Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua phá lưới nội về khoác áo Hải Phòng

Lê Văn Thắng, cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V.League 2015 sẽ chia tay Cần Thơ thi đấu cho Hải Phòng ở mùa bóng 2016, còn trung vệ Đinh Tiến Thành sẽ đi theo chiều ngược lại.

Ở V.League 2015, Lê Văn Thắng khoác áo XSKT Cần Thơ mùa đầu tiên nhưng anh đã hòa nhập rất nhanh, thể hiện phong độ cao. Anh ra sân 25 trận, ghi 16 bàn thắng, trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V.League, chỉ kém vua phá lưới Patyio (QNK Quảng Nam) đúng 2 bàn. Đây là thành tích ấn tượng đối với một cầu thủ không phải chơi vị trí tiền đạo như Lê Văn Thắng.

Sau khi mùa bóng kết thúc, Lê Văn Thắng nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng phía Bắc. Bản thân anh cũng muốn ra đi để tìm kiếm thử thách mới. Hải Phòng là đội có được sự phục vụ của anh sau khi thương lượng với ban lãnh đạo XSKT Cần Thơ.

“Mong muốn của Thắng là về thi đấu gần nhà để chăm sóc người bác lớn tuổi. Sau khi tìm hiểu nguyện vọng của em nó, chúng tôi đã đồng ý cho Thắng về khoác áo Hải Phòng. Ngược lại, trung vệ Đinh Tiến Thành sẽ tiếp tục khoác áo Cần Thơ mùa tới”, ông Trần Minh Tâm, Phó chủ tịch CLB Cần Thơ cho biết.

Lê Văn Thắng thể hiện phong độ tuyệt vời ở mùa bóng 2015. Ảnh: Hoàng Tâm.
Lê Văn Thắng thể hiện phong độ tuyệt vời ở mùa bóng 2015. Ảnh: Hoàng Tâm.

Cần Thơ đơn phương chấm dứt hợp đồng với thủ môn ĐTQG

Lấy lý do muốn tái cơ cấu nhân sự chuẩn bị cho mùa 2016 theo chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, CLB XSKT Cần Thơ đã đơn phương thanh lý hợp đồng với thủ môn từng khoác áo ĐTQG Bửu Ngọc.

Đinh Tiến Thành được Cần Thơ mượn về thi đấu ở mùa V.League 2015 bên cạnh Quế Ngọc Mạnh, Hoàng Văn Khánh… Dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quang Bảo anh đã thi đấu tốt, giúp đội bóng Tây đô trụ hạng thành công. Việc anh được đem ra trao đổi với Lê Văn Thắng mang đến sự hài lòng cho cả hai CLB Hải Phòng và Cần Thơ.

Thay thế cho Văn Thắng ở Cần Thơ là tiền đạo từng khoác áo ĐTQG Nguyễn Hải Anh. Cầu thủ cũ của Đồng Nai là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của đội bóng này trong mùa bóng mới bên cạnh Trần Chí Công, Vũ Anh Tuấn, Lê Thế Cường, Nguyễn Quang Tình, Trần Tấn Đạt, thủ môn Nguyễn Thanh Diệp…

Đội bóng của ông Vũ Quang Bảo đã mua mới gần một đội hình và còn muốn chiêu mộ thêm ít nhất một ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch. Cần Thơ đã hội quân ngày 8/11 với 20 cầu thủ. Trong tháng 12, họ có kế hoạch tổ chức một giải đấu giao hữu với sự tham dự của 4–6 đội bóng để rà soát lực lượng trước khi V.League 2016 khởi tranh.

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm