Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên tiếc nuối vì Bùi Tiến Dũng không được thi đấu

Trong trận ra quân tại cúp "Tứ hùng" với Olympic Palestine, HLV Park Hang-seo quyết định sử dụng thủ thành Đặng Văn Lâm thay cho “người hùng” trên đất Thường Châu Bùi Tiến Dũng.

Highlights Olympic Việt Nam 2-1 Olympic Palestine Anh Đức và Công Phượng là những người tỏa sáng giúp Olympic Việt Nam có màn ngược dòng ấn tượng trước Olympic Palestine trong trận đấu tại giải giao hữu quốc tế cúp "Tứ Hùng".

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Đặng Văn Lâm là cầu thủ được lựa chọn cho vị trí gác đền trong đội hình xuất phát nhờ phong độ ổn định tại V.League. Tuy nhiên, điều bất ngờ là thủ thành của CLB Thanh Hóa Bùi Tiến Dũng thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu.

Ngay sau khi đội hình xuất phát được công bố, nhiều cổ động viên đã tỏ ra tiếc nuối cho "người hùng" của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu trên đất Thường Châu, Trung Quốc.

Bui Tien Dung,  U23 Viet Nam,  Cup Tu Hung,  Park Hang-seo anh 1
Tiến Dũng có mặt trong buổi tập sáng nay nhưng không có mặt trong danh sách thi đấu với U23 Palestine. Ảnh: Kiệt Trần.

Đặng Thanh Hậu (Phú Thọ) chia sẻ: "Sự vắng mặt của Bùi Tiến Dũng là khá đáng tiếc, song cũng dễ hiểu khi cầu thủ này không có phong độ tốt tại V.League. Bên cạnh đó, Phan Văn Đức cũng là một gương mặt không được đăng ký ở trận đấu này. Có lẽ đây là toan tính của HLV Park Hang-seo".

Trong đội hình ra quân ở trận đấu với U23 Palestine, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng 3 cái tên Văn Quyết, Văn Lâm và Anh Đức. Có thể thấy, ông Park đang coi đây là "liều thuốc thử", bởi đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ có 3 suất trên 23 tuổi sang Indonesia tham dự ASIAD sắp tới.

"Nếu có quyền thay đổi, mình sẽ nhường suất đá chính cho Văn Toàn và Đức Huy. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL có tốc độ tốt, trong khi tiền vệ Đức Huy thi đấu khá ăn ý với Xuân Trường ở giải đấu tại Trung Quốc vừa rồi", Hậu nói thêm.

Tình huống Quang Hải kiến tạo, Công Phượng ghi bàn Công Phượng tung cú volley hiểm hóc tung lưới Olympic Palestine sau đường chuyền thuận lợi của Quang Hải, qua đó giúp Olympic Việt Nam vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Ngược lại, Nguyễn Trần Tiến (Bắc Giang) cho rằng đây là giải đấu để HLV Park Hang-seo thử nghiệm nhiều vị trí cho đội hình. Xét về chuyên môn và kinh nghiệm, Đặng Văn Lâm có phần nhỉnh hơn Bùi Tiến Dũng do được ra sân nhiều tại V.League.

Cổ động viên của CLB Hà Nội này cho biết: "Theo ý kiến cá nhân mình, Văn Lâm và Tiến Dũng là 2 người được chọn để tham dự ASIAD và suất bắt chính sẽ thuộc về Văn Lâm. Ở bàn mở tỷ số của U23 Palestine, Văn Lâm không hề mắc lỗi mà do sự xuất sắc của đội bạn".

Bui Tien Dung,  U23 Viet Nam,  Cup Tu Hung,  Park Hang-seo anh 2
Cổ động viên tiếc nuối sau bàn thủng lưới của U23 Việt Nam. Ảnh: Thế Anh.

Đồng quan điểm với Tiến, anh Nguyễn Văn Quân, cổ động viên đội tuyển Việt Nam tại miền Bắc, cho rằng không có gì phải phàn nàn với đội hình xuất phát. Sự vắng mặt của của Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức chắc chắn nằm trong ý đồ của HLV trưởng.

"HLV là người có quyền cao nhất ở đội bóng, và tôi hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của ông Park Hang-seo", anh khẳng định.

Nhiều khả năng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tham dự ASIAD sắp tới chỉ với 2 thủ môn. Do vậy, đây sẽ là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa Tiến Dũng, Văn Lâm và Văn Hoàng. 3 trận đấu tại cúp "Tứ hùng" sẽ là cơ hội cho những cầu thủ này "ghi điểm" trong mắt HLV Park Hang-seo.

Bui Tien Dung,  U23 Viet Nam,  Cup Tu Hung,  Park Hang-seo anh 3
Bảng xếp hạng giải Tứ hùng sau lượt trận đầu. Đồ họa: Minh Phúc.
Xuân Trường, Tiến Dũng vẫn có nguy cơ bị loại khỏi U23 Việt Nam Tiền vệ Xuân Trường cho rằng phải nỗ lực thể hiện phong độ tốt để cạnh tranh suất ở đội U23 Việt Nam.

Hí họa Bùi Tiến Dũng khóc trước tài năng bay nhảy của Văn Lâm ở U23 VN

Phong độ ổn định cùng kinh nghiệm thi đấu dày dạn giúp Đặng Văn Lâm được đánh giá cao hơn Bùi Tiến Dũng cho vị trí thủ môn của U23 Việt Nam trước thềm ASIAD 2018.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm