Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc xác nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona tại Hải Nam

Một phụ nữ 80 tuổi tại đảo Hải Nam, Trung Quốc đã tử vong sau khi nhiễm virus corona, Reuters dẫn thông tin từ đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV cho biết.

Đây là ca tử vong đầu tiên liên quan đến chủng virus viêm phổi mới tại tỉnh này, theo Reuters.

Trước đó một ngày, 24/26 tỉnh thành của Trung Quốc vừa nâng lên mức báo động đỏ đối với dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Thành phố Tam Á, Hải Nam, một địa điểm nghỉ Tết quen thuộc với người Trung Quốc trong các dịp Tết Nguyên đán đã đóng cửa tất cả các điểm tham quan du lịch và cho phép khách từ Vũ Hán hủy đặt phòng khách sạn mà không phải trả thêm phí.

tu vong vi virus corona anh 1

Trung tâm theo dõi dịch tập trung dành riêng cho du khách từ Vũ Hán tại Hải Khẩu, Hải Nam, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Chính quyền Tam Á cũng tuyên bố thành lập một trụ sở nhằm thực hiện các biện pháp khẩp cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona hôm 23/1.

“Trụ sở này đang thực hiện các biện pháp tích cực để ngăn chặn sự lây lan của virus. Việc nhận ra tầm quan trọng của việc chống virus, thực hiện các nỗ lực tập thể và tiến hành các biện pháp phòng ngừa là cần thiết", bí thư thành ủy Tam Á cho biết.

Thành phố Hải Khẩu thuộc Hải Nam mới đây cũng thành lập trung tâm theo dõi dịch tập trung trong 14 ngày đối với các khách du lịch đến từ tỉnh Hồ Bắc, nơi có tâm dịch Vũ Hán, theo Al Jazeera.

Tính đến ngày 27/1:

  1. 80 người tử vong do viêm đường hô hấp cấp do virus corona, 2.800 ca nhiễm bệnh.
  2. Trong đó, 95% ca tử vong và hơn 50% ca nhiễm bệnh ở tỉnh Hồ Bắc.
  3. 55 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona bên ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm: Australia (4 ca), Pháp (3 ca), Hong Kong (8 ca), Nhật (4 ca), Macao (5 ca), Malaysia (4 ca), Nepal (1 ca), Singapore (4 ca), Hàn Quốc (3 ca), Đài Loan (4 ca), Thái Lan (8 ca), Mỹ (5 ca) và Việt Nam (2 ca).
Người chết tăng vọt, virus corona tăng lực, lây lan ngay cả khi ủ bệnh Các chuyên gia y tế cho biết virus corona đang trở nên nguy hiểm hơn và nó có khả năng lây lan trong giai đoạn ủ bệnh khiến việc phòng ngừa trở nên khó khăn.

Tổng giám đốc WHO tức tốc bay tới Bắc Kinh

Sau khi tới Bắc Kinh, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus sẽ gặp các quan chức và chuyên gia y tế Trung Quốc để thảo luận về dịch viêm phổi mới.

Mỹ xác nhận 5 trường hợp nhiễm virus corona

Mỹ xác nhận đã có 5 người ở nước này nhiễm virus corona. Tất cả bệnh nhân đều từng đến Vũ Hán, Trung Quốc, thời gian gần đây.

Bạn có thể quan tâm