Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CNN: Đòn không kích của Mỹ làm chết 9 người trong một gia đình ở Kabul

Chín người trong cùng một gia đình đã chết trong cuộc không kích của Mỹ nhắm vào một chiếc ôtô ở khu dân cư tại Kabul, Afghanistan, CNN dẫn lời họ hàng người chết đưa tin.

Trong số người chết bao gồm 6 trẻ em, nhỏ nhất là một bé gái 2 tuổi, CNN dẫn lời anh trai của một người thiệt mạng đưa tin ngày 30/8.

Người đàn ông cho biết người chết trong cuộc không kích là anh trai mình Zamaray (40 tuổi), Naseer (30 tuổi), Zameer (20 tuổi), Faisal (10 tuổi), Armin (4 tuổi), Ayat (2 tuổi), và Sumaya (2 tuổi).

“Chúng tôi không phải IS hay Daesh và đây là nơi sống của một gia đình, nơi anh em tôi sống cùng người thân”, người đàn ông nói. IS và Daesh cùng là tên gọi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

khong kich anh 1

Cảnh tượng một căn nhà ở sau đòn tấn công bằng rocket tại Kabul vào ngày 29/8. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi đã biết các báo cáo về thương vong dân sự sau cuộc tấn công vào một chiếc ôtô ở Kabul hôm nay”, đại úy Bill Urban, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ, cho biết trong một tuyên bố ngày 29/8. "Chúng tôi sẽ rất đau buồn nếu có bất kỳ mất mát sinh mạng vô tội nào".

Trước đó, hai quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters rằng quân đội Mỹ ngày 29/8 tiến hành vụ không kích ở Kabul nhắm vào một chiếc xe bị nghi chuẩn bị đánh bom sân bay.

“(Sau khi trúng không kích) phương tiện này tiếp tục nổ lớn, qua đó cho thấy trên xe mang theo nhiều vật liệu nổ”, phát ngôn viên quân đội Mỹ nói trong một tuyên bố.

Bộ chỉ huy trung ương Mỹ xác nhận đòn không kích. Cơ quan này cũng cho biết không thấy có dấu hiệu gây thương vong cho dân thường nhưng đang điều tra, theo Reuters.

Trong khi đó, Ahad, một người tự nhận là hàng xóm của gia đình, nói với CNN rằng “mọi người sống gần đó đều cố giúp đỡ và mang nước tới dập lửa”.

“Tôi thấy có 5-6 người chết. Người bố của gia đình, một bé trai và hai đứa trẻ khác. Họ đều chết cả. Cũng có hai người bị thương”, Ahad nói.

Theo một phóng viên địa phương từng tới hiện trường ngay sau vụ không kích, người thân của những người chết cho biết có hai chiếc xe đỗ tại căn nhà. Trên một trong hai chiếc xe là một ông bố cùng 3 con chuẩn bị đi tới một sự kiện gia đình.

Đây là vụ không kích thứ hai Mỹ thực hiện trong những ngày gần đây nhằm trả đũa IS - tổ chức nhận trách nhiệm tấn công khủng bố ở sân bay Kabul làm hơn 180 người thiệt mạng, trong đó có 13 lính Mỹ.

Mỹ tiếp tục không kích tiêu diệt IS-K ở Kabul

Hai quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters rằng quân đội Mỹ vừa tiến hành một vụ không kích ở Kabul vào ngày 29/8.

Lại nổ lớn ở thủ đô Kabul

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở gần sân bay quốc tế tại thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 29/8, theo AFP.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm