Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Than Quảng Ninh được cứu ở V.League

Thông qua cuộc gặp mặt ngày 11/12, lãnh đạo tỉnh và CLB Quảng Ninh thống nhất sẽ làm mọi cách để duy trì hoạt động của đội bóng.

Kinh phí hoạt động của CLB Than Quảng Ninh ở mùa giải 2021 sẽ do tỉnh và Chủ tịch Phạm Thanh Hùng cùng nhau san sẻ. Lãnh đạo hai bên có cùng quyết tâm để đảm bảo sự tồn tại của đội bóng giàu truyền thống. Thông tin được ông Hùng chia sẻ với Zing sáng 12/12.

"Các phương án hỗ trợ cụ thể như thế nào sẽ được chúng tôi bàn tiếp ở cuộc họp sắp tới. Về cơ bản, mỗi bên cùng nhau hỗ trợ một nửa", Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh nói.

than quang ninh anh 1

Chủ tịch Phạm Thanh Hùng (phải) quyết không từ bỏ đội bóng. Ảnh: Minh Chiến.

Quảng Ninh không phải một đội bóng tầm thường ở V.League. Tuy nhiên những khó khăn về tài chính đang khiến thế lực tên tuổi này ở rất gần với bờ vực thẳm. Họ là đội duy nhất chưa có bất kỳ bổ sung nhân sự nào ở thời điểm này. Phân nửa đội hình của họ đã ra đi, cầu thủ bị nợ lương nhiều tháng, việc gia hạn với các trụ cột bị đình lại trong khi HLV trưởng Phan Thanh Hùng muốn xin nghỉ vì "chưa biết rõ tương lai đội bóng sẽ đi về đâu".

"Chúng tôi sẽ giữ HLV Phan Thanh Hùng ở lại bằng mọi giá. Chúng tôi sẽ trực tiếp gửi lời mời đến ông ấy trong ít ngày tới. Ông Hùng là người đã góp phần tạo nên bản sắc cho CLB Quảng Ninh".

"Về việc chuẩn bị lực lượng, chúng tôi sẽ mang về những bản hợp đồng chất lượng để thay thế những trụ cột đã ra đi, đồng thời đôn dần lứa cầu thủ kế cận lên thi đấu. Tôi tin công tác đào tạo trẻ của Quảng Ninh đủ tốt để tiếp tục sản sinh ra những Hai Long nữa trong tương lai", ông Phạm Thanh Hùng cho hay.

Năm ngoái, nhà tài trợ rút lui, ông Hùng phải một mình cáng đáng các khoản chi suốt mùa giải. V.League càng đi về cuối, sức chịu đựng của ông Hùng càng tới gần giới hạn. Đã có những lo ngại cho rằng ông sẽ rút lui sau khi tìm được nhà tài trợ mới cho CLB Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định mình sẽ tiếp tục ở lại đồng hành với đội bóng bằng mọi giá. "Không có chuyện tôi sẽ bỏ đội bóng, kể cả có phải đi vay ngân hàng".

Trước sự lên tiếng và quyết tâm của các lãnh đạo, người hâm mộ bóng đá Than Quảng Ninh có thể yên tâm về sự tồn tại của một đội bóng giàu truyền thống ở mùa giải 2021.

Mạc Hồng Quân mắng Hai Long vì không chịu chuyền bóng Tình huống ham bóng của tiền vệ 19 tuổi Nguyễn Hai Long khiến Mạc Hồng Quân nổi nóng trong chiến thắng 2-1 của CLB Quảng Ninh trước Đà Nẵng ở vòng 10 V.League chiều 18/7.

Nếu bỏ giải, CLB Quảng Ninh bị xuống hạng Ba

Những gì đang diễn ra ở đội Quảng Ninh một lần nữa tố cáo năng lực tài chính hạn hẹp và sự phụ thuộc của các CLB V.League vào những ông bầu.

HLV Phan Thanh Hùng: 'Tôi mệt mỏi lắm rồi'

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng xác nhận ông đã nộp đơn từ chức tại CLB Quảng Ninh và đang chờ tỉnh quyết định có hay không hỗ trợ đội bóng.

Phương Thảo, Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm