Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mito Hollyhock để Công Phượng về khoác áo tuyển Việt Nam

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) sẽ cho phép Công Phượng về hội quân cùng tuyển Việt Nam vào cuối tháng 5 tới.

HLV Nguyễn Hữu Thắng từng rất lo lắng khi Công Phượng không được thi đấu nhiều tại J.League. Ảnh: Mito Hollyhock

Chiều 16/5, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có chuyến công tác tại TP HCM. Tại đây, ông đã có cuộc trao đổi ngắn với chủ tịch CLB Mito Kunio Numata xung quanh trường hợp của Công Phượng. Ông Tuấn đề nghị phía đội bóng ở J.League 2 tạo điều kiện để tiền đạo sinh năm 1995 về khoác áo tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tới, bởi đây là đợt sát hạch quan trọng để chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 23/5 tại Hà Nội. Đến ngày 31/5, đội sẽ có trận giao hữu gặp Syria trên sân Mỹ Đình. Sau đó, toàn đội sẽ sang Myanmar dự một giải đấu quốc tế tổ chức tại thủ đô Yangon từ ngày 3 đến 5/6. Theo lịch, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chạm trán Hong Kong ngày 3/6. Nếu vượt qua đối thủ, họ sẽ gặp đội thắng trong trận Myanmar vs Singapore.

Công Phượng dự bị, Mito thua đội bóng cũ của Công Vinh

Tiền đạo người Nghệ An được đăng ký trong danh sách thi đấu nhưng không được ra sân. Đội bóng của anh thua 0-1 và tụt xuống vị trí thứ 17.

Đợt tập trung này không thuộc lịch thi đấu của FIFA cho nên CLB Mito có quyền không nhả quân. Tuy nhiên, đội bóng Nhật Bản tỏ ra thiện chí trước đề nghị của VFF. Vì thế sau trận đấu với Kamatamare ngày 28/5 tại J.League 2, Công Phượng sẽ được phép về hội quân cùng đồng đội. Kết thúc hàng loạt các trận giao hữu cùng tuyển Việt Nam, cầu thủ người Nghệ An sẽ bay thẳng từ Myanmar sang Nhật Bản.

Hôm 7/5, Công Phượng đã ra sân thi đấu 7 phút cuối khi Mito Hollyhock có trận hòa 1-1 với Giravanz Kitakyushu. Sau đó 4 ngày, anh ghi một bàn trong chiến thắng 4-2 của đội nhà trước CLB hạng 5 Ryutsu Keizai University FC. Còn ở trận gặp Consodale Sapporo chiều 15/5, anh có tên trong danh sách đăng ký nhưng không được vào sân. Đội bóng Nhật Bản đánh giá cao tinh thần chịu khó của cầu thủ đến từ Việt Nam dù anh chưa được ra sân thi đấu nhiều. 

Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Anh cao 1,68 m, nặng 65 kg. Anh trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và lên thi đấu chuyên nghiệp cho CLB HAGL ở V.League 2015. Tiền đạo này là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua. Nhờ đó, anh đã được CLB Mito Hollyhock (J.League 2, Nhật Bản) mượn về thi đấu mùa 2016 từ HAGL, với mức giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng cho 1 năm thi đấu). 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm