơ hội đăng quang VBA 2017.

Tracy Thư Lương vỡ òa với chiến thắng của Thanglong Warriors

Bà chủ của Thanglong Warriors được hưởng niềm vui trọn vẹn khi đội nhà đánh bại Cantho Catfish 79-64 trên sân khách tối 29/11, qua đó san bằng tỷ số 2-2 ở chung kết VBA.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm