Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM cần thay đổi để vươn lên

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng lực lượng của CLB TP.HCM rất tiềm năng, nhưng chưa phát huy hết sức mạnh và cần thay đổi ở giai đoạn tới.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tận hưởng niềm vui chiến thắng ở trận làm khách trước đội TP.HCM với chiến thắng 3-0. Ở phía đối diện, CLB TP.HCM còn phải làm nhiều điều để nâng tầm đội bóng. Theo BLV Quang Tùng, tỷ số cũng phản ánh đúng thế trận diễn ra trên sân khi CLB Hà Nội là những người đẳng cấp hơn.

CLB TP.HCM can thay doi sau tran thua doi Ha Noi anh 1

CLB TP.HCM nhận thất bại 0-3 trước CLB Hà Nội ở trận đấu đấu Công Phượng và đồng đội tạo ra không ít cơ hội. Ảnh: Quang Thịnh.

Thế trận hay

Hai đội bóng cùng thể hiện mục tiêu chiến thắng khi triển tấn công cởi mở. Nhìn chung, hai đội có trận đấu cân bằng. Dưới quan điểm của Quang Tùng, CLB Hà Nội ở trận đấu này khắc phục được điểm yếu. "Thế trận phòng ngự của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã kín kẽ hơn. Trong khi đó, hàng công của đội TP.HCM không đủ sắc, dù ý tưởng về lối chơi áp đặt tương đối tốt", anh nói.

"Khi CLB Hà Nội trở lại là họ như thường lệ, đã lựa chọn tương đối chuẩn xác khi khoét liên tục vào cánh trái hàng phòng ngự đối phương. Một số ngôi sao của đội Hà Nội như Văn Quyết hay Quang Hải, dù chưa trở lại như nhiều người mong muốn, song họ vẫn đủ bản lĩnh và vững vàng".

Theo Quang Tùng, lúc này nhà đương kim vô địch vẫn chưa thể bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch, dù thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng kéo dài từ đầu mùa. "Ngược lại, CLB TP.HCM cho thấy họ còn phải khắc phục nhiều điều. Những nhân tố của CLB TP.HCM vẫn tiềm năng, nhưng họ chưa được khai thác đúng và phát huy tối đa điểm mạnh", anh nói.

Thực tế, đội chủ nhà tạo ra không ít cơ hội. Song, ở những tình huống cuối cùng, các chân sút áo đỏ lại thiếu đi sự sắc bén hoặc một chút may mắn. Theo Quang Tùng, điều này càng thể hiện nhà đương kim á quân chưa đủ bản lĩnh và chưa "vượt ngưỡng" so với chính họ.

"Nhìn chung, kết quả 3-0 phản ánh đúng tính chất của trận đấu. Đội bóng bản lĩnh hơn, có chiều sâu hơn ở trận đấu quyết liệt, tính ăn thua cao xứng đáng giành chiến thắng. Về cách biệt, theo tôi 1 bàn hay 3 bàn không mang lại nhiều ý nghĩa khi hai đội cùng chơi cống hiến".

CLB TP.HCM can thay doi sau tran thua doi Ha Noi anh 2

HLV Chung Hae-seong không còn giữ chức HLV trưởng đội TP.HCM sau trận đấu tối 24/7. Ảnh: Duy Anh.

Đội TP.HCM cần thay đổi

BLV Quang Tùng chia sẻ anh nhận ra sự nhầm lẫn trong suy nghĩ về nhà á quân sau khi theo dõi và nghiên cứu trận đấu tối 24/7. "Có lẽ họ cũng vậy. CLB TP.HCM chưa đạt tới trình độ như tôi nghĩ. CLB TP.HCM sẽ phải làm nhiều điều, trong đó có việc bổ sung lực lượng. Tiền đạo là vấn đề. Quan trọng hơn, chất lượng tuyến tiền vệ mới là yếu tố quyết định".

BLV này lấy ví dụ về sự bổ sung lực lượng của CLB Hà Nội. Tấn Tài, dù đã 35 tuổi nhưng vẫn là lựa chọn của HLV Chu Đình Nghiêm. Lão tướng này ra sân ngay ở trận đầu tiên trong bối cảnh Hùng Dũng đang dần quá tải khi những chấn thương của các cầu thủ ở vị trí này chưa bình phục.

"Tất nhiên, về đường dài, ai cũng hiểu không thể trông chờ vào một cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Song, ở trận đấu cụ thể, họ có thể có ích. Tấn Tài là cầu thủ khôn ngoan trong khi CLB Hà Nội cần thêm cầu thủ đẳng cấp", anh nói.

Về lối chơi của CLB TP.HCM, BLV Quang Tùng cho biết anh đặt kỳ vọng không đúng thời điểm: "Tôi hy vọng CLB TP.HCM phát huy những điểm mạnh. Họ tiềm năng, đáng tiếc là điều đó không xảy ra. Chúng ta cũng phải nhìn nhận CLB Hà Nội không phải là đội bóng hạng xoàng và việc đối thủ bị lấn lướt là điều dễ hiểu".

Sau trận thua CLB Hà Nội 0-3 ngay trên sân nhà của đội TP.HCM, HLV Chung Hae-seong không còn giữ ghế thuyền trưởng. Chủ tịch đội bóng Nguyễn Hữu Thắng tạm thời kiêm nhiệm thêm chức vụ HLV trong khi nhà cầm quân người Hàn Quốc trở thành giám đốc kỹ thuật.

Ở giai đoạn 2, đội bóng này còn có thêm ít nhất 2 sự bổ sung chất lượng. Cặp tiền đạo người Costa Rica Ariel Rodriguez cùng Jose Ortiz đang trong thời gian cách ly y tế. Nếu không có gì thay đổi, họ sẽ sớm có màn chào sân V.League.

CLB TP.HCM can thay doi sau tran thua doi Ha Noi anh 3

HLV đội TP.HCM: 'Ở trên sân, trọng tài có làm việc không?' HLV Chung Hae-seong thẳng thắn chỉ trích trọng tài sau khi CLB TP.HCM thua Hà Nội 0-3 tối 24/7. Theo ông Chung, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống thổi penalty rõ ràng.

Chủ tịch Hữu Thắng tạm thời dẫn dắt CLB TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời thay huấn luyện viên Chung Hae-seong dẫn dắt CLB TP.HCM ở các vòng đấu tiếp theo tại V.League 2020.

'Có Công Phượng, CLB TP.HCM sẽ chơi sòng phẳng với đội Hà Nội'

Trước trận CLB TP.HCM đối đầu CLB Hà Nội chiều 24/7, bình luận viên Quang Tùng nhấn mạnh thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ chơi sòng phẳng nhằm hướng đến 3 điểm.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm