Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có 1 tỷ đồng nên mua nhà đất ở khu vực nào lân cận TP.HCM?

Theo thống kê từ Chợ Tốt Nhà, có nhiều lựa chọn nhà vừa ý, giá hợp lý cách nội đô 30 phút đi xe, phù hợp cho các cặp vợ chồng trẻ không có nhiều khoản tích lũy.

Nhiều lý do khiến người mua lựa chọn nhà tại các vùng ven thành phố.Trước tiên bởi giá bán ở những khu vực lân cận TP.HCM còn khá mềm, giúp người mua tránh được cảnh “ôm nợ” nếu phải gồng gánh để có được một căn nhà gần trung tâm. Mua nhà vừa sức sẽ giúp tiết kiệm một khoản để đầu tư cho nội thất, sân vườn hoặc các chi tiêu thiết yếu khác, giúp nâng cao trải nghiệm sống cho các gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi hoặc vật nuôi.

Tiếp theo, dịch chuyển về vùng ven là xu hướng của tương lai. Với tốc độ phát triển đô thị hiện tại cùng sức bật hạ tầng mạnh mẽ, nhà phố đặc biệt là đất nền vùng ven được nhiều nhà đầu tư “để mắt", tạo nên cơ hội sinh lời cao trong tương lai. Mất 30 phút đi xe máy, nhưng hệ thống giao thông ở vùng ven kết nối với các tuyến đường trung tâm hiện nay đã được cải thiện đáng kể. Việc di chuyển vào khu vực nội đô ngày càng thuận tiện, khiến quãng đường xa không còn là rào cản tâm lý.

Ngoài ra, mua nhà ở xa trung tâm sẽ giúp hạn chế tiếp xúc với ô nhiễm, khói bụi, tiếng ồn... từ mật độ dân cư đông đúc và cơ sở hạ tầng phát triển ồ ạt tại nội đô. Không gian trong lành, xanh, sạch sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, đảm bảo sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Từ những lý do đó, các khu vực lân cận TP.HCM đang trở thành sự cân nhắc của nhiều nhà đầu tư và những ai muốn tìm nơi an cư. Theo thống kê từ Chợ Tốt Nhà, có 4 khu vực cách TP.HCM 30-40 phút đi xe được nhiều người quan tâm là thị xã Dĩ An và Thuận An tại Bình Dương, thành phố Biên Hòa và thị trấn Long Thành tại Đồng Nai.

Cho Tot Nha anh 1
Top 4 khu vực cách TP.HCM 30-40 phút đi xe.

Thị xã Dĩ An (Bình Dương) sở hữu hệ thống tiện ích đầy đủ, từ những tuyến giao thông huyết mạch như ga Sóng Thần nằm trên đường sắt Bắc Nam, quốc lộ 1K… đến hệ thống trường học, bệnh viện đáp ứng cho dân số gần nửa triệu người ở khu vực này.

Thị xã Thuận An (Bình Dương) nằm tại vị trí đắc địa là cửa ngõ giữa TP.HCM và thành phố Thủ Dầu Một, với hệ thống giao thông được quy hoạch hiện đại là tuyến metro Thủ Dầu Một - TP.HCM. Theo số liệu ghi nhận từ Chợ Tốt Nhà, gần một nửa tin rao nhà đất ở Thuận An có giá dưới 1,5 tỷ đồng, người mua dễ dàng tìm được nhà vừa ý với giá hợp lý ở khu vực này.

Thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) có giá nhà đất dao động ở khoảng 23-24 triệu đồng/m2. Nơi đây không chỉ là đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, mà trong tương lai, thành phố này còn sở hữu nút giao thông đường hàng không, cùng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên - Biên Hoà.

Thị trấn Long Thành (Đồng Nai) chỉ cách quận 2 khoảng 30 phút đi xe qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là nơi tập trung nhiều dự án giao thông trọng điểm quốc gia góp phần tạo đòn bẩy cho sự phát triển đô thị hoá ở khu vực này. Các khu dân cư đang dần mọc lên, ngày càng nhiều siêu thị, cửa hàng, dịch vụ phục vụ cuộc sống hàng ngày của người dân.

Chợ Tốt Nhà - chuyên trang mua bán và cho thuê nhà đất, căn hộ chung cư, dự án được ra mắt bởi trang mua bán trực tuyến Chợ tốt vào đầu năm 2017. Với hơn 5 triệu lượt truy cập và hơn 200.000 tin đăng phân bố khắp các tỉnh thành trong cả nước mỗi tháng, Chợ Tốt Nhà hướng tới là một trang mua bán bất động sản hiệu quả, dễ sử dụng, đa dạng lựa chọn cho người dùng.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm