Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 18 tuổi làm đội trưởng CLB bóng đá nam

PuBuDroMa trở thành hiện tượng của bóng đá Trung Quốc cuối năm 2019 khi làm đội trưởng CLB nam và truyền cảm hứng cho các cô gái theo đuổi giấc mơ trái bóng tròn.

co gai lam doi truong CLB nam anh 1

Tại giải bóng đá New Freshman Cup của Đại học Nam Khai (Nankai) Trung Quốc năm 2019, PuBuDroMa được các đồng nghiệp nam tín nhiệm bầu chọn làm đội trưởng. Tuy vậy, ngay trước giờ thi đấu, cô gái đến từ Tây Tạng bị ban tổ chức từ chối vào sân thi đấu cùng các cầu thủ nam. PuBuDroMa khi đó vừa tròn 18 tuổi, là sinh viên năm nhất khoa Du lịch và Dịch vụ của Đại học Nam Khai.

co gai lam doi truong CLB nam anh 2

PuBuDroMa là cô gái duy nhất tham dự và thi đấu với vai trò đội trưởng. Trước đó, chưa từng có cô gái nào tham dự giải này. Sau khi biết về việc PuBuDroMa bị ban tổ chức từ chối cho vào sân, đội trưởng các đội bóng khác tại giải đã tổ chức cuộc bỏ phiếu. Cuối cùng, cô gái 18 tuổi được phép ra sân thi đấu.

co gai lam doi truong CLB nam anh 3

Theo Sina, PuBuDroMa không thể hiện được nhiều trên sân, nhưng đã nhận sự quan tâm lớn từ truyền thông và người hâm mộ. Từ khóa "Cô gái Tây Tạng là đội trưởng của đội bóng đá nam" được tìm kiếm nhiều thứ hai trên mạng xã hội, với 140 triệu lượt đọc và hơn 9.000 cuộc thảo luận.

co gai lam doi truong CLB nam anh 6

Nhờ có PuBuDroMa, nhiều cô gái ở Nam Khai mới có can đảm tham gia đội bóng đá và thi đấu cùng các cầu thủ nam. Cô gái Tây Tạng luôn lạc quan, vui vẻ, có trách nhiệm, nhưng cũng có những nỗi buồn và lo lắng của riêng mình.

co gai lam doi truong CLB nam anh 9

Niềm đam mê với trái bóng tròn vẫn cháy bỏng với PuBuDroMa. Khi lên lớp 8, cô gặp một huấn luyện viên và thành lập đội bóng đá nữ đầu tiên trong lịch sử ở Tây Tạng, chỉ với 7 thành viên. Rất nhiều người lớn tuổi đã đến xem trận ra mắt của đội nữ và có những ấn tượng đầu tiên.

co gai lam doi truong CLB nam anh 10

Năm 2020, PuBuDroMa tổ chức trận bóng đá nữ đầu tiên tại quê hương. Tên tuổi của cô được biết đến nhiều hơn và nhận được hàng loạt lời mời phỏng vấn. Tuy vậy, cô khéo léo từ chối nhiều cuộc phỏng vấn và không tham dự các chương trình truyền hình.

Vẻ đẹp cựu tuyển thủ Trung Quốc giải nghệ vì hình xăm

Kiều Đình (Qiao Ting) giải nghệ ở tuổi 25 sau khi không chịu nổi sức ép dư luận vì hình xăm lớn sau lưng.

Nét quyến rũ của Ring Girl Hàn Quốc

Bên cạnh công việc Ring Girl tại các sự kiện võ thuật, Lee Jina còn là DJ nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm