Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bí quyết mua nhà vừa ý, giá hợp lý

Dù giá nhà đất ở các đô thị và ngoại ô ngày một tăng, việc sở hữu ngôi nhà ưng ý với giá cả hợp lý sẽ dễ dàng hơn nếu nắm rõ một số nguyên tắc bất di bất dịch.

Nằm lòng 5 yếu tố quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được căn nhà phù hợp.

Xác định rõ mục tiêu

Đầu tiên, bạn nên xác định rõ khả năng tài chính của bản thân. Bạn cần có một khoản tiền ít nhất 30% giá trị ngôi nhà mong muốn sở hữu, vì ngân hàng chỉ cho vay khoảng 70%. Ngoài ra, khi vay ngân hàng hoặc người thân, bạn phải xem khả năng thanh toán để trả đúng hạn.

Nếu mua nhà để ở, những căn trong hẻm sẽ phù hợp hơn vì yên tĩnh và giá cả tốt. Tuy nhiên, nếu mua nhà để kinh doanh thì tiêu chí đông đúc, sầm uất lại quan trọng, do đó giá cả cũng cao hơn.

bi quyet mua nha anh 1
Bạn nên xác định rõ mục tiêu để chọn được căn nhà phù hợp.

Tìm thêm nhiều lựa chọn

Trong quá trình tìm mua nhà, bạn nên tìm hiểu nhiều căn để có thêm lựa chọn. Những trang bất động sản online cũng là kênh thông tin đáng tham khảo, đặc biệt với các công cụ lọc giúp bạn tìm những căn nhà tiềm năng nhanh nhất, phù hợp với nhu cầu của mình.

Trong đó, theo khảo sát người dùng năm 2018, trang mua bán bất động sản trực tuyến được nhiều người biết đến nhiều nhất là Chợ Tốt Nhà với thế mạnh nhà đất/nhà phố tầm trung dưới 3 tỷ đồng. Vừa qua, Chợ Tốt Nhà vừa ra mắt video quảng cáo theo phong cách kiếm hiệp cổ trang mang tên “Tuyệt kỹ chân kinh" thu hút hơn 10 triệu lượt xem trong vòng 2 tuần ra mắt.

Cân nhắc về tiềm năng của căn nhà

Một căn nhà quá cũ có thể làm bạn đắn đo, nhưng cũng có nhiều căn nhà có nền đất tốt, vị trí thuận lợi, giá thành vừa phải dù mặt thẩm mỹ không cao. Bạn có thể xem xét về việc tân trang lại căn nhà, thậm chí là có những trường hợp mua nhà chỉ để lấy đất nền. Tuy nhiên, nếu việc sửa nhà quá tốn kém thì hãy tính đến các sự lựa chọn khác. Bạn có thể mua nhà trệt và xây thêm lầu giả để tiết kiệm chi phí mà vẫn có thêm không gian sinh hoạt.

Giải quyết vấn đề giấy tờ

Nếu cần ra phường hoặc quận kiểm chứng lại giấy tờ nhà đất và sổ đỏ, bạn hãy hỏi người bán ngay để nhận được bản photo sớm nhất. Việc này nhằm đảm bảo căn nhà không vướng mắc về mặt pháp lý, nhưng nếu kéo dài thời gian sẽ tạo cơ hội cho người đến sau mua được trước bạn.

bi quyet mua nha anh 2
Thế mạnh của Chợ Tốt Nhà là kết nối trực tiếp người bán và người mua mang lại giá cả hợp lý.

Trả giá không bao giờ thừa

Bạn đừng bao giờ cho rằng cái giá được đưa ra là cuối cùng. Nếu biết cách nói chuyện khéo léo, chủ nhà có thể giảm cho bạn. Ngoài ra, trước khi đồng ý mua, bạn nên tham khảo giá trong cùng khu vực từ các nguồn tin khác nhau, hoặc tham khảo người dân sinh sống xung quanh.

Lưu ý, cách này khó thực hiện với những căn nhà có mức cạnh tranh cao, đồng thời bạn phải chuẩn bị tâm lý có thể mình sẽ bị loại khỏi danh sách người mua tiềm năng nếu quá cố chấp đòi hỏi họ giảm giá.

bi quyet mua nha anh 3

Chợ Tốt Nhà - chuyên trang mua bán và cho thuê nhà đất, đất, căn hộ chung cư, dự án được ra mắt bởi trang mua bán trực tuyến Chợ Tốt vào năm 2017.

Với hơn 7,3 triệu lượt truy cập cùng hàng trăm nghìn tin đăng phân bổ khắp các tỉnh thành trong cả nước mỗi tháng, Chợ Tốt Nhà hướng tới một trang mua bán bất động sản hiệu quả, dễ sử dụng, đa dạng lựa chọn cho người dùng.


Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm