Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Thái Lan lại gây sốc ở AFC Champions League

Buriram United có chiến thắng 1-0 trước Pohang Steelers, đội mạnh hàng đầu Hàn Quốc, ở loạt trận thứ ba giai đoạn đầu tiên AFC Champions League Elite 2024/25.

3 điểm có được ở trận đấu này giúp Buriram tự tin trong hành trình tiếp theo ở vòng bảng AFC Champions League Elite 2024/25.

Tối 22/10 (giờ Hà Nội), trên sân Chang Arena ở Thái Lan, Buriram United tiếp tục tạo nên địa chấn khi đánh bại gã khổng lồ của bóng đá xứ kim chi. Ngoại binh Guilherme Bissoli ghi bàn duy nhất cho Buriram ở phút 56, giúp đội bóng xứ chùa Vàng viết tiếp câu chuyện khó tin ở sân chơi châu lục mùa giải năm nay.

Cả trận, Buriram chỉ cầm 39% thời lượng bóng, nhưng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các pha dứt điểm (6 lần, 2 đi trúng đích). Ngược lại, Pohang dù cầm bóng nhiều, dứt điểm nhiều (12 lần) nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích.

Dù mới gây ấn tượng khi thắng đậm Shanghai Port 3-0 ở lượt đấu thứ hai, đại diện Hàn Quốc lại khiến người hâm mộ thất vọng khi thua đối dưới cơ ở lượt ba.

Trong khi đó, Buriram tiếp tục khiến bóng đá châu Á bất ngờ. Ở trận mở màn, đội bóng xứ chùa Vàng cầm hòa Vissel Kobe, đội đương kim vô địch của Nhật Bản với tỷ số 0-0. Đến lượt trận thứ 2, Buriram đánh bại đội đương kim vô địch của Australia, Central Coast Mariners ngay trên sân đối phương với tỷ số 2-1.

Buriram United anh 1

Đánh bại Pohang, Buriram trở thành hiện tượng tại Champions League Elite mùa này.

Trong cả ba trận đấu, Buriram đều chứng tỏ được thực lực của mình và không hề thắng may mắn. Pohang là một trong ba đội mạnh nhất Hàn Quốc hiện tại, và đang nằm trong nhóm đua vô địch K League mùa này. Tại AFC Champions League mùa trước, Pohang đều đánh bại Hà Nội FC thuyết phục trong cả hai lượt trận.

Chiến thắng trước Pohang giúp Buriram leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng tổng AFC Champions League Elite 2024/25 với 7 điểm sau ba lượt trận. Họ là đội duy nhất của Đông Nam Á bất bại sau 3 lượt trận tại AFC Champions League Elite 2024/25.

Trong lịch sử bóng đá châu Á cấp CLB, cũng rất hiếm các đội Đông Nam Á chưa thua sau khi liên tục chạm trán những đội mạnh nhất Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia ở AFC Champions League.

Ở trận đấu cùng giờ, Johor Darul Ta'zim, đội bóng mạnh nhất Malaysia hiện tại, thất bại 1-3 trên sân Gwangju. Johor Darul Ta'zim thậm chí được đầu tư mạnh hơn Buriram, vừa bổ sung cựu sao Real Madrid, Jese Rodriguez. Tuy nhiên, CLB của Malaysia cũng mới chỉ có 4 điểm sau 3 lượt trận.

Truyền thông Indonesia cảnh báo Đông Nam Á

Nhiều tờ báo và trang tin xứ vạn đảo cho rằng tuyển Indonesia sẽ khiến các đội hàng đầu Đông Nam hoảng loạn nếu họ đem đội hình mạnh nhất dự ASEAN Cup 2024 (tên trước đây là AFF Cup).

Chiến thắng gây tranh cãi của Messi

Inter Miami giành được Supporters' Shield sau khi đứng đầu bảng xếp hạng mùa giải thường niên của MLS, nhưng họ còn nhiều việc phải làm nếu muốn khẳng định sức mạnh tuyệt đối.

James Rodriguez gây bất ngờ lớn

Cầu thủ người Colombia lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm 2024 của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Quốc tế (IFFHS).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm