Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng về nước khoác áo tuyển Việt Nam

Theo kế hoạch, sau lượt trận vòng 15 J.League 2 (28/5), Công Phượng sẽ trở về Việt Nam tập trung cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria (31/5), trên sân Mỹ Đình.

Ngày 23/5 tới, tuyển Việt Nam sẽ tập trung đợt thứ 2 trong năm 2016, tại Hà Nội. Trong đợt này, HLV Hữu Thắng hướng tới trận giao hữu với Syria (31/5) và giải giao hữu tứ hùng tại Myanmar (từ 3 đến 6/6).

Sau khi kết thúc vòng 10 V.League 2016, HLV Hữu Thắng đã có danh sách sơ bộ trước khi chính thức công bố các tuyển thủ hội quân vào 23/5 tới. 

Ngoài trận giao hữu với đội hạng 110 thế giới (Syria), giải Tứ hùng ở Myanmar nằm ngoài hệ thống FIFA. Bởi vậy, 3 cầu thủ của HAGL mà HLV Hữu Thắng muốn triệu tập gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đứng trước nguy cơ không được CLB chủ quản cho phép về nước.

Tuy nhiên chiều 16/5, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn cho biết, CLB Mito Hollyhock đã đồng ý để tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở về nước khoác áo đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria và dự giải Tứ hùng tại Myanmar vào đầu tháng 6 tới.

Phía đội bóng phố núi, trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cũng xác nhận, trước mắt mới chỉ có Mito Hollyhock chấp nhận cho Công Phượng trở về nước hội quân. Còn trường hợp của Tuấn Anh, Xuân Trường đang phải chờ đợi sự cho phép của Yokohama FC và Incheon United. 

HLV Huu Thang goi Cong Phuong len tuyen anh 1
Công Phượng trở lại khoác áo tuyển Việt Nam sau chấn thương bả vai gặp phải hồi 1/2016, trong quá trình thi đấu Vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar. 

Theo kế hoạch, sau khi Mito Hollyhock thi đấu xong vòng 15 J.League 2 diễn ra ngày 28/5, Công Phượng sẽ trở về Việt Nam và tập trung cùng các đồng đội một ngày sau đó.

Công Phượng vừa được CLB chủ quan sử dụng ở vòng 11 J.League 2 hôm 7/5. Tiền đạo Việt Nam vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 87 của trận đấu. Trong khi Công Phượng lần đầu tiên được ra sân ở J.League 2, Xuân Trường mới chỉ đá chính 2 trận trong khuôn khổ giải dự bị R.League, còn trường hợp của Tuấn Anh vẫn chưa được thi đấu trong màu áo Yokohama FC.

Tuy nhiên, trong lần trả lời gần nhất, HLV Hữu Thắng thẳng thắn chia sẻ rằng lối chơi ông xây dựng cho tuyển Việt Nam sẽ dựa trên những cầu thủ trẻ có kỹ thuật cá nhân tốt. Bởi vậy, ông rất muốn có sự phục vụ của bộ 3 cầu thủ HAGL, dù họ đang thi đấu ở nước ngoài.

HLV Hữu Thắng động viên Tuấn Anh và Công Phượng

Ngoài Xuân Trường đá chính 2 trận trong màu áo Incheon United ở giải dự bị, Công Phượng và Tuấn Anh chưa được ra sân ở trận đấu chính thức nào sau gần 3 tháng sang Nhật.

HLV Huu Thang goi Cong Phuong len tuyen anh 2
Lịch thi đấu giải giao hữu của tuyển Việt Nam tại Myanmar. 


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm