Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội vàng sở hữu bất động sản hàng hiệu của Vinhomes

Sở hữu các sản phẩm bất động sản giàu tiềm năng ở hiện tại, nhà đầu tư có thể nắm cơ hội gia tăng lợi nhuận khi thị trường địa ốc phục hồi trở lại trong thời gian tới.

Theo quy luật vận hành của thị trường địa ốc, thời điểm này được xem là cơ hội “10 năm có một” để tiếp cận các bất động sản (BĐS) với mức giá và khả năng tạo thanh khoản tốt trong tương lai. Theo các chuyên gia, để hưởng lợi nhuận, các nhà đầu tư cần có tầm nhìn trung và dài hạn, khoảng 3-5 năm.

Dự án sẵn nguồn cung được quan tâm

Trên thực tế, BĐS là kênh đầu tư an toàn, giúp tích trữ tài sản với tiềm năng tăng lợi nhuận lâu dài. Minh chứng là việc giá nhà đã tăng 33 lần trong 18 năm qua tại các quận tài chính trung tâm của Hà Nội, cũng như tăng 21 lần trong 16 năm tại TP.HCM.

Thúc đẩy xu hướng này là sự hình thành tầng lớp trung lưu tại Việt Nam - những người càng sở hữu nhiều nhà và đất, càng có nhu cầu mua thêm trong tương lai. Báo cáo tâm lý khách hàng do chuyên trang batdongsan.com.vn mới công bố cho thấy 79% người đang sở hữu 2 BĐS dự định thực hiện thêm giao dịch trong năm nay. Với những người đang có 3 sản phẩm nhà đất, tỷ lệ này lên tới 87%.

Trong năm 2023, lực cầu trên thị trường được nhận định tăng. Đơn cử tại Hà Nội, ngay trong tháng đầu tiên của năm, nhu cầu tìm mua căn hộ đã tăng 57%. Trong đó, nhu cầu này với loại hình biệt thự tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vinhomes Ocean Park anh 1

Nhu cầu của nhà đầu tư BĐS được dự báo tăng mạnh trong năm 2023.

Bên cạnh đó, thanh khoản cũng được dự báo tốt hơn nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài và lượng kiều hối dồi dào đổ về. Cụ thể, năm 2022, kiều hối về Việt Nam tăng trưởng gần 5%, đạt gần 19 tỷ USD. Đáng nói, khoảng 25% trong số này được đổ vào thị trường BĐS. Cùng với đó, tiền từ các doanh nghiệp nước ngoài chảy vào BĐS cũng tăng thêm 1,85 tỷ USD, cao hơn 70% so với năm 2021…

Lực cầu mở rộng, song tình trạng thiếu cung sẽ chưa thể giải quyết ngay, khi trên cả nước hiện còn tới hơn 1.000 dự án nhà ở đang vướng mắc pháp lý. Năm 2022, tại cả TP.HCM và Hà Nội, mỗi thị trường có chưa đến 10 dự án nhà ở mới được chào bán. Do đó, hiện tại, các dự án sẵn nguồn cung, sở hữu hàng loạt ưu thế về vị trí, hạ tầng, có pháp lý đảm bảo sẽ được nhà đầu tư quan tâm. Tại Hà Nội, “quần thể đô thị biển” Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 đang được giới đầu tư chú ý.

Với quy mô hơn 1.200 ha, đây là một trong những nguồn cung chủ yếu của thị trường thủ đô thời gian qua. Trong đó, tại Vinhomes Ocean Park 1, những phân khu cao tầng mới ra mắt có sự hợp tác của các “ông lớn” BĐS thế giới như Mitsubishi Corporation đã đáp ứng nguồn cung về căn hộ. Tại Vinhomes Ocean Park 2, tới giữa năm nay, hơn 12.000 căn thấp tầng dự kiến được hoàn thiện; hơn 8.000 căn thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 3 cũng đang được thi công với tiến độ nhanh chóng. Nhờ đó, bất chấp không khí trầm lắng tại nhiều nơi, giao dịch vẫn được duy trì ổn định tại cả 3 đại đô thị này.

Đại đô thị biển Vinhomes hội tụ nhiều giá trị

Thời gian qua, “quận Ocean” thường xuyên dẫn đầu về mức tăng giá. Tại Vinhomes Ocean Park 1, các giao dịch thực tế trong 4 năm qua ghi nhận mức tăng giá tới 285% ở phân khu Hải Âu (từ 65 triệu đồng/m2 lên 250 triệu đồng/m2); khu Ngọc Trai tăng 249% (từ 63 triệu đồng/m2 lên 220 triệu đồng/m2)… Năm 2022, hàng loạt kỷ lục bán hàng cũng được thiết lập tại Vinhomes Ocean Park 2.

Vinhomes Ocean Park anh 2

Các đại đô thị biển Vinhomes sở hữu tiềm năng tăng giá bền vững.

Một trong những yếu tố đầu tiên thúc đẩy đà tăng giá của các sản phẩm hàng hiệu tại Vinhomes là ưu thế vị trí và hạ tầng. Trong đó, các đại đô thị biển phía đông Hà Nội có vai trò cầu nối giữa thủ đô, Hải Phòng và Quảng Ninh, tạo thành tam giác tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Để thúc đẩy các hoạt động kinh tế ở khu vực này phát triển, hàng loạt hạ tầng giao thông cùng nhiều công trình trọng điểm đã được đầu tư và quy hoạch.

Theo giáo sư Đặng Hùng Võ, giá trị của một BĐS hiện chỉ có 30% là giá đất, còn 70% đến từ những yếu tố chủ đầu tư tạo dựng như cảnh quan, hạ tầng, tiện ích sống, các giải pháp an ninh, an toàn… Xét trên các tiêu chí này, “quận Ocean” là khu vực khác biệt trên thị trường, gần với các tiêu chuẩn của thế giới. Cư dân tại đây có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nghỉ dưỡng biển giữa lòng Hà Nội nhờ hệ thống tiện ích sang trọng như resort 5 sao, cùng sự hiện diện của các thương hiệu dịch vụ uy tín như Vinmec, Vincom, Vinschool, VinUni…

Ngoài ra, tại các đại đô thị biển Vinhomes, những lễ hội quy mô thường xuyên được tổ chức, trở thành điểm hẹn văn hóa - nghệ thuật - giải trí của toàn khu vực, với lượng khách tham dự tới hàng chục nghìn người.

Chất sống cao cấp, tiện nghi, tích hợp những ưu thế khác biệt đã góp phần tạo nên giá trị vững bền cho BĐS hàng hiệu của Vinhomes. Đây được xem là động lực cho đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Trà An

Bạn có thể quan tâm