Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel có trận thắng thứ 2 ở AFC Champions League

Tối 11/7, chiến thắng 1-0 trước Kaya Iloilo giúp CLB Viettel trở thành đại diện Việt Nam giành nhiều điểm nhất tại vòng bảng AFC Champions League sau 17 năm.

Với 6 điểm sau 6 trận, CLB Viettel trở thành đội có nhiều điểm nhất trong những đại diện của Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Champions League kể từ năm 2004. 17 năm trước, CLB HAGL từng giành 7 điểm sau vòng bảng đấu trường châu lục.

Tại AFC Champions League 2021, ngoại trừ BG Pathum United, các CLB còn lại của Đông Nam Á đều phải dừng bước từ vòng bảng. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Jurgen Gede thẳng thắn nhìn vào những điều chưa hài lòng, dù đã có 3 điểm sau trận.

viettel vs kaya anh 1

CLB Viettel là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt ở AFC Champions League 2021. Ảnh: Kaya FC.

Ông Gede nói: “Tất nhiên ngay khi vào cuộc, CLB Viettel đã muốn có trận thắng. Lúc đầu chúng tôi tìm kiếm bàn thắng, nhưng đáng tiếc là không thể làm được điều đó trong hiệp một. Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội, nhưng những quyết định trong vòng cấm lại chưa chính xác. Đây cũng là vấn đề về chất lượng, và chúng tôi phải làm việc nhiều hơn để cải thiện".

Ở trận lượt về với Kaya, ngoại binh Venacio Caique ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu ở phút 57. Tuy nhiên, nhà vô địch V.League 2020 liên tục bỏ lỡ những cơ hội gia tăng cách biệt trong thời gian còn lại của trận đấu, nên chỉ có chiến thắng với tỷ số tối thiếu.

"Chúng tôi đã cố gắng xâm nhập 2 cánh, cố gắng đưa bóng xuống sâu nhưng thế trận khó khăn. Trận này khác hẳn so với gặp Ulsan Hyundai hay BG Pathum. Họ bố trí phòng ngự dày đặc trước vòng cấm. Lúc này, các bạn có thể không thấy thuyết phục với kết quả 1-0, nhưng bóng đá là như vậy", ông Gede tiếp tục.

Chiến lược gia người Đức vẫn thừa nhận đây là thắng lợi may mắn của CLB Viettel: "Đến cuối cùng tôi phải nói chúng tôi đã may mắn. Đây cũng là niềm vui của Caique, người nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận ở cả hai cuộc đọ sức với Kaya".

CLB Viettel sẽ trở về nước vào sáng 12/7. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi để chuẩn bị cho các giải đấu quốc nội.

CLB Sài Gòn gọi Oseni để trụ hạng

Nhằm bổ sung lực lượng cho giai đoạn hai V.League 2021, CLB Sài Gòn đang thử việc cựu vua phá lưới V.League Ganiyu Bolayi Oseni.

4 đồng đội của Messi từng đá giao hữu với U22 Việt Nam

Đội hình Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Brazil để lên ngôi vô địch Copa America 2021 có 4 tuyển thủ từng sang Việt Nam thi đấu năm 2017.

Đỗ Hải - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm