Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'CLB Viettel xứng đáng vô địch'

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh cho rằng CLB Viettel xứng đáng lên ngôi vô địch V.League 2020 với những gì họ thể hiện sau 19 trận đấu.

"Trận đấu tới, Quảng Ninh chỉ biết cố gắng đá để vào top 3, đó cũng là mục tiêu của đội ở đầu mùa", HLV Phan Thanh Hùng phát biểu sau trận đấu tối 3/11.

CLB Quảng Ninh thua 0-1 ở trận làm khách trước Viettel. Kết quả này khiến đội bóng đất mỏ hết cơ hội vô địch, đồng thời đưa đội chủ nhà tới gần hơn tới ngôi vương ở mùa giải 2020.

Tiếp tục bình luận về cục diện ở vòng đấu cuối, ông Hùng cho rằng Viettel là đội có nhiều cơ hội vô địch nhất nhờ lợi thế điểm số. "Họ xứng đáng vô địch. Nhìn chung, đội nào may mắn, bền bỉ sẽ giành chiến thắng. Rất khó để tôi dự đoán đội nào vô địch. Chúng ta phải chờ đợi vòng đấu cuối thôi", ông nói.

'Viettel xung dang vo dich V.League 2020' anh 1

CLB Viettel (đỏ) vượt qua Quảng Ninh với tỷ số 1-0 ở trận đấu tối 3/11 để tiến gần tới chức vô địch. Ảnh: Việt Hùng.

Nhà cầm quân người Đà Nẵng cũng cho rằng việc thay đổi thể thức thi đấu cũng khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn: "Nói chung, thể thức như hiện nay khá vui, tạo ra sự cạnh tranh. Đội nào bản lĩnh hơn, chơi đường dài tốt hơn thì có nhiều cơ hội hơn".

Về phần mình, HLV Trương Việt Hoàng cho biết ông đang nghĩ tới chức vô địch và không muốn kịch bản tuột danh hiệu khỏi tay ở vòng đấu cuối: "Tôi không muốn lặp lại việc về nhì. Viettel chỉ còn một trận đấu nữa thôi, và chúng tôi sẽ làm hết sức mình".

"Tất nhiên, rất khó để chuẩn bị cho trận đấu được coi là chung kết sắp tới, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng nghiên cứu đối thủ và chuẩn bị tốt nhất. Nếu vô địch, tôi nghĩ việc đầu tiên mình làm là tri ân tới người hâm mộ đã đồng hành cùng đội bóng".

Sau trận đấu tối 3/11, Viettel tạm thời gia tăng khoảng cách điểm số với hai đối thủ CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội. Tối 4/11, hai đội này sẽ đối đầu trên sân Hàng Đẫy. Ở vòng đấu cuối, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng làm khách trước đội bóng đang tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, còn CLB Hà Nội gặp Quảng Ninh tại Cẩm Phả. Hai trận đấu cùng diễn ra lúc 17h ngày 8/11.

'Viettel xung dang vo dich V.League 2020' anh 2

Cục diện V.League 2020 sau loạt trận tối 3/11. Đồ họa: Minh Phúc.

'Nếu Viettel thắng 4-1, tôi vẫn không hài lòng vì để thủng lưới' HLV Trương Việt Hoàng hài lòng khi các học trò thấm nhuần triết lý phòng ngự và tận dụng sai lầm của đối phương để giành nhiều chiến thắng 1-0 ở mùa này.

Viettel tiến sát chức vô địch V.League

Sau chiến thắng 1-0 trước CLB Quảng Ninh, Viettel chỉ còn cách chức vô địch V.League 2020 đúng 1 vòng đấu.

Quế Ngọc Hải và cú đánh đầu chao đảo ngôi vương của CLB Hà Nội

Pha cản phá của Quế Ngọc Hải giúp CLB Viettel giữ ngôi đầu bảng trước sức ép từ nhà vô địch CLB Hà Nội, thậm chí có thể giúp họ chạm tới ngai vàng V.League 2020.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm