Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần Thơ đơn phương chấm dứt hợp đồng với thủ môn ĐTQG

Lấy lý do muốn tái cơ cấu nhân sự chuẩn bị cho mùa 2016 theo chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, CLB XSKT Cần Thơ đã đơn phương thanh lý hợp đồng với thủ môn từng khoác áo ĐTQG Bửu Ngọc.

Thông báo thanh lý hợp đồng được CLB Cần Thơ gửi đi ngày 21/10, trong lúc Trần Bửu Ngọc đang nghỉ ngơi sau khi kết thúc V.League 2015. Đội bóng cho biết sau 30 ngày kể từ khi ra thông báo, Bửu Ngọc phải có mặt tại đại bản doanh của đội bóng để tiến hành thanh lý hợp đồng. Lý do được đưa ra là đội tái cơ cấu nhân sự chuẩn bị cho mùa bóng 2016 và thủ môn người Đồng Tháp không phù hợp.

Từ lúc nhận thông báo, Bửu Ngọc không nói chuyện với bất cứ lãnh đạo nào của CLB XSKT Cần Thơ. Dự kiến ngày 9/11, anh sẽ lên đại bản doanh CLB để làm rõ mọi chuyện. Song song với đó, thủ môn này cũng gửi hồ sơ lên TP HCM nhờ luật sư tư vấn. “Lý do đội bóng đưa ra để thanh lý hợp đồng với tôi rất vô lý, không có trong điều khoản hợp đồng. Mùa bóng vừa qua, tôi đã thi đấu hết sức giúp Cần Thơ trụ hạng. Có nhiều điều không rõ ràng ở đây, tôi sẽ gặp lãnh đạo đội bóng để làm rõ”, Bửu Ngọc cho biết.

Bửu Ngọc sẽ gặp lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ để làm rõ tương lai của mình.
Bửu Ngọc sẽ gặp lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ để làm rõ tương lai của mình. Ảnh: Hoàng Tâm

Bửu Ngọc nghỉ thi đấu dài hạn vì vấp phải mô đất

Với việc rách dây chằng chéo đầu gối phải, tràn dịch, thủ môn Trần Bửu Ngọc của Cần Thơ sẽ phải nghi thi đấu ít nhất 2 tháng.

Thủ môn người Đồng Tháp ký hợp đồng thi đấu 3 năm với Cần Thơ, kể từ ngày 24/12/2014 đến hết mùa bóng 2017. Đến nay anh đã nhận hơn 3,2 tỷ đồng trong tổng số hơn 5 tỷ. Một phần trong số tiền này, Bửu Ngọc trả cho CLB cũ Đồng Tháp để thanh lý hợp đồng. Số còn lại, anh dùng để xây nhà cho bố mẹ.

Về vấn đề này, ông Trần Minh Tâm – Phó chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ cho biết: “Dựa trên đề xuất của ban huấn luyện, chúng tôi thanh lý hợp đồng với Bửu Ngọc do anh ấy thi đấu không đạt yêu cầu ở mùa bóng vừa qua”.Tuy nhiên, ông Tâm không nói rõ cụ thể thủ môn này không đạt yêu cầu ở điểm nào. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh giữa CLB và Bửu Ngọc sẽ nói chuyện cụ thể.

Đầu mùa giải 2015, Bửu Ngọc chấn thương nặng khi vấp mô đất trong trận gặp B.Bình Dương nhưng vẫn bắt chính 13 trận, góp công giúp Cần Thơ trụ hạng thành công. Trước khi gửi đơn thanh lý hợp đồng đến Bửu Ngọc, Cần Thơ đã chiêu mộ thành công thủ môn Nguyễn Thanh Diệp từ Đồng Nai cùng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm