Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB NH Anh nào sở hữu nhiều nhà vô địch Champions League nhất?

Khi nhận câu hỏi trên, nhiều NHM sẽ nghĩ đến những cái tên sừng sỏ như Man Utd, Chelsea hay Arsenal nhưng cả 3 CLB này đều phải chịu thua Stoke và Middlesbrough.

CLB Anh nao so huu nhieu nha vo dich c1 anh 1
Arsenal (1): Cầu thủ duy nhất trong đội hình "Pháo thủ" có vinh dự được nâng cao danh hiệu Champions League chính là thủ môn Petr Cech. Sunderland, West Ham, West Brom, Middlesbrough cũng là những CLB sở hữu trong đội hình 1 cái tên từng lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất lục địa già.
CLB Anh nao so huu nhieu nha vo dich c1 anh 2
Liverpool (1): Tưởng chừng đầu quân cho Liverpool là quyết định đúng đắn nhưng hiện tại, Daniel Sturridge bị chính HLV Jurgen Klopp ghẻ lạnh và không có cơ hội ra sân dù hoàn toàn lành lặn. Tiền đạo người Anh nằm trong đội hình Chelsea lên ngôi tại Champions League mùa giải 2011/2012. 
CLB Anh nao so huu nhieu nha vo dich c1 anh 3
Manchester City (2): Yaya Toure và Claudio Bravo là 2 chủ nhân của danh hiệu Champions League và đều cùng CLB cũ Barcelona.
CLB Anh nao so huu nhieu nha vo dich c1 anh 4
Manchester United (3): Rooney và Michael Carrick là 2 chứng nhân lịch sử cho chức vô địch Champions League gần nhất của "Quỷ đỏ". Ngoài ra còn có Juan Mata, người từng là linh hồn đưa Chelsea giành danh hiệu châu lục đầu tiên trong lịch sử CLB.
CLB Anh nao so huu nhieu nha vo dich c1 anh 5
Middlesbrough (4): Trong đội hình của "The Saint" có đến 4 ngôi sao từng giành chức vô địch châu Âu gồm Ryan Bertrand, Oriol Romeu (Chelsea - 2012), Martin Caceres (Barcelona - 2009) và sao trẻ Pierre-Emile Hojbjerg (Bayern Munich - 2013).
CLB Anh nao so huu nhieu nha vo dich c1 anh 6
Chelsea (4): Terry, Cahill và David Luiz đều là những công thần đem về danh hiệu Champions League đầu tiên cho Chelsea. Trong khi đó, tiền đạo Pedro đã có vinh dự 3 lần nâng cao chiếc cúp bạc danh giá khi còn khoác áo Barca, lần lượt vào các mùa giải 2008/09, 2010/11 và 2014/15.
CLB Anh nao so huu nhieu nha vo dich c1 anh 7
Stoke City (5): Trong đội hình có đến 5 cầu thủ từng giành danh hiệu Champions League nhưng Stoke vẫn chỉ đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng Premier League. 5 nhà cựu vô địch châu Âu mà HLV Mark Hughes đang sở hữu gồm Xherdan Shaqiri (Bayern - 2013), Marko Arnautovic (Inter - 2010), Marc Muniesa (Barcelona - 2009), Ibrahim Afellay (Barca - 2011), và Bojan Krkic (Barca - 2009, 2011).
CLB Anh nao so huu nhieu nha vo dich c1 anh 8
Số lượng nhà vô địch Champions League ở đội hình các CLB Premier League.

Thầy trò Mourinho căng thẳng trước cuộc tiếp đón Celta Vigo

Có trong tay lợi thế là trận thắng 1-0 trên sân khách nhưng dàn sao MU vẫn không giấu nổi sự căng thẳng trước trận đại chiến với đại diện đến từ La Liga.








Dũng Sĩ (theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm