Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái bị bắt cóc gọi cầu cứu, cảnh sát Romania xuất hiện sau 19 tiếng

Cảnh sát trưởng Romania và hai quan chức khác bị sa thải vì sau 19 giờ đồng hồ mới trả lời cuộc gọi từ một cô gái 15 tuổi bị bắt cóc. Cô gái này được cho đã bị kẻ bắt cóc giết hại.

Vụ án làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở Romania. Hàng trăm người đã đến biểu tình bên ngoài ngôi nhà của nghi phạm hôm 26/7. Tổng thống và thủ tướng Romania đã ra lệnh điều tra và trừng phạt những người có trách nhiệm, theo New York Times.

"Phải làm rõ" lý do các nhà chức trách chờ đợi trong từng ấy thời gian, công tố viên tạm thời, ông Bogdan Licu, nói với đài truyền hình Antena3. "Với mọi chỉ dẫn được cung cấp, đúng ra cô gái ấy đã được cứu, nhưng giờ cô đã chết", ông nói.

Bộ trưởng Nội vụ Nicolae Moga cho biết hôm 26/7 rằng ông đã sa thải Cảnh sát trưởng Quốc gia Ioan Buda; Hạt trưởng hạt Olt, ông Petre Neacsu và Cảnh sát trưởng hạt Olt, ông Cristian Voiculescuc, vì có liên quan đến vụ án ở thị trấn phía nam Caracal.

bat coc tre em anh 1
Di ảnh của cô gái 15 tuổi bị bắt cóc được đặt ngoài Bộ Nội vụ Romania hôm 26/7. Ảnh: AP.

Nghi phạm là một thợ máy 65 tuổi có tên Gheorghe Dinca. Nạn nhân, chưa rõ danh tính, đã gọi đến số điện thoại khẩn cấp 112 ba lần để cầu cứu sáng ngày 25/7, các quan chức cho biết.

Cảnh sát cho biết sau 19 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được cuộc gọi, họ mới vào nhà của nghi phạm. Chính quyền cho biết họ đã phải vật lộn để tìm ra nguồn gốc của các cuộc gọi.

Sau khi nhận được lệnh, cảnh sát chờ đợi hàng giờ để vào nhà nghi phạm.

Trong nhà, cảnh sát tìm thấy nhiều dấu vết được cho là thi thể người trong thùng cùng với đồ trang sức. Chính quyền cho biết họ nghi ngờ đây là thi thể của cô gái 15 tuổi và một người 18 tuổi ở ngôi làng gần đó đã mất tích hồi tháng 4. 

Các nhà phân tích pháp y đang phân tích để xác định danh tính thi thể. 

Người Trung Quốc phẫn nộ vì kẻ hiếp, giết du học sinh ở Mỹ thoát án tử

Một cựu nghiên cứu sinh Mỹ đã được miễn án tử hình sau khi bắt cóc và sát hại du học sinh người Trung Quốc 26 tuổi, gây ra sự phẫn nộ lan rộng ở Trung Quốc.

Bi kịch một hoa hậu bị 'tổng thống tỷ năm’ Gambia cưỡng hiếp

5 năm trước, Tổng thống Gambia Yahya Jammeh trao vương miện hoa hậu toàn quốc cho cô gái 18 tuổi Fatou Jallow, kèm theo lời dặn: chớ vội lập gia đình.



Hương Ly

Bạn có thể quan tâm