Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel thắng trận nhờ bàn phản lưới ở phút 90+3

CLB Viettel giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Đà Nẵng trong trận đấu tại vòng 12 V.League chiều 2/5.

Bàn phản lưới nhà của Hoàng Minh Tâm ở phút 90+3 khiến những nỗ lực của Đà Nẵng trở nên vô nghĩa. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức thua 1-2 trước ĐKVĐ Viettel dù có bàn dẫn trước của Hà Đức Chinh ngay phút thứ 12.

CLB Viettel giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước chủ nhà Đà Nẵng và nâng mạch bất bại lên con số 7. 3 điểm có được giúp Viettel tiếp tục bám đuổi HAGL khi có 24 điểm, kém đối thủ 5 điểm.

Da Nang vs Viettel anh 1

Đức Chinh không thể giúp đội nhà có điểm trước Viettel. Ảnh: CLB Đà Nẵng.

Chiều 2/5, ĐKVĐ Viettel có trận làm khách trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng nhập cuộc không tốt và có phần lép vế trước chủ nhà áo cam. Tuy vậy, Bruno Matos đem về cơ hội đầu tiên của trận đấu cho Viettel ở phút thứ 9 với cú sút ở góc hẹp, đưa bóng đi vào phần cạnh lưới.

Trong lúc chưa có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra, CLB Đà Nẵng bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 12, do công của Hà Đức Chinh. Từ quả phát bóng lên của thủ môn Nguyễn Thanh Bình, Claudecir đánh đầu tinh tế để Đức Chinh băng xuống. Trước cơ hội đối mặt với Nguyên Mạnh, Đức Chinh không bỏ lỡ với cú sút quyết đoán, giúp đội nhà có bàn dẫn trước.

Sau khi nhận bàn thua, đội khách Viettel đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy vậy, những cơ hội rõ rệt lại đến từ đội nhà, với các cú dứt điểm của Claudecir và Thanh Hải.

Khi thế trận trở nên bế tắc và tưởng chừng Đà Nẵng sẽ rời sân với một bàn dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, Viettel có bàn gỡ ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ quả đá phạt, Venancio Caique nhanh chân dứt diểm tung lưới Thanh Bình. Cú sút trúng đích đầu tiên của Viettel giúp họ đem về bàn gỡ quý giá.

Sang hiệp hai, học trò HLV Lê Huỳnh Đức sớm ép sân với những chân sút ngoại giàu sức mạnh như Rafaelson hay Claudecir. Bên Viettel, gần như một mình Bruno gánh vác hàng công, nhưng có ngày thi đấu thiếu ấn tượng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Thế trận dần trôi về những phút cuối, khi hàng thủ hai đội đều chơi kín kẽ. Trong tình huống cuối cùng của trận, cầu thủ Đà Nẵng đứng sững khi nhận bàn thua thứ 2. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Minh Tâm phản lưới khiến Đà Nẵng chịu trận thua đáng tiếc.

Đức Chinh sút tung lưới ĐKVĐ Viettel Phút 12, Claudecir đánh đầu tinh tế để Đức Chinh băng xuống nhận bóng trước khi hạ gục Nguyên Mạnh, qua đó mở tỷ số cho Đà Nẵng trước Viettel tại vòng 12 V.League chiều 2/5.

'Viettel sắp bị HAGL bỏ xa'

HLV Trương Việt Hoàng tiếc nuối khi để mất 2 điểm trong trận hòa 1-1 trước CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất vào tối ngày 27/4.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm