Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CNBC: Elon Musk rục rịch tìm CEO mới cho Twitter

Nhiều nguồn tin cho biết tỷ phú Elon Musk đã rục rịch tìm nhà lãnh đạo mới cho Twitter trước cả khi ông tạo khảo sát về việc từ chức trên mạng xã hội, theo CNBC.

Hiện chưa rõ ai sẽ kế nhiệm ông Elon Musk nếu vị tỷ phú từ chức CEO Twitter. Ảnh: PA.

"Câu hỏi không phải là tìm CEO, mà là tìm CEO có thể giữ Twitter sống sót", ông viết trên Twitter, Insider đưa tin.

Hồi tháng 11, tỷ phú Tesla nói rằng việc ông đảm nhận vị trí CEO Twitter chỉ là tạm thời, và sẽ dần tìm kiếm người kế nhiệm. Tuy vậy, hôm 18/12, ông lại khẳng định sẽ "không có người kế nhiệm".

Ông Musk mới đây đã tạo khảo sát về việc có nên từ chức người đứng đầu Twitter. Kết quả cho thấy hơn 57% trong số hơn 17 triệu lượt bình chọn ủng hộ việc ông từ chức.

Nhiều nguồn tin nói với CNBC rằng Elon Musk đã bắt đầu quá trình tìm CEO mới cho Twitter trước khi tạo khảo sát trên mạng xã hội.

Trả lời một người dùng hôm 19/12, tỷ phú Elon Musk cho biết trong tương lai, chỉ những tài khoản chính thức có tick xanh mới được phép tham gia các cuộc bỏ phiếu khảo sát quyết định chính sách của mạng xã hội Twitter.

Việc tiếp quản công ty mạng xã hội này đã dấy lên những lo ngại về các hoạt động kinh doanh khác của ông.

The Verge tháng trước đã dẫn bản ghi cuộc họp giữa Elon Musk với nhân viên, nói rằng ông đã bán cổ phiếu Tesla "để cứu Twitter". Ông nói rằng công ty gặp "tình huống nghiêm trọng về doanh thu" và nền tảng này cần tăng số lượng đăng ký gấp vì một "cuộc suy thoái nghiêm trọng" sắp tới.

Cuộc đời tỷ phú Elon Musk

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng. Đây là cuốn tiểu sử kể về hành trình của tỷ phú Musk: Lớn lên trong gia đình không hạnh phúc tại Nam Phi, di cư tới Canada, khởi nghiệp bằng nghề làm sạch nồi hơi trước khi làm nên sự nghiệp tại Mỹ.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Elon Musk lên tiếng sau khi bị 10 triệu người 'yêu cầu từ chức'

Tỷ phú gốc Nam Phi lần đầu lên tiếng sau khi có 10 triệu người dùng Twitter bỏ phiếu yêu cầu ông từ chức giám đốc điều hành của nền tảng này trong cuộc khảo sát hôm 18/12.

Tối hậu thư có khiến Elon Musk bị phản đòn?

Việc đa số tín đồ Twitter muốn Elon Musk từ chức có thể là đòn phản tác dụng với danh dự của tỷ phú Tesla, hoặc là chìa khóa để ông thoát khỏi vị trí mà ông miễn cưỡng tiếp nhận.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm