Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Kaiserslautern tìm cầu thủ VN đưa sang Đức thử việc

Ngày 16/5/2016, ông Fritz Fuchs, tuyển trạch viên của CLB Kaiserslautern tới Hà Nội theo dõi cầu thủ đang chơi ở V.League mà đội bóng Đức quan tâm.

Theo kế hoạch, cuối tuần này, ông Fritz Fuchs sẽ dự khán một trận đấu ở V.League và làm việc với ban lãnh đạo đội bóng sở hữu cầu thủ mà Kaiserslautern quan tâm. Nếu quá trình đàm phán giữa đại diện của CLB Đức và lãnh đạo đội bóng của V.League diễn ra suôn sẻ, ngôi sao V.League này sẽ sang Kaiserslautern thử việc trong khoảng thời gian từ 7 đến 14 ngày của tháng 7 và tháng 8/2016.

Cau thu Viet Nam khoac ao CLB Duc anh 1

Ông Fritz Fuchs sẽ theo dõi trận đấu ỏ V.League diễn ra cuối tuần này. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với phóng viên, ông Fritz Fuchs, tuyển trạch viên của CLB Kaiserslautern tâm sự, ông đã từng theo dõi bóng đá Việt Nam từ lâu, thông qua người bạn, HLV Falko Goetz, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ông Fritz Fuchs cho rằng, bóng đá Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển với gần 100 triệu dân, trong đó có rất nhiều người đam mê bóng đá. Ông Fritz Fuchs là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo trẻ và sẵn sàng hợp tác với VFF, các CLB của Việt Nam về khía cạnh này và những vấn đề liên quan đến bóng đá.

Cựu hậu vệ của CLB Kaiserslautern từng nhiều năm làm tuyển trạch tại Đức và Brazil chia sẻ, việc một số đội bóng của Việt Nam hợp tác với VFF mời các CLB lớn ở châu Âu như Arsenal, Man City sang thi đấu ở Việt Nam đã gây được sự chú ý với bóng đá châu Âu và thế giới, nhưng xét về lâu dài, để phát triển bóng đá, các đội bóng Việt Nam phải đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ và trao đổi cầu thủ.

Ông hy vọng, trong thời gian tới, nền bóng đá Đức và Việt Nam sẽ có những bước phát triển và hợp tác mạnh mẽ hơn nữa. Ông Fritz Fuchs tiết lộ, ngôi sao bóng đá đang thi đấu tại V. League mà CLB Kaiserslautern muốn mời sang Đức tập là một cầu thủ người Việt Nam, có lối chơi rất giống với cầu thủ Shinji Okazaki của Leicester City.

Ông Fritz Fuchs là cựu huấn luyện viên và cầu thủ của CLB Kaiserslautern. Khi còn là cầu thủ, ông chơi ở vị trí hậu vệ, từng thi đấu 168 trận, ghi 12 bàn cho Kaiserslautern trong khoảng thời gian từ năm 1969 đến 1975. Kaiserslautern là đội bóng đã 4 lần vô địch Bundesliga trong các năm 1950/51, 1952/53, 1990/91 và 1997/98. Hiện tại, đội bóng thi đấu ở giải Bundesliga 2 (hạng Nhì Đức). Kết thúc mùa giải 2015/16, đội xếp ở vị trí thứ 10.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm