Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel thua đội bóng Hàn Quốc ở phút đá bù

Cầm hòa đương kim vô địch Ulsan Hyundai sau 90 phút chính thức, nhưng CLB Viettel lại để thủng lưới ở phút đá bù và chấp nhận thua 0-1 trong trận ra quân AFC Champions League.

CLB Viettel xuất phát với đội hình có nhiều sứt mẻ khi các trụ cột không đủ sức khỏe thi đấu. Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Bruno Matos bị căng cơ không thể góp mặt trong danh sách đăng ký.

Người thay thế đội trưởng tuyển Việt Nam là trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình. Trước đối thủ hàng đầu châu lục, cầu thủ sinh năm 2000 chơi tự tin, bản lĩnh và cho thấy vì sao mình lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo ở giải đấu vừa qua của tuyển Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Jurgen Gede vẫn tổ chức lối chơi chắc chắn, tạo ra thế trận ngang cơ so với đối thủ đến từ Hàn Quốc. 45 phút đầu tiên trôi qua êm đẹp với đại diện Việt Nam. Thậm chí, đội bóng áo đỏ còn tạo ra cơ hội ghi bàn về phía đương kim vô địch giải đấu. Đáng tiếc là Hoàng Đức và đồng đội không thể tận dụng.

Viettel mat diem truoc doi bong Han Quoc o phut bu gio anh 1

Viettel (đỏ) có trận đấu tốt trước đương kim vô địch AFC Champions Leauge Ulsan Hyundai. Ảnh: VTFC.

Bước sang hiệp 2, kịch bản tương tự so với nửa đầu trận đấu. Hai đội cùng tận dụng tối đa quyền thay người để hoàn thành mục tiêu của mình. Tới phút 90, CLB Viettel vẫn cầm chân đối thủ và trong tình huống thiếu tập trung, trung vệ trẻ Thanh Bình đã khiến đội nhà mất điểm.

Trước sức ép từ đối phương sau pha phạt góc của Ulsan Hyundai, Thanh Bình yếu thế khi tranh chấp tay đôi và đưa bóng vào lưới đội nhà ở phút bù giờ đầu tiên. Thời gian còn lại là không đủ để đại diện Việt Nam tìm kiếm bàn gỡ, chấp nhận thất bại 0-1.

Trước đương kim vô địch AFC Champions League, CLB Viettel ở lần đầu tham dự giải đã có trận đấu tốt và xứng đáng được ngợi khen, đặc biệt là khi không có những con người tốt nhất trên sân.

Sau trận đấu, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: "CLB Viettel đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Việc đối đầu với ĐKVĐ không phải là điều dễ dàng. Từng cá nhân làm tốt vai trò của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận ở chặng đường tiếp theo, cố gắng giành thành tích tốt nhất ở từng trận".

Hai đối thủ tiếp theo của Viettel lần lượt là Kaya FC và BG Pathum vào các ngày 29/6 và 2/7.

Dangda lập cú đúp trong trận ra quân AFC Champions League 2021 Tiền đạo tuyển Thái Lan Teerasil Dangda ghi 2 bàn trong trận thắng 4-1 của BG Pathum United trước Kaya Iloilo chiều 26/6.

Viettel chơi vì tinh thần Việt Nam ở AFC Champions League

Ngay ở lần trở lại với AFC Champions League, đại diện bóng đá Việt Nam đã gặp đương kim vô địch giải đấu Ulsan Hyundai.

Dangda: 'Trận gặp CLB Viettel sẽ rất căng thẳng'

Tiền đạo CLB Pathum United thể hiện cảm xúc đặc biệt khi nhắc đến những cuộc đấu với đại diện Việt Nam ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm