Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cantho Catfish lỡ cơ hội vô địch VBA trên sân nhà

Dù dẫn trước 2-1 và thi đấu game 4 chung kết VBA 2017 trên sân nhà, Cantho Catfish đã không tận dụng cơ hội thành công, để cho Thang Long Warriors đánh bại với tỷ số 79-64.

Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 1
Chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 có tổng cộng 5 game. Cantho Catfish tạo được lợi thế lớn khi dẫn trước 2-1 và thi đấu game 4 trên sân nhà tối 29/11. Chỉ cần đánh bại Thang Long Warriors, họ sẽ đăng quang trước khán giả nhà. Sân Nhà thi đấu đa năng thành phố Cần Thơ chứng kiến hơn 1.600 người đến sân - kỷ lục của giải. Họ tạo nên không khí náo nhiệt để cổ vũ cho thầy trò HLV Kevin Yurkus.

Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 2
Trước đó 3 ngày cũng tại sân đấu này, Thang Long Warriors đã thua 74-77. Tuy nhiên tối 29/11, họ đã có đấu pháp hợp lý. Đội bóng Thủ đô tiếp cận trận đấu tốt hơn, họ nhập cuộc nhanh bằng những pha dứt điểm chính xác của trung phong Jaywuan Hill. Tay ném này góp công lớn giúp đội nhà có mạch ghi 7 điểm liên tục để sớm dẫn 11-4.
Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 3
Cantho Catfish vốn có lối chơi sở trường là dứt điểm từ xa. Tuy nhiên trận này, Lê Hiếu Thành (ảnh) cùng đồng đội bị quây rất rát. Họ gần như không có nhiều khoảng trống thuận lợi để dứt điểm. Thang Long Warriors biết cách giữ vững lợi thế để dẫn trước 22-11 sau hiệp 1.
Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 4
Tâm Đinh chơi mờ nhạt trong 2 hiệp đầu, vì bị Justin Young đeo bám rất chăt. Anh hầu như phải lùi xa khu vực bảng rổ, tự tìm cơ hội cho mình nhưng hiệu suất dứt điểm cũng không cao.
Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 5
Từ nửa sau của hiệp 2, trung phong Hamilton chơi rất hay. Anh xốc vác đồng đội bằng những pha tranh chấp mạnh mẽ ở khu vực bảng rổ. Cantho Catfish có mạch ghi 10 điểm liên tục để rút ngắn cách biệt. Cuối hiệp 2, Hamilton có pha ném xa đẹp mắt giúp đội  nhà thu hẹp điểm số xuống còn 31-33.
Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 6
Những tưởng cách biệt 2 điểm sẽ giúp Cantho Catfish chơi tốt hơn. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu thăng hoa, Jaywuan Hill đã khiến mọi nỗ lực của đội chủ nhà không thành. Trung phong của Thang Long Warriors vẫn liên tục "tàn phá" vòng trong của Cantho Catfish, qua đó giúp đội nhà duy trì khoảng cách 64-56 sau hiệp 3.
Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 7
Game 4 của chung kết VBA diễn ra rất căng thẳng khi HLV Lee Tao Dana của Thang Long Warriors và Kevin Yurkus của Cantho Catfish liên tục phàn nàn về công tác trọng tài. Tuy nhiên, trận đấu đã không có sự cố nào xảy ra.
Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 8
Đầu hiệp 4, Cantho Catfish chịu thiệt thòi lớn khi Sang Đinh phạm 5 lỗi cá nhân, dẫn đến bị truất quyền thi đấu. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của đội chủ nhà, bởi Sang Đinh là 1 trong những tay ném chơi hay nhất từ đầu mùa.
Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 9
Càng về cuối trận đấu, kinh nghiệm của Thang Long Warriors càng được phát huy khi đối thủ tỏ ra nôn nóng, xử lý hỏng rất nhiều. Đội bóng Thủ đô tạo ra cách biệt đến 15 điểm trước khi giành chiến thắng chung cuộc 79-64.
Thang Long Warriors thang Cantho Catfish anh 10
Với kết quả này, hai đội tạm hòa 2-2 và phải thi đấu game 5 quyết định vào ngày 3/2 trên sân Đại học sư phạm ở Thủ đô Hà Nội. Đây là sân nhà của Thang Long Warriors, tuy nhiên họ không được đánh giá trội hơn nhiều so với đối thủ. Ở hai game đầu tiên tại đây, mỗi đội đều có 1 chiến thắng.

Fan nữ bóng rổ cổ vũ chung kết VBA 2017

Rất nhiều bóng hồng bao gồm các cổ động viên, hoạt náo viên cùng các cô gái từ đội chủ nhà đã tô điểm cho trận chung kết VBA 2017 giữa Thanglong Warriors và Cantho Catfish.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm