Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên Asian Cup ở UAE cần kiềm chế hành vi quá khích

Đại sứ quán Việt Nam tại UAE khuyến cáo người hâm mộ ứng xử văn minh, lịch sự, kiềm chế hành động quá khích khi tới theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho các cổ động viên sang cổ vũ đội tuyển quốc gia tham dự Cúp bóng đá châu Á 2019 (AFC Asian Cup 2019) tại Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Đại sứ quán Việt Nam tại UAE khuyến cáo các cổ động viên cần kiềm chế để tránh xảy ra xung đột.

ASIAN CUP 2019 anh 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự Asian Cup 2019 tại UAE. Ảnh: Thuận Thắng.

Theo thông cáo, Đại sứ quán đề nghị cổ động viên Việt Nam ứng xử và cổ vũ văn minh lịch sự, kiềm chế và tránh những hành vi quá khích/kích động để phòng ngừa xung đột với cổ động viên các nước, ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam.

Ngoài ra, cổ động viên cần nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và tôn trọng phong tục, tập quán của UAE, chẳng hạn như ăn mặc lịch sự kín đáo, không sử dụng rượu bia nơi công cộng, không ra đường khi đã uống rượu bia, chỉ hút thuốc lá ở khu vực cho phép…

Để hạn chế sự cố ngoài ý muốn, cổ động viên nên mang tư trang phù hợp (hành lý, quần áo, vật dụng cá nhân và các giấy tờ cần thiết…), đồng thời bảo quản kỹ tư trang, đặc biệt là giấy tờ tùy thân để tránh mất mát. Đại sứ quán lưu ý hộ chiếu phải còn giá trị sử dụng trên 6 tháng.

Đại sứ quán cũng khuyến cáo người hâm hộ mua vé qua trang mạng chính thức của ban tổ chức giải tại địa chỉ “www.afcasiancup2019.com”.

Đây là lần thứ hai Việt Nam tham dự Asian Cup, năm nay diễn ra từ 5/1 đến 1/2. Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam phải chạm trán Iran, Iraq và Yemen trong vòng bảng. Trận mở màn Asian Cup 2019 diễn ra giữa UAE và Bahrain lúc 23h ngày 5/1.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, đề nghị liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE:

Đường dây nóng: +971 501 299 789

Địa chỉ: Villa 147, Salama bint Butti (Street 23), Al Mushirif, Abu Dhabi.

- Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84

- Số điện thoại khẩn cấp tại UAE (cảnh sát, cứu thương): 999

Nổ bom Ai Cập: Bảo hiểm cam kết đền bù thỏa đáng cho du khách VN

Công ty cam kết có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách sau khi hoàn tất các đánh giá về nguyên nhân gây thiệt hại trong vụ đánh bom xe khiến 2 người Việt Nam thiệt mạng.

Đài Loan sẽ mạnh tay trấn áp lao động nước ngoài bất hợp pháp

Sau vụ 152 du khách Việt Nam mất tích, chính quyền Đài Loan đang xem xét các biện pháp kiểm soát cứng rắn hơn, bao gồm kiểm tra vé khứ hồi và đặt phòng khách sạn.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm