Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez gây bất ngờ lớn

Cầu thủ người Colombia lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm 2024 của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Quốc tế (IFFHS).

James Rodriguez chỉ ghi dấu ấn trong màu áo Colombia.

Trong danh sách 30 cầu thủ được đề cử, James Rodriguez là cái tên gây ngạc nhiên lớn nhất. Bởi lẽ, tiền vệ người Colombia gần như mờ nhạt hoàn toàn ở cấp độ CLB. James Rodriguez không có màn trình diễn tốt trong màu áo Sao Paulo từ đầu năm. Phong độ tệ của anh tại Brazil khiến Sao Paulo thanh lý hợp đồng sớm.

Lý do chính khiến James Rodriguez được đưa vào danh sách của IFFHS, bởi cầu thủ có màn trình diễn tuyệt vời tại Copa America 2024 và vòng loại World Cup 2026 Nam Mỹ. Đây là điều không thường thấy trong các giải thưởng cá nhân trên thế giới, khi một cầu thủ được đánh giá cao chỉ bởi các màn trình diễn ở cấp độ ĐTQG trong vài tháng.

Điều đó cũng cho thấy phong độ của James Rodriguez trong màu áo tuyển Colombia chói sáng tới mức nào. Trong chiến thắng 4-0 của Colombia trước Chile tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ hôm 16/10, ngôi sao Rayo Vallecano đóng góp 1 kiến tạo cho Luis Diaz lập công.

Đây là pha dọn cỗ thứ 8 trong 10 trận gần đây nhất khi khoác áo đội tuyển quốc gia của James Rodriguez. Trong cuộc đua kiến tạo ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Rodriguez dẫn đầu với 4 lần kiến tạo.

Từ đầu mùa La Liga 2024/25, ngôi sao người Colombia đá chính 1 trận và có 4 lần vào sân từ ghế dự bị. Anh chưa ghi bàn hay có kiến tạo nào cho Vallecano. Ở vòng 10 La Liga cuối tuần qua, James Rodriguez tiếp tục chơi mờ nhạt trong trận thua 0-1 của CLB trên sân Mallorca.

Tuy nhiên, màn trình diễn kém ở cấp CLB không thể ngăn James Rodriguez nằm trong danh sách đề cử của IFFHS, cạnh tranh với Jude Bellingham, Kylian Mbappé, Erling Haaland hay Lamine Yamal cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm 2024.

Bayer Leverkusen không giữ được HLV Alonso

Việc Leverkusen bắt đầu tìm kiếm người kế nhiệm cho HLV Alonso là động thái hết sức hợp lý trong bối cảnh hợp đồng của ông sắp kết thúc và có nhiều đồn đoán về việc sẽ ra đi.

Cơn ác mộng chưa dứt với Ansu Fati

Dù được HLV Hansi Flick kiên nhẫn trao cơ hội, Ansu Fati chưa cho thấy dấu hiệu có thể trở lại phong độ đỉnh cao.

Truyền thông Tây Ban Nha công kích Bellingham

Jude Bellingham bị chỉ trích nặng nề sau khi tiền vệ tuyển Anh trải qua cơn hạn hán bàn thắng kéo dài tại Real Madrid.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm