Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM sắp có huấn luyện viên trưởng

Ông Alexandre Polking nhiều khả năng thay thế HLV Chung Hae-seong dẫn dắt á quân V.League 2019 ở mùa giải sang năm.

Nhà cầm quân sinh năm 1976 đã có hơn 8 năm làm việc ở Thái Lan sau khi bén duyên với ĐTQG nước này năm 2012. Ông làm trợ lý của "Voi Chiến" rồi được CLB Army United mời về ngay sau đó.

Sau khi chia tay đội bóng này để đến Suphanburi một năm sau, HLV mang quốc tịch Brazil - Đức gắn bó với đội Bangkok United từ mùa giải 2014 cho đến nay. Ông Polking vừa bị sa thải hồi tháng 10 sau 4 trận thua liên tiếp ở Thai League.

tan hlv clb tp.hcm anh 1

HLV Alexandre Polking (Mano Polking) là ứng viên hàng đầu dẫn dắt CLB TP.HCM. Ảnh: BKU.

Ông Polking đang thất nghiệp và nhanh chóng nhận lời đàm phán với CLB TP.HCM. Có đến 90% khả năng ông trở thành tân HLV trưởng của đội chủ sân Thống Nhất. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, ông sẽ có mặt ở TP.HCM tuần sau.

CLB TP.HCM cần tìm huấn luyện viên có triết lý tấn công bóng ngắn, kiểm soát bóng và ban bật. Họ từng đưa vào tầm ngắm một HLV xuất thân từ lò đào tạo Barcelona. Huyền thoại Kiatisak Senamuang cũng được mời nhưng đã từ chối.

Trong quãng thời gian cầm đội Bangkok United, ông Polking giúp CLB giành 2 danh hiệu á quân Thai League vào năm 2016 và 2018, một danh hiệu Thai FA Cup năm 2017. Ông lập kỷ lục trong một mùa giải khi CLB có 75 điểm.

Khi còn thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh, ông từng chơi cho một số CLB ở Đức. Đội bóng nổi tiếng nhất mà cựu cầu thủ này khoác áo là Apoel của Cyprus.

Nếu đồng ý những điều khoản cá nhân cuối cùng, HLV Polking sẽ cách ly 2 tuần ở TP.HCM trước khi hội quân vào tuần đầu tiên của tháng 12. Trước đó, đội bóng thanh lý hợp đồng với HLV Chung Hae-seong sau 2 mùa giải gắn bó. Ông Polking là HLV nước ngoài thứ 4 của CLB từ khi lên hạng V.League 2017.

Công Phượng tập riêng trong ngày HLV Chung Hae-seong vắng mặt Chiều 11/8, CLB TP.HCM tập luyện trên sân Quân khu 7. Công Phượng có dấu hiệu căng cơ và cần sự hỗ trợ của thành viên ban huấn luyện.

HLV Chung Hae-seong lại chia tay CLB TP.HCM

Cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink đồng ý thanh lý hợp đồng với á quân V.League 2019 sau lần đầu bị chuyển vị trí hồi giữa tháng 8/2020.

Công Phượng tái xuất trong trận hòa của CLB TP.HCM

Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League sau trận hòa 1-1 trước CLB Bình Dương tối 7/11.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm