Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng ghi bàn trong trận đấu tập với CLB hạng 5

Tiền đạo Việt Nam ghi bàn từ cú sút quyết đoán, giúp Mito Hollyhock giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Ryutsu Keizai University FC chiều 11/5.

Trận đấu tập giữa Mito Hollyhock vs Ryutsu Keizai University FC (Đại học kinh tế Ryutsu) diễn ra lúc 11h ngày 11/5 (giờ Nhật Bản).

Đối thủ của Mito chỉ là đội bóng sinh viên đang chơi ở giải hạng 5 Nhật Bản. Công Phượng được HLV trưởng Nishigaya tung ra sân và có 1 pha lập công ở hiệp 2 của trận đấu, nâng tỷ số lên 3-1.

3 cầu thủ khác lập công cho Mito Hollyhock lần lượt là Hiroki Bandai (9), Mugikura (13), Miyamoto TakuWataru (29). Cầu thủ mang áo số 9 Bandai cũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất hôm 7/5, giúp Mito Hollyhock có trận hòa 1-1 trong ngày Công Phượng ra mắt khán giả Nhật Bản. 

Cong Phuong ghi ban o Nhat anh 1
Công Phượng thi đấu nỗ lực giúp Mito Hollyhock dành chiến thắng 4-2 trước đội hạng 5 Nhật Bản. Ảnh: Mito Hollyhock.

11h ngày 15/5 tới (giờ Nhật Bản), Mito Hollyhock sẽ có trận đấu trong khuôn khổ vòng 13 J.League 2. Đối thủ của họ sẽ là Sapporo - đội bóng cũ của tiền đạo Lê Công Vinh. 

Sau khi có 8 phút ra sân ở trận đấu vòng 12 J.League 2, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng Công Phượng sẽ tiếp tục được HLV Nishigaya điền tên vào danh sách thi đấu ở vòng 13 tới.

Công Phượng vào sân 7 phút cuối trong trận hòa của Mito

Tiền đạo Việt Nam được tung vào sân thay Hosokawa trong trận đấu Mito Hollyhock hòa 1-1 trước Giravanz Kitakyushu.

Đồng đội của Công Phượng ở Nhật Bản, Tuấn Anh cũng vừa thi đấu 70 phút trong một trận đấu tập kéo dài 3 hiệp (mỗi hiệp 45 phút) của đội Yokohama FC. Tiền vệ quê Thái Bình chưa đủ điều kiện được đăng ký thi đấu tại J.League 2. Tuy nhiên, Tuấn Anh đang nỗ lực hết mình để tập luyện để đạt mục tiêu sớm được ra sân ở giải hạng nhất Nhật Bản. 

Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Anh cao 1,68 m, nặng 65 kg. Anh trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và lên thi đấu chuyên nghiệp cho CLB HAGL ở V.League 2015. Tiền đạo này là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua. Nhờ đó, anh đã được CLB Mito Hollyhock (J.League 2, Nhật Bản) mượn về thi đấu mùa 2016 từ HAGL, với mức giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng cho 1 năm thi đấu). 

Chiều 11/12, HAGL và Yokohama FC đã ký hợp đồng trao đổi cầu thủ. Theo đó, Tuấn Anh sang đầu quân cho đội bóng Nhật Bản theo dạng cho mượn trong vòng một năm, còn tiền vệ Masaaki Ideguchi sẽ đi theo chiều ngược lại. Mức lương và phí chuyển nhượng của Tuấn Anh không được 2 bên tiết lộ. Nhưng bầu Đức khẳng định: "Giá trị của Tuấn Anh được các CLB Nhật đánh giá cao hơn Công Phượng". 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm