Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Quảng Ninh quyết ngăn HAGL chạm mốc 10 trận bất bại

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định mục tiêu của ông và Than Quảng Ninh là đánh bại đối thủ đang có phong độ rất cao HAGL trên sân Cẩm Phả tại vòng 12 V.League diễn ra ngày 9/6 tới.

Cùng với CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh và HAGL đang là những đội bóng có phong độ cao nhất V.League hiện này. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chễm chệ ở ngôi nhì bảng, chỉ xếp sau CLB Hà Nội, còn HAGL đứng vị trí thứ 4. Cuộc đối đầu giữa đôi bên chính là trận cầu tâm điểm tại vòng 12 V.League diễn ra cuối tuần này.

Than Quang Ninh ngan HAGL can moc 10 tran bat bai anh 1
Công Phượng và đồng đội đang có phong độ rất cao trước chuyến làm khách tới Cẩm Phả. Ảnh: Minh Chiến.

HLV Phan Thanh Hùng và các học trò chắc chắn sẽ dành cho trận đấu sự tập trung cao độ. Bởi chỉ cách đây gần 2 tháng, Than Quảng Ninh đã phải hứng chịu thất bại 0-5 trước HAGL tại vòng sơ loại Cúp quốc gia 2018. Đó cũng là trận thua đậm nhất của Than Quảng Ninh từ đầu mùa.

Trước ngày tái đấu, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Mỗi trận đấu, mỗi hoàn cảnh đều khác nhau. Trận đấu tới chắc chắn sẽ hoàn toàn khác. Trên sân nhà, Than Quảng Ninh phải cố gắng giải quyết trận đấu. Chúng tôi có lợi thế ở Cẩm Phả và mục tiêu không gì khác hơn là phải giành thắng lợi”.

Tình hình nhân sự cũng có lợi cho Than Quảng Ninh khi đội bóng đất mỏ chỉ mất Thanh Hiền vì thẻ phạt. Những cái tên còn lại trong đội hình như Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Silva Dos Anios Joel Vinicius và Teofilo Soares Eydison đều khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân.

Highlights HAGL 5-0 Than Quảng Ninh Sau thảm bại với tỉ số 5-0 trước CLB Hà Nội, các cầu thủ HAGL đã có màn trở lại không thể ấn tượng hơn khi giành chiến thắng trước Quảng Ninh với tỉ số tương tự tại Cúp Quốc Gia.

Vấn đề của Than Quảng Ninh, nếu có, chỉ nằm ở hàng công. Dù đang ở tốp đầu V.League, đội bóng đất mỏ mới có 14 bàn sau 11 trận (hiệu suất 1,2 bàn/trận). Phong độ không cao của hàng công khiến Than Quảng Ninh đã bị CLB Hà Nội bỏ cách tới 8 điểm.

Đối thủ của Than Quảng Ninh ở trận tới cũng rất khó nhằn. Kết quả hòa trước TP.HCM cách đây ít ngày giúp HAGL cán mốc 9 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Lần cuối cùng Xuân Trường và đồng đội nếm mùi bại trận là trước Sài Gòn tại vòng 5 V.League hôm 14/4. Kể từ đó tới nay, HAGL đã trải qua 6 trận V.League và 3 trận Cúp quốc gia.

Than Quang Ninh ngan HAGL can moc 10 tran bat bai anh 2
Than Quảng Ninh có lực lượng mạnh nhất và được chơi trên sân nhà ở vòng này. Ảnh: VPF.

Đội bóng phố núi có 4 chiến thắng, 5 trận hòa trên hành trình ấy. Đánh bại Xuân Trường và đồng đội trở thành nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho các đối thủ. Đương kim vô địch V.League Quảng Nam, đương kim vô địch Cúp quốc gia SLNA hay Thanh Hóa đều đã thử và thất bại.

Hùng mạnh như CLB Hà Nội cũng không thể thắng được HAGL sau 2 lượt trận Cúp quốc gia mà chỉ đi tiếp nhờ lợi thế bàn thắng sân khách.

HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận: “HAGL đang có một lứa trẻ rất đồng đều, hầu hết đã thi đấu khá lâu và có khả năng. Lứa Công Phượng toàn những cầu thủ tốt, đã thành danh ở CLB và đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải chú ý tới toàn bộ đội hình của họ”.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và HAGL sẽ diễn ra lúc 18h ngày 9/6 tới trên sân Cẩm Phả.

Than Quang Ninh ngan HAGL can moc 10 tran bat bai anh 3
BXH V.League 2018 sau vòng 11.

HLV đội HAGL: 'Chúng tôi muốn đá đẹp nhưng phải có hiệu quả'

Phạm lỗi 17 lần, nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông sau thắng lợi 1-0 trước CLB Thanh Hóa, HLV Dương Minh Ninh khẳng định HAGL vẫn muốn cân bằng giữa bóng đá đẹp và sự hiệu quả.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm