Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái trên chuyến bay cuối rời Vũ Hán bị phát hiện nhiễm virus corona

Australia hôm 27/1 xác nhận trường hợp thứ 5 nhiễm virus corona. Bệnh nhân này từ chuyến bay cuối cùng từ thành phố Vũ Hán đến Sydney trước khi Trung Quốc áp đặt lệnh cấm bay.

Người phụ nữ đi trên chuyến bay thẳng từ Vũ Hán đến Sydney và xuất hiện các triệu chứng trong vòng 24 giờ. Người này đã được đưa đến khoa cấp cứu, theo lãnh đạo Sở Y tế bang New South Wales Kerry Chant.

"Bệnh nhân ngay lập tức bị cách ly," ông Chant nói và cho biết thêm các quan chức đang điều tra trường hợp nhiễm bệnh của người này.

Bốn trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên của Australia được xác nhận hôm 25/1, trong đó có một trường hợp ở Melbourne và ba trường hợp khác ở Sydney. Các quan chức y tế cho rằng con số có thể sẽ tăng vì lượng khách du lịch giữa Australia và Trung Quốc, theo Reuters.

virus Vu Han anh 1

Sydney ghi nhận ba trường hợp nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters.

Các quan chức Australia cho biết họ đang làm việc với chính quyền Trung Quốc để tìm cách sơ tán khoảng 100 trẻ em và thanh niên Australia ra khỏi Vũ Hán.

"Chúng tôi đang làm việc trên một số mặt trận, trước tiên để đảm bảo... rằng có sự hỗ trợ cho những người Australia ở đó và chúng tôi cũng đang làm việc, cũng như các quốc gia khác, để cố gắng đảm bảo khả năng họ có thể quay trở lại Australia", Bộ trưởng Bộ Y tế Greg Hunt nói với Đài phát thanh truyền hình Australia hôm 27/1.

Nói trên đài phát thanh 3AW, Ngoại trưởng Marise Payne cho biết chính phủ không xác định được con số chính xác người Australia ở Vũ Hán, hoặc ở tỉnh Hồ Bắc, vì rất nhiều người có hai quốc tịch và trong số đó có những người đến Trung Quốc mà không sử dụng hộ chiếu Australia.

Cho đến ngày 27/1, virus corona, được cho có nguồn gốc từ khu chợ động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, đã giết chết 80 người, tất cả đều ở Trung Quốc. Hơn 2.800 trường hợp khác được ghi nhận lây nhiễm.

Tính đến ngày 27/1:

  1. 80 người tử vong do viêm đường hô hấp cấp do virus corona, 2.800 ca nhiễm bệnh.
  2. Trong đó, 95% ca tử vong và hơn 50% ca nhiễm bệnh ở tỉnh Hồ Bắc.
  3. 55 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona bên ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm: Australia (4 ca), Pháp (3 ca), Hong Kong (8 ca), Nhật (4 ca), Macao (5 ca), Malaysia (4 ca), Nepal (1 ca), Singapore (4 ca), Hàn Quốc (3 ca), Đài Loan (4 ca), Thái Lan (8 ca), Mỹ (5 ca) và Việt Nam (2 ca).
Người chết tăng vọt, virus corona tăng lực, lây lan ngay cả khi ủ bệnh Các chuyên gia y tế cho biết virus corona đang trở nên nguy hiểm hơn và nó có khả năng lây lan trong giai đoạn ủ bệnh khiến việc phòng ngừa trở nên khó khăn.

Virus corona và SARS - loại nào chết chóc hơn?

Rất nhiều điều đã thay đổi kể từ khi dịch SARS bùng phát và khiến hàng trăm người chết năm 2002-2003, nhưng một số thứ vẫn vậy. Châu Á đang đứng bên bờ vực một đại dịch khác.

Trung Quốc xác nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona tại Hải Nam

Một phụ nữ 80 tuổi tại đảo Hải Nam, Trung Quốc đã tử vong sau khi nhiễm virus corona, Reuters dẫn thông tin từ đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV cho biết.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm