Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cơ hội 'gạn đục khơi trong' khi bất động sản gặp khó

Giới chuyên gia nhận định bối cảnh thách thức hiện tại của thị trường bất động sản là cơ hội để các nhà đầu tư sành sỏi đi trước một bước.

OneHousing Pro Agent,  OneHousing anh 1

Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đưa ra những con số đáng chú ý. Theo đó, lượng cung toàn thị trường đạt mức thấp kỷ lục, chỉ 22.769 sản phẩm, bằng 1/7 so với năm 2018.

Không chỉ nguồn cung sụt giảm, thanh khoản cũng trên đà lao dốc khi tổng lượng giao dịch chỉ đạt 11.592. Những con số trên phác thảo bức tranh không mấy sáng sủa của bất động sản Việt Nam năm 2022.

Chung cư cao cấp - điểm sáng của thị trường

Tuy nhiên, ông Trần Quang Trung - Giám đốc Kinh doanh của OneHousing - nhận định bức tranh thị trường không đơn màu u ám mà vẫn hiện hữu những điểm sáng nhất định.

“Bối cảnh mới của thị trường chỉ còn chỗ cho nhu cầu thật. Căn hộ chung cư mang đến gam màu sáng hoàn toàn trái ngược. Đặc biệt tại thị trường Hà Nội, dòng căn hộ cao cấp đang tăng giá mạnh”, ông Trung nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - cho biết: “Trong bối cảnh cầu nhiều, cung ít, việc tăng giá là tất yếu, mặt bằng giá chung cư còn tiếp tục neo ở mức cao. Khi nhu cầu sở hữu nhà ở chung cư của người dân vẫn lớn thì giá chung cư khó hạ, nhất là trong bối cảnh nguồn cung dự án khan hiếm hiện nay”.

Trên thực tế, chung cư cao cấp đã chiếm thế thượng phong về hút dòng tiền đầu tư của phân khúc đất nền và trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản. Dữ liệu của Savills cũng ghi nhận thực tế trên: Giá bán căn hộ Hà Nội đã có 15 quý tăng liên tiếp, thiết lập giá sơ cấp cao hơn 53% so với quý I/2019.

Cuộc “săn hàng” của giới đầu tư

Thay vì chờ đợi viễn cảnh không xác thực về sự lao dốc của thị trường, bối cảnh thách thức hiện tại là cơ hội để giới đầu tư sành sỏi bắt đầu đi trước một bước. Lịch sử nền kinh tế thế giới đã lưu danh những tỷ phú giàu lên từ những cuộc khủng hoảng như Warren Buffett, Roy Carroll, Carlos Slim, Larry Ellison…

Do đó, sự tăng trưởng về giá bán và thanh khoản của căn hộ cao cấp trong bối cảnh thị trường đầy thách thức khiến loại hình này “lọt mắt xanh” của các nhà đầu tư đang săn lùng sản phẩm tốt.

OneHousing Pro Agent,  OneHousing anh 2

Dòng căn hộ cao cấp được nhiều nhà đầu tư săn lùng. Ảnh phối cảnh.

Ông Trần Quang Trung chia sẻ phân khúc cao cấp đang đón lực cầu dồi dào và tăng trưởng mạnh khi tầng lớp trung lưu Việt Nam liên tục tăng qua các năm. Cùng với đó, sự đổ bộ mạnh mẽ của làn sóng FDI kéo theo một lượng không nhỏ chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc. Những đòi hỏi, yêu cầu của hai nhóm khách trên về nơi ở luôn được nâng cấp và ngày càng khắt khe.

“Rõ ràng, với phân khúc dành cho tầng lớp trung lưu hay người nước ngoài thì chỉ có khái niệm mua đuổi. Mua đuổi là giá sau tăng hơn giá trước. Việc giá căn hộ liên tiếp tăng, bất chấp khó khăn của thị trường là minh chứng rõ nhất cho thực tế trên”, ông Trung nhấn mạnh.

Cũng theo Giám đốc kinh doanh OneHousing, những vướng mắc về chính sách và dòng tiền đang kéo dài thực trạng khan hiếm nguồn cung cao cấp của các thị trường trọng điểm về nhà ở như Hà Nội, TP.HCM. Theo số liệu của Bộ Xây dựng, hiện cả nước còn hơn 1.000 dự án vướng mắc về pháp lý, chưa thể đưa ra thị trường.

Do đó, trong bối cảnh nguồn cung mới của thị trường Hà Nội khan hiếm trầm trọng, việc nhà phát triển bất động sản hàng hiệu Masterise Homes mở tiếp quỹ hàng hứa hẹn trở thành tâm điểm của thị trường quý I/2023.

Chọn OneHousing khi mua Masterise Homes

Sức hút của sản phẩm Masterise Homes với người mua ở hay nhà đầu tư được khẳng định ở loạt dự án đã bàn giao và đi vào vận hành như Masteri An Phú, Masteri Thảo Điền, Millennium, M-One Gia Định, M-One Nam Sài Gòn…

Việc kiến tạo thành công không gian sống chất lượng cao, có sự đồng bộ, bài bản trong quy hoạch, tiện ích và dịch vụ khiến các dự án Masterise Homes tại TP.HCM luôn thu hút dân cư, tạo lập cộng đồng dân cư thượng lưu, từ đó khiến mặt bằng giá căn hộ có sức bật mạnh trên thị trường chuyển nhượng.

Theo dữ liệu của OneHousing, cuối năm 2017 - thời điểm mới bàn giao, giá bán căn hộ Masteri An Phú là 40-45 triệu đồng/m2. Đến nay, giá trên thị trường thứ cấp dao động 65-75 triệu đồng/m2.

Cách Masteri An Phú khoảng 500 m, căn hộ Masteri Thảo Điền cũng thiết lập mức tăng giá ấn tượng, từ 30 triệu đồng/m2 năm 2015 lên 70 triệu đồng/m2 năm 2022.

Kịch bản tăng giá cũng lặp lại với M-One Gia Định, từ khoảng giá 30 triệu đồng/m2 năm 2019, bật tăng lên 55-65 triệu đồng/m2 của 2022. Trong biên độ thời gian 3-5 năm, giá căn hộ thuộc các dự án của Masterise trong TP.HCM ghi nhận mức tăng trung bình 60-70% .

OneHousing Pro Agent,  OneHousing anh 3

Masteri West Heights ghi nhận mức tăng giá tới 25% trong năm qua. Ảnh phối cảnh.

Bắc tiến ra Hà Nội, Masterise Homes tiếp tục kiến tạo những không gian đáng sống với Masteri Waterfront và Masteri West Heights, giúp người mua am hiểu thị trường có thể lựa chọn căn hộ cho cả mục đích an cư và đầu tư sinh lời. OneHousing ghi nhận cuối năm 2021, giá bán căn hộ hai dự án Masterise Homes tại Hà Nội dao động 50-60 triệu đồng/m2. Đến hiện tại, nhiều căn hộ đạt mức 75 triệu đồng/m2.

Khi tìm mua căn hộ tại hai dự án trên, người mua có thể chọn làm việc cùng OneHousing. OneHousing chiếm 50-70% tổng lượng giao dịch căn hộ của Masterise và duy trì vị trí nhà phân phối hàng đầu dù thương hiệu mới hơn hai năm tuổi.

Sức mạnh này đến từ việc OneHousing là thành viên của Tập đoàn One Mount - hệ sinh thái công nghệ tin cậy tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị từ dịch vụ tài chính, phân phối bất động sản đến bán lẻ, với đối tác chiến lược là những tập đoàn lớn.

Đằng sau OneHousing là bệ đỡ mạnh về tiềm lực tài chính, năng lực thực thi, đi cùng sự đảm bảo các cam kết về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và cam kết với khách hàng.

Đội ngũ sale OneHousing Pro Agent cũng là một trong các giá trị làm nên sự yên tâm cho khách hàng. Khâu tuyển dụng khắt khe, đào tạo bài bản, quá trình huấn luyện bởi các chuyên gia hàng đầu đã tạo nên bộ phận sale vững vàng, am hiểu về bất động sản, trung thực và tận tâm trong tư vấn. Từ đó, OneHousing đem đến chất lượng dịch vụ chuẩn mực để khách hàng được chăm sóc cá nhân hóa trong hành trình mua nhà.

OneHousing Pro Agent,  OneHousing anh 4

OneHousing là một trong những nhà phân phối hàng đầu của các dự án Masterise Homes phía bắc.

Trên hành trình khẳng định vị thế là thương hiệu lớn trong phân phối bất động sản hàng hiệu, OneHousing thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với Masterise Homes và Techcombank, tạo những lợi thế riêng biệt về giỏ hàng, quỹ căn phong phú và các giải pháp tài chính linh hoạt cho khách hàng. Nhờ đó, OneHousing dần trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi tìm mua sản phẩm Masterise Homes tại Hà Nội.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm