Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hải Phòng phản hồi VPF về màn hình LED

Đội bóng đất cảng đề nghị VPF đưa ra dẫn chứng pháp lý cụ thể bằng văn bản khi cho rằng CLB Hải Phòng vi phạm quy định sử dụng màn hình LED.

Ngày 4/3, CLB Hải Phòng có công văn phúc đáp VPF (Đơn vị tổ chức và điều hành các giải chuyên nghiệp Việt Nam) về công văn số 64 và văn bản số 66.

CLB Hải Phòng chỉ ra 2 điểm cần nêu, trong đó thừa nhận sai sót khi vận hành bảng LED điện tử quảng cáo chạy quanh sân. Đây là lần đầu tiên sân Lạch Tray lắp hệ thống này nên không tránh khỏi sai sót.

CLB Hai Phong phan phao yeu cau cua VPF anh 1

CLB Hải Phòng thừa nhận sai sót khi chiếu quảng cáo bằng bảng LED nhưng chưa thấy thuyết phục khi được VPF yêu cầu dừng sử dụng màn hình LED. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ban tổ chức sân Lạch Tray sẽ sửa lỗi và mời đại diện VPF xuống phối hợp rà soát, kiểm tra trước trận đấu tiếp theo trên sân nhà của CLB Hải Phòng.

Điểm thứ 2 là ý quan trọng nhất, liên quan đến màn hình LED phát trực tiếp trận đấu đã gây tranh cãi sau vòng 2. CLB cho rằng trọng tài đã xem màn hình LED và không công nhận bàn thắng của Triệu Việt Hưng.

VPF đã gửi công văn cảnh cáo BTC sân Lạch Tray và buộc CLB Hải Phòng không được phát trực tiếp trận đấu trên màn hình điện tử trong sân thi đấu. CLB có thể sử dụng màn hình điện tử để quảng cáo trước trận, giữa hai hiệp, thể hiện tỷ số hoặc các hình ảnh cổ vũ.

CLB Hải Phòng phản pháo, cho rằng: "VPF cần đưa ra dẫn chứng pháp lý cụ thể bằng văn bản dựa trên những quy định được ban hành để tránh làm ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển của CLB Hải Phòng".

Chủ tịch CLB, ông Văn Trần Hoàn xác nhận với Zing công văn này. CLB Hải Phòng đề xuất tiếp tục phát trận đấu trên màn hình lớn nhưng cam kết không để xuất hiện các tình huống nhạy cảm, quay chậm trong lúc trận đấu diễn ra.

Hôm 4/3, VPF đã ban hành công văn số 68 về quy định lắp đặt và sử dụng bảng quảng cáo điện tử, màn hình điện tử ở sân vận động. Trong công văn có quy định nội dung được phát và không được phát trên màn hình LED.

Theo đề nghị của CLB Hải Phỏng về việc phát sóng trên đấu trên màn hình LED. VPF đề nghị CLB Hải Phòng làm việc với đơn vị giữ bản quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp - Next Media để xin phép phát sóng.

VPF chỉ đồng ý cho CLB Hải Phòng phát trận đấu trên màn hình LED khi đội bóng có sự chấp thuận từ bên sở hữu bản quyền, và CLB có văn bản cam kết tuân thủ hướng dẫn theo công văn số 68.

VPF quy định nội dung trên màn hình LED ở các SVĐ như sau: Không được phát thông tin, thông điệp khẩu hiệu thương mại, chính trị, tôn giáo vi phạm pháp luật Việt Nam hoặc vi phạm quy định độc quyền ngành hàng của nhà tài trợ giải đấu.

Hơn nữa, màn hình LED không phát các hình ảnh phạm lỗi, việt vị, phạt đền, hành vi phi thể thao, các tình huống gây tranh cãi, căng thẳng, kể các tình huống trao đổi giữa trọng tài, quan chức đội bóng trong khu kỹ thuật... gây ảnh hưởng đến công tác trận đấu.

Mọi chuyện xuất phát từ việc tổ trọng tài trận đấu giữa CLB Hải Phòng với Nam Định xem màn hình chiếu lại trong lúc hội ý để "bẻ còi". Trọng tài Trần Đình Thịnh quyết định không công nhận bàn thắng thứ hai của Triệu Việt Hưng.

HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò phản ứng quyết liệt, không thuyết phục với cách điều hành của trọng tài. Kết quả cuối cùng, CLB Hải Phòng vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Nam Định trên sân Lạch Tray.

U23 Việt Nam chiến thắng bằng đẳng cấp của HLV Đinh Thế Nam

Với lực lượng chắp vá, U23 Việt Nam vẫn vượt qua Timor Leste để giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á.

CĐV Hải Phòng diễu hành trước trận gặp CLB Nam Định Trước trận đấu tại vòng 2 V.League 2022, cổ động viên Hải Phòng tổ chức diễu hành từ sân Lạch Tray qua các tuyến phố chính.

CLB Hải Phòng bị cảnh cáo vì chiếu lại pha quay chậm

CLB Hải Phòng bị Công ty VPF cảnh cáo vì vi phạm công tác tổ chức trong trận thắng 2-1 trước CLB Nam Định ở vòng 2 V.League vào chiều 2/3.

Trọng tài trận Hải Phòng - Nam Định bị phê bình

Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền cho biết tổ trọng tài trận Hải Phòng - Nam Định đã hoàn thành nhiệm vụ nhưng chưa khéo léo.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm