Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bị CLB Cần Thơ gây khó vì không ký biên bản

Không chịu ký vào biên bản làm việc theo yêu cầu của CLB Cần Thơ, cầu thủ Nguyễn Đức Linh đã bị bảo vệ đóng cổng, không được phép đi về.

Lấy lý do không đáp ứng được chuyên môn, thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ, CLB XSKT Cần Thơ đã đơn phương thanh lý hợp đồng trước thời hạn với Đức Linh, Ngọc Điểu hồi tháng 5 vừa qua. Quyết định này khiến hai cầu thủ rơi vào cảnh khó khăn khi không tìm được CLB đầu quân. Bất bình trước việc này họ đã nhờ luật sư vào cuộc, kiện CLB lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngày 3/11 vừa qua, VFF yêu cầu CLB Cần Thơ phải chi trả toàn tiền lương từ tháng 5 đến tháng 10, cũng như một nửa tiền lót tay mùa 2015 cho Đức Linh và Ngọc Điểu. Theo đó, Đức Linh sẽ nhận hơn 393 triệu đồng trong đó bao gồm tiền lương từ tháng 5 đến tháng 9/2015 và 50% tiền lương tháng 10/2015, tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của 6 tháng và 2 tháng tiền lương trả thêm do đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật. Cầu thủ người Thanh Hóa cũng phải trả lại cho đội bóng 175 triệu đồng tiền ứng trước.

Còn Ngọc Điểu nhận lại trên 348 triệu đồng. VFF cũng yêu cầu Cần Thơ nhận lại hai cầu thủ này nếu không sẽ phải bồi thường thêm 5 tháng lương cho mỗi người.

Đức Linh không tìm được CLB mới sau khi Cần Thơ thanh lý hợp đồng trước thời hạn.
Đức Linh không tìm được CLB mới sau khi Cần Thơ thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Ảnh: Facebook nhân vật

Vua phá lưới nội về khoác áo Hải Phòng

Lê Văn Thắng, cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V.League 2015 sẽ chia tay Cần Thơ thi đấu cho Hải Phòng ở mùa bóng 2016, còn trung vệ Đinh Tiến Thành sẽ đi theo chiều ngược lại.

Với thiện chí giải quyết êm thấm vụ việc, sáng 10/11, cả Đức Linh và Ngọc Điểu đã đến trụ sở CLB XSKT Cần Thơ để nói chuyện. CLB miền Tây đưa ra biên bản có chi tiết đội bóng chi trả 70% tiền lót tay, tiền lương thay vì 100% như phán quyết của VFF và buộc Đức Linh đưa ra quyết định. Cầu thủ này không chịu ký và nói ủy quyền cho luật sư giải quyết chính thức. Vì không ký biên bản theo yêu cầu nên Đức Linh không được về do bảo vệ đóng cổng. Chỉ đến khi giới truyền thông đến, Đức Linh mới được phép đi.

“Theo phán quyết của VFF, Cần Thơ phải trả cho tôi 100% tiền lương 5 tháng, cũng như toàn bộ số tiền lót tay còn nợ, đồng thời bồi thường 5 tháng lương nếu không nhận tôi lại. Nhưng phía đội bóng chỉ đồng ý trả 70% tiền lương, lót tay và chỉ bồi thường 2 tháng lương. Họ yêu cầu tôi ký vào biên bản là không đồng ý với ý kiến của họ nhưng tôi gọi điện cho luật sư hỏi ý kiến thì được khuyên không ký vào bất cứ giấy tờ nào hết. Sau đó, tôi xin phép ra về thì bảo vệ đóng cổng không cho đi. Họ bảo cơ quan Nhà nước không phải muốn đến là đến, muốn đi là đi”, cầu thủ Đức Linh nhớ lại.

Trong khi đó, ông Trần Minh Tâm, Phó chủ tịch CLB Cần Thơ cho biết: “Không có chuyện chúng tôi gây sức ép cho cầu thủ. Đây chỉ là biên bản làm việc giữa hai bên, nếu anh đồng ý thì ký vào còn không đồng ý thì ghi vào là không đồng ý để chứng minh câu lạc bộ có mời cầu thủ đến làm việc để báo cáo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chứ không có ép ai phải ký, thực hiện theo ý câu lạc bộ”.

Được biết, cả Ngọc Điểu lẫn Đức Linh đều không đạt được thỏa thuận với CLB Cần Thơ xung quanh phán quyết của VFF. Họ ủy quyền cho luật sư của mình để làm việc với đội bóng Tây đô trong vài ngày tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm