Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Thái Lan thay 5 HLV trong một mùa giải

CLB lập kỷ lục sa thải HLV là Thai Port. Đội bóng đang thi đấu ở Thai Premier League mới bổ nhiệm tân HLV Masahiro Wada – HLV thứ 5 trong một mùa bóng.

Hiện Thai Port FC đang phải đánh vật với cuộc chiến trụ hạng khi đứng ở vị trí thứ 17 với 26 điểm, kém khu vực an toàn 2 điểm. Giải đấu chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc.

Hậu vệ 25 tuổi David Rochela – người chuyển đến từ CLB Buriram theo dạng cho mượn, khẳng định HLV Wada là người phù hợp với Thai Port FC sau quá nhiều biến cố xảy ra ở mùa giải này.

HLV Wada giúp Thai Port FC giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi đánh bại đội bóng xếp thứ 12 Sisaket với tỉ số 3-1 cuối tuần qua.

Hậu vệ David Rochela. Ảnh: Getty.

David Rochela chia sẻ với ESPN: “HLV Wada tạo cho học trò nhiều sự tự tin và tôi nghĩ mọi người có thể thấy qua màn trình diễn của Thai Port. Giờ đây mọi trận đấu đều là trận chung kết nhưng theo cá nhân tôi, Thai Port chỉ cần 5 điểm nữa là chính thức trụ hạng”.

Tiền vệ người Tây Ban Nha hiện còn 6 tháng hợp đồng với đội dẫn đầu BXH là Buriram. Anh vẫn chưa biết nên ở lại Bangkok hay về Buriram.

Hiện tại, Buriram dẫn đầu bảng xếp hạng Thailand Premier League với chuỗi trận bất bại. Họ hơn đối thủ cạnh tranh Muangthong United đến 7 điểm. Ở trận đấu gần nhất, Buriram hủy diệt đội xếp thứ 10 Chiangrai United đến 6 bàn không gỡ.

Cũng trong trận đấu này, họng pháo chủ lực của đội bóng là tiền đạo Diogo lập kỷ lục “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa” với hiệu suất mỗi trận một bàn, tương đương 27 bàn thắng sau 27 trận.

"Siêu đại bác" Diogo của Buriram. Ảnh: Getty.

Bóng đá Thái Lan đã hình thành thế “lưỡng trụ” với sự thống trị tuyệt đối của hai “đại gia” Buriram – xây dựng theo mô hình Chelsea và Muangthong United  - xây dựng theo mô hình MU. Chonburi cố gắng hết sức phá thế lưỡng trụ nhưng đều thất bại.

Giải mã thành công của gã khổng lồ bóng đá Thái Lan

Buriram là một đội bóng ra đời rất muộn nhưng họ nhanh chóng vươn lên trở thành thế lực hàng đầu, cùng với Muangthong United tạo thành "thế lưỡng quyền" thống trị bóng đá Thái.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm