Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái bị bắn xuyên ngực, sống sót thần kỳ nhờ túi nâng ngực cản đạn

Một phụ nữ thoát chết nhờ túi nâng ngực bằng silicon ngăn cản đường đạn xuyên ngực trái.

Nghiên cứu trên tạp chí y khoa SAGE miêu tả trường hợp túi nâng ngực cứu mạng một phụ nữ khi bị bắn ở cự ly gần. CNN hôm 21/4 dẫn thông tin cho biết vụ việc xảy ra tại Toronto, Canada vào năm 2018.

Theo bác sỹ phẫu thuật Giancarlo McEvenue, đây là một trường hợp hiếm hoi khi túi nâng ngực làm chệch đường đi của đạn và cứu mạng khổ chủ.

“Đầu tiên, viên đạn làm tổn thương lớp da bên trái, lướt qua phần xương ức sang bên phải và làm gãy xương sườn phải”, ông McEvenue giải thích rằng túi nâng ngực đã làm đổi hướng di chuyển của viên đạn.

nguc anh 1

Túi nâng ngực cứu mạng người phụ nữ 30 tuổi sau khi bị bắn ở cự ly gần. Ảnh: CNN.

Theo các chuyên gia, nếu viên đạn đi đúng hướng vào ngực trái, tim và phổi có thể bị thương nặng, khiến nạn nhân tử vong.

Bác sĩ McEvenue cũng cho biết người phụ nữ này tự đi bộ đến một bệnh viện để chữa trị sau khi bị bắn. Tại đây, bác sĩ phải lấy túi nâng ngực ra, chữa trị vết thương và kê đơn kháng sinh cho bệnh nhân.

Các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được hung khí và xác định được hung thủ, CNN dẫn thông tin từ bài nghiên cứu.

Tại Mỹ, các ca nâng ngực thường cấy ghép túi nâng làm bằng silicon có chứa nước muối hoặc silicon. Những túi này có nhiều kích cỡ, hình dáng và thường được dùng để thay thế các mô mỡ trong phẫu thuật thẩm mỹ.

New Zealand cấp tiền để người dân làm từ thiện trong mùa dịch

Nhờ gói hỗ trợ an sinh xã hội của chính phủ, người dân New Zealand có thể đoàn kết, chung tay giúp đỡ cộng đồng vượt qua khó khăn thời đại dịch.

Chú ý dồn vào gia đình ông Kim giữa những đồn đoán về sức khỏe

Những tin đồn về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un làm dấy lên nhiều suy đoán về diễn biến ở Bình Nhưỡng lúc này.

NYT: Trung Quốc đưa khu trục hạm Vũ Hán đến gần bờ biển Malaysia

Tàu chiến Mỹ, Australia và Trung Quốc đang cùng hoạt động trong khu vực phía nam Biển Đông, giữa lúc tình hình khu vực ngày một phức tạp.

Triều Tiên giữ im lặng trước tin đồn về sức khoẻ của ông Kim Jong Un

Truyền thông Triều Tiên không đề cập đến vấn đề sức khoẻ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un giữa lúc nhiều lời đồn đoán đang lan truyền trên thế giới.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm