Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel tiến sát chức vô địch V.League

Sau chiến thắng 1-0 trước CLB Quảng Ninh, Viettel chỉ còn cách chức vô địch V.League 2020 đúng 1 vòng đấu.

Quế Ngọc Hải tiếp tục giải nguy cho CLB Viettel Quế Ngọc Hải cản phá cú dứt điểm trong vùng cấm của Claudecir, giúp đội đầu bảng Viettel bảo vệ chiến thắng 1-0 trước CLB Quảng Ninh ở vòng 6 giai đoạn hai V.League tối 3/11.

Viettel tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng bằng chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CLB Quảng Ninh. Bàn duy nhất của Venancio Caique là đủ để giúp chủ nhà giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục duy trì lợi thế trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng.

Chiến thắng giúp CLB Viettel lần lượt tạo ra khoảng với 4 điểm và 5 điểm với CLB Sài Gòn và CLB Hà Nội. 2 đội bóng này sẽ phải quyết chiến tại sân Hàng Đẫy vào ngày mai (4/11).

Viettel vs Quang Ninh anh 1

Viettel toàn thắng từ đầu giai đoạn 2 V.League, trong đó có 4 chiến thắng với tỷ số 1-0. Ảnh: Việt Hùng.

Khác với cuộc đối đầu với CLB Hà Nội, Viettel phải phân phối sức cho cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc, nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ chặt chẽ bên phía Quảng Ninh.

Mọi khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, đội chủ sân Hàng Đẫy phải sử dụng những tình huống tấn công từ hai biên. Bóng được dồn đến vị trí của Bruno, nhưng không hiệu quả. Hàng thủ đội khách cũng chứng tỏ khả năng với những tình huống tổ chức bắt người hợp lý để chia cắt Bruno với đồng đội phía sau.

Các hậu vệ bên phía Quảng Ninh dành quá nhiều sự quan tâm cho Bruno, mà quên rằng Viettel vẫn còn một chân sút chất lượng, đó là Venancio Caique. Phút 37, cầu thủ số 7 nhận bóng từ Dương Văn Hào, rồi sút quyết đoán. Bóng găm vào góc xa, không cho thủ môn Tuấn Linh cơ hội cản phá. Sau quãng thời gian hoạt động ở cánh khong hiệu quả, Venancio bất ngờ bó vào trung lộ, và ngay lập tức tạo ra sự khác biệt.

Sau khi có bàn dẫn trước, Viettel chơi đầy thực dụng trong hiệp 2. Đội chủ sân Hàng Đẫy chủ động nhường khu vực giữa sân cho đối thủ, để tập trung toàn bộ sự tập trung cho mặt trận phòng ngự.

Viettel vs Quang Ninh anh 2

Quế Ngọc Hải cùng đồng đội duy trì sự tập trung để bảo toàn cách biệt mong manh. Ảnh: Việt Hùng.

Trọng Đại cùng đồng đội sẵn sàng thực hiện những tình huống phạm lỗi chiến thuật cách xa vùng cấm. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Viettel, nhưng hàng thủ áo đỏ, dưới sự chỉ đạo của Bùi Tiến Dũng luôn có được sự chủ động cần thiết.

Claudecir với khả năng không chiến tốt vẫn gây ra khó khăn nhất định cho hàng thủ Viettel. Tuy nhiên, đội khách không có được sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Quảng Ninh chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp đấu thứ 2, nhưng không tung nổi một cú sút trúng đích, qua đó chấp nhận thất bại tối thiểu. Kết quả này cũng đập tan hy vọng cạnh tranh chức vô địch của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Highlights CLB Viettel - Quảng Ninh CLB Viettel chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch sau trận thắng 1-0 trước Quảng Ninh ở vòng 6 giai đoạn hai V.League tối 3/11.
  • Khắc Ngọc bị dập dây chằng

    Tiền vệ của CLB Viettel chắc chắn không thể ra sân tại vòng 6 giai đoạn 2 V.League 2020 vào ngày 3/11.

    "Khắc Ngọc không thể tham dự trận đấu gặp CLB Quảng Ninh", bác sĩ Kim Gwang-Jae của CLB Viettel thông báo về tình hình sức khỏe của tiền vệ người Nghệ An.

    Cầu thủ sinh năm 1992 được xác định bị đụng dập dây chằng chéo và 4 ngày là không đủ để anh kịp bình phục. CLB Viettel sẽ tiếp Quảng Ninh, đội bóng đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, vào 19h15 ngày 3/11 trên sân Hàng Đẫy.

    Không thể có được sự phục vụ của tiền vệ mang áo số 12, Viettel tổn thất đáng kể bởi từ ngày gia nhập đội bóng, Khắc Ngọc trở thành trung tâm trong lối chơi của "Hậu duệ Thể Công". Ảnh: Minh Chiến.

    Viettel vs Quang Ninh anh 3

  • 'CLB Viettel chiếm thế thượng phong ở cuộc đua vô địch'

    Trên bảng xếp hạng V.League 2020, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang dẫn đầu với thành tích 35 điểm sau 18 trận. CLB Sài Gòn xếp nhì với một điểm ít hơn Viettel. CLB Hà Nội (33 điểm) và Quảng Ninh (31 điểm) là 2 đội bóng còn lại trong cuộc đua.

    "Từ giai đoạn hai, Viettel thắng 4 trận liên tiếp, sau đó cầm hòa Hà Nội. Đây là thành tích xuất sắc của Viettel để thể hiện hình bóng của nhà vô địch V.League. Lúc này, Viettel đã chiếm thế thượng phong ở cuộc đua vô địch, trong khi tình thế của Hà Nội khó khăn", BLV Quang Tùng nhận định. Ảnh: Minh Chiến.

    Viettel vs Quang Ninh anh 4

  • Khắc Ngọc: ‘Anh Tấn Tài không triệt hạ tôi’

    Hồ Khắc Ngọc tin Lê Tấn Tài không cố tình gây chấn thương cho anh trong pha tranh chấp giữa hai người ở trận CLB Viettel hòa đối thủ Hà Nội tối 29/10.

    “Anh Tài không triệt hạ tôi đâu. Trước tình huống đó, chân tôi đã đau sẵn rồi. Khi chân chạm bóng, tôi đuối quá nên tự ngã. Anh Tài không làm gì tôi trong tình huống đó. Va chạm giữa chúng tôi bình thường chứ không có vấn đề gì. Mình chấn thương đúng giai đoạn này là không may mắn, đành phải chấp nhận thôi”, Khắc Ngọc chia sẻ với Zing.

    Pha vào bóng từ phía sau khiến Khắc Ngọc rời sân trên cáng Hồ Khắc Ngọc (CLB Viettel) dính chấn thương sau khi bị Lê Tấn Tài (CLB Hà Nội) phạm lỗi từ phía sau trong trận đấu ở vòng 5 giai đoạn hai V.League 2020 tối 29/10.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Viettel

    - CLB Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Venancio, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Hoàng Đức, Bruno, Văn Hào, Trọng Đại, Duy Thường.

    Viettel vs Quang Ninh anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Quảng Ninh

    -  CLB Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hào, Xuân Hùng, Hoa Hùng, Nhật Minh, Trung Hiếu, Lastro Neven, Trung Hiếu, Nguyên Sa, Hai Long, Claudecir.

    Viettel vs Quang Ninh anh 6

  • CĐV Quảng Ninh vượt đường xa để cổ vũ cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Đội bóng đất mỏ vẫn còn cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay, dù khá ít. Quảng Ninh cần thắng cả 2 vòng cuối, đồng thời hy vọng các đội xếp trên sảy chân. Trong khi đó, Viettel sẽ có sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà tại sân Hàng Đẫy. Ảnh: Việt Hùng.

    Viettel vs Quang Ninh anh 7

    Viettel vs Quang Ninh anh 8

  • Dàn sao CLB Viettel khởi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Việt Hùng.

    Viettel vs Quang Ninh anh 9

    Viettel vs Quang Ninh anh 10

  • Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn nổi còi bắt đầu trận đấu. 

  • Đức Chiến thực hiện đường chuyền lỗi tạo cơ hội cho Claudecir thoát xuống đối mặt Nguyên Mạnh ở phút thứ 2. Thủ môn của đội chủ nhà băng ra dũng cảm và đã bị đau.


  • Sau hơn 2 phút được các bác sĩ chăm sóc, Nguyên Mạnh đã có thể đứng dậy tiếp tục thi đấu. Ở ngoài đường biên, Quàng Thế Tài luôn sẵn sàng vào sân thay đàn anh.

  • KHÔNG VÀO!! Sau tình huống lộn xộn trước khung thành Quảng Ninh, Dương Văn Hào sút quyết đoán, đưa bóng đi chệch cột ở phút thứ 6. Ảnh: Việt Hùng.


    Viettel vs Quang Ninh anh 11

  • CLB Viettel tạo ra thế trận nhỉnh hơn trong những phút đầu. Chủ nhà đã có 1 cơ hội, đó là cú sút xa của Dương Văn Hào. Ảnh: Việt Hùng.

    Viettel vs Quang Ninh anh 12

  • Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Trần Trung Hiếu. Cầu thủ nhập tịch của Quảng Ninh có pha phạm lỗi để ngăn cản Venancio băng lên bên cánh trái ở phút 14.

  • Quế Ngọc Hải có cơ hội chạm bóng trong vùng cấm. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1993 lại không thể dứt điểm trước sức ép từ hàng thủ đội khách. Viettel đang kiên nhẫn tìm cơ hội từ những tình huống cố định.

  • Dương Thanh Hào phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ sau nỗ lực ngăn cản pha thoát xuống của Bruno. Hiệp đấu đầu tiên liên tục bị gián đoạn bởi những chấn thương của cầu thủ 2 đội. Ảnh: Việt Hùng.

    Viettel vs Quang Ninh anh 13

  • Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, CLB Viettel gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ đội khách. Bóng được chủ nhà dồn cho Bruno từ hai biên, nhưng tiền đạo số 37 chưa thể  tạo ra sự khác biệt.

  • Bruno nhường cơ hội dứt điểm cho Venancio. Cú ra chân của số 7 đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách. 30 phút trôi qua, Viettel vẫn chưa có cú sút trúng đích nào.


  • Bruno, Venancio không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Hoàng Đức. Các đợt lên bóng của Viettel khá rời rạc, và dễ dàng bị Quảng Ninh chặn đứng ngay từ ngoài vùng cấm. Ảnh: Việt Hùng. 

    Viettel vs Quang Ninh anh 14

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà

    VÀO!! Nỗ lực tấn công của Viettel được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 37. Venancio nhận bóng từ cánh trái, trước khi vung chân đưa bóng đi găm vào góc xa. Thủ môn Tuấn Linh chỉ biết đứng chôn chân. Công đầu thuộc về Dương Văn Hào với một đường chuyền sửa lưng toàn bộ các hậu vệ Quảng Ninh. Ảnh: Việt Hùng.


    Viettel vs Quang Ninh anh 15

  • HẾT HIỆP MỘT

    Viettel đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp một, và đã có được điều mình cần là bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc tỏa sáng của ngoại binh Venancio.

    Viettel vs Quang Ninh anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • NGUY HIỂM!! Sau pha làm tường của Lastro Neven ở phút 53, Claudecir băng vào dứt điểm cận thành từ góc hẹp. Bóng đi vào mép khung thành đội chủ nhà. Ảnh: Việt Hùng.


    Viettel vs Quang Ninh anh 17

  • 20 phút đã trôi qua, Quảng Ninh cầm bóng nhiều hơn (59%), nhưng chưa có cú sút trúng đích nào. Hàng thủ Viettel đang chơi lăn xả, không cho đối thủ có khoảng trống để phối hợp tấn công. Tỷ số pha phạm lỗi của chủ nhà vượt trội so với đội khách (18 so với 9). Ảnh: Việt Hùng.

    Viettel vs Quang Ninh anh 18

    Viettel vs Quang Ninh anh 19

  • Trọng Đại rời sân nhường chỗ cho Quang Khải ở phút 72.

  • CƠ HỘI! Claudecir có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm. Quế Ngọc Hải đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của Viettel ở phút 74.


  • Trận đấu đang trôi về những phút cuối. CLB Viettel đang làm tất cả để bảo vệ cách biệt mong manh. Ưu tiên hàng đầu của chủ nhà lúc này là giành 3 điểm để tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm đội bám đuổi trên bảng xếp hạng. Ảnh: Việt Hùng.

    Viettel vs Quang Ninh anh 20

    Viettel vs Quang Ninh anh 21

    Viettel vs Quang Ninh anh 22

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm