Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan treo thưởng đậm cho thầy trò Kiatisak

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) treo thưởng 30 triệu baht (khoảng 18 tỷ đồng) nếu ĐTQG nước này giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Hôm 10/11, Thái Lan đã rời trại huấn luyện ở Kirin Valley ở Khao Yao để trở về Bangkok chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan trên sân nhà tối 12/11. Tổng thư ký FAT Worawut Thongsringarm đã đến thăm toàn đội tại sân Rajamangala. “Chúng tôi chỉ còn cách vòng loại cuối cùng 180 phút. Tôi có thể đảm bảo rằng  đã chuẩn bị tiền cho các bạn. Mọi người không phải lo lắng về vấn đề này”, ông cho biết.

Trước đó, FAT đã trải qua biến cố lớn khi chủ tịch Worawi Makudi bị LĐBĐ thế giới (FIFA) trừng phạt, đình chỉ hoạt động trong 90 ngày. Nhưng FAT đã chuẩn bị sẵn 30 triệu baht để thưởng cho thầy trò HLV Kiatisak trong trường hợp họ đi tiếp. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ cũng nhận được khoản thưởng nhỏ 40.000 baht (hơn 24 triệu đồng) trước trận gặp Đài Loan.

Kiatisak và các học trò sẽ nhận được nhiều tiền thưởng nếu ĐTQG Thái Lan đi sâu tại vòng loại World Cup 2018.
Kiatisak và các học trò sẽ nhận được nhiều tiền thưởng nếu ĐTQG Thái Lan đi sâu tại vòng loại World Cup 2018. Ảnh: Bangkok Post

Bóng đá Nhật Bản ồ ạt muốn chiêu mộ sao ĐNA

Công Phượng, Tuấn Anh chỉ là hai trong số hàng loạt cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á (ĐNA) nằm trong tầm ngắm của các đội bóng chuyên nghiệp ở Nhật Bản.

Thái Lan đang dẫn đầu bảng F với 10 điểm sau 4 trận đấu. Họ xếp trên Iraq (5 điểm, 3 trận), Việt Nam (4 điểm, 4 trận) và Đài Loan (0 điểm, 4 trận). 12 đội dẫn đầu và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018, đồng thời giành vé dự Asian Cup 2019. Thái Lan đang có cơ hội cực tốt để đạt được mục đích, chỉ cần thắng Đài Loan họ sẽ rộng cửa đi tiếp. Ở trận lượt đi trên sân khách, đội bóng của Kiatisak đã giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Teerasil Dangda.

Bất lợi cho Thái Lan ở trận gặp Đài Loan tối 12/11 là Chanathip Songkrasin có thể vắng mặt do chấn thương. “Chúng tôi sẽ chờ đợi đến phút cuối để xem Chanathip có thi đấu được hay không. Nếu anh ấy không thể chơi, chúng tôi sẽ  có sự thay thế từ Sanrawat Dechmitr, Prakit Deeprom và Thitiphan Puangjan”, HLV Kiatisak nói cho biết.

Thái Lan có đến 8 cầu thủ sẽ bị treo giò ở lượt trận cuối gặp Iraq nếu nhận thêm một thẻ vàng ở trận đấu với Đài Loan. Nhưng Kiatisak không quá lo lắng về vấn đề này. Ông muốn các học trò chơi hết mình bởi đánh bại Đài Loan và giành suất tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018 – điều họ từng làm được vào năm 2002.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm