Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hải Phòng đầu tư 2 tỷ đồng làm lại mặt sân Lạch Tray

Chuẩn bị bước vào thi đấu trở lại tại V.League, đội bóng đất cảng đã hoàn tất cải tạo chất lượng mặt cỏ sân Lạch Tray, vốn bị chỉ trích rất nhiều trước đó.

Thông tin từ CLB Hải Phòng cho biết, ngoài việc cải tạo nền sân Lạch Tray, các chuyên gia trồng cỏ sân golf đã được mời về để giúp “thánh địa” của bóng đá thành phố hoa phượng đỏ có một mặt cỏ đủ tiêu chuẩn thi đấu và đạt yêu cầu thẩm mỹ.

Tổng chi phí đội bóng đất cảng phải bỏ ra khoảng 2 tỷ đồng. Đây là con số khá lớn đối chiếu với tình hình tài chính của CLB Hải Phòng kể từ đầu mùa. Nhưng chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng cho biết, đội bóng của ông bắt buộc phải thực hiện, vì nếu không, sân Lạch Tray có thể bị “treo” bất cứ lúc nào.

Sân Lạch Tray có nguy cơ bị treo vì mặt cỏ như ruộng cày

Những hình ảnh trong trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL cho thấy mặt sân Lạch Tray không khác gì đồng ruộng trong vụ cày ải. Nhưng tình trạng đó sẽ không dễ thay đổi.

Mặt sân Lạch Tray bị phàn nàn có chất lượng
Mặt sân Lạch Tray bị phàn nàn không đủ tiêu chuẩn thi đấu hồi đầu mùa. Ảnh: Tùng Lê

Trước đó, rất nhiều HLV phàn nàn về mặt sân Lạch Tray không đủ tiêu chuẩn tổ chức thi đấu. Mặt cỏ xơ xác cùng với những khoảng đất trống lộ ra bên dưới khiến sân Lạch Tray bị ví không khác gì mặt ruộng.

Ban tổ chức giải yêu cầu CLB Hải Phòng phải gấp rút hoàn tất việc cải tạo trong thời gian V.League tạm nghỉ phục vụ tập trung đội tuyển U23. Phương án tổ chức các trận đấu của đội bóng đất cảng trên sân trung lập cũng được tính đến, nếu chất lượng mặt sân không cải thiện.

Với việc hoàn tất cải tạo mặt sân Lạch Tray, Chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng tự tin khẳng định, CLB Hải Phòng đã tạm gác sang một bên nỗi lo bị kỷ luật và sẵn sàng bước vào tranh tài ở V.League 2015.   

HLV Nguyễn Văn Sỹ kêu trời vì mặt cỏ sân Lạch Tray

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng các cầu thủ Cần Thơ không thể đi bóng hay phối hợp với mặt sân quá xấu là nguyên nhân họ để thua Hải Phòng với tỷ số 2-4 trên sân Lạch Tray.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm