Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB nữ lập kỳ tích vô địch giải bóng đá nam

Một CLB toàn nữ thiếu niên đã vượt qua nhiều đội bóng nam khỏe mạnh để trở thành nhà vô địch của giải đấu dành cho nam nhi. Đây là câu chuyện thực sự khó tin, nhưng nó lại có thật.

Doi bong nu vo dich giai dau nam anh 1
Tập thể đội bóng nữ AEM de Lleida.

Câu chuyện cổ tích diễn ra ở xứ Catalan, Tây Ban Nha. Tại một giải trẻ cấp địa phương, đội bóng gồm toàn các nữ thiếu niên AEM de Lleida đã vượt qua tất cả đối thủ nam để đăng quang.

Đáng khâm phục hơn khi AEM không tham gia giải đấu cúp chỉ có vài trận mà thi đấu dài hơi, trải qua 22 vòng đấu. Họ đã giành đến 19 chiến thắng, hòa 2 trận và chỉ 1 lần thất bại trước các đấng nam nhi.

Ngoài thành tích ấn tượng nói trên, AEM de Lleida còn vinh dự sở hữu vua phá lưới (Andre Gome) và thủ môn có số lần để thủng lưới ít nhất (Laura Marti).

Doi bong nu vo dich giai dau nam anh 2
Đội bóng nữ ăn mừng chức vô địch vô tiền khoáng hậu.

Chức vô địch này đánh dấu một kỳ tích không tưởng của đội bóng nữ. Trên thực tế, đội bóng nữ đánh bại đội nam đã là chuyện khó xảy ra, nhưng AEM de Lleida lại có thể tái hiện kỳ tích ấy nhiều lần liên tiếp.

HLV Dani Rodrio của đội bóng từng bị gọi là “đồ điên” khi dẫn dắt các nữ thiếu niên thi đấu với nam nhi. HLV này cho biết: “Bố mẹ của các em trong đội đã nói rằng tôi bị điên khi để các cô bé thi đấu với bọn con trai”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm