Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực ĐNA

Nhà ĐKVĐ V.League đánh bại Ceres Negros với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận bán kết để ghi danh vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Highlights AFC Cup: CLB Hà Nội 2-1 Ceres Negros Hai bàn thắng của Pape Omar và Văn Quyết giúp CLB Hà Nội lọt vào trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á sau khi đánh bại Ceres Negros (Philippines) với tổng tỷ số 3-2.

Trước tính chất quan trọng của một trận bán kết, 2 CLB nhập cuộc đầy thận trọng. Chủ nhà Hà Nội với lợi thế bàn thắng trên sân khách không quá nóng vội trong việc triển khai tấn công.

Thi đấu chậm rãi nhưng nhà ĐKVĐ V.League vẫn có cơ hội rõ rệt để mở tỷ số ở phút 18, tiếc rằng cú dứt điểm của Hùng Dũng lại đi vọt xà.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đẩy nhanh tốc độ lên bóng. Chủ nhà tổ chức những pha tấn công đa dạng và liên tục đặt khung thành của Ceres trong tình trạng báo động. 

truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 1
Quang Hải bị theo kèm rất sát và không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Ảnh: Minh Chiến.

Cơ hội mở ra với Văn Quyết, Văn Đại nhưng bộ đôi chạy cánh đều không thể tận dụng để giúp chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Thế chủ động vẫn thuộc về chủ nhà trong hiệp hai. Nỗ lực dồn ép đối thủ của CLB Hà Nội được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Pape Omar ở phút 60, công đầu thuộc về Văn Quyết với đường kiến tạo vừa tầm cho đồng đội số 20.

Chỉ 5 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-0 cho nhà ĐKVĐ V.League. Hàng thủ Ceres mắc sai lầm tạo cơ hội cho Omar dứt điểm nhưng không thành công. Bóng tìm đến vị trí của Văn Quyết và số 10 đã không bỏ lỡ để sút tung nóc lưới đội khách đến từ Philippines.

truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 2
Omar tỏa sáng để khai thông thế bế tắc trận đấu. Ảnh: Minh Chiến.

Không còn gì để mất, Ceres Negros dồn đội hình tấn công và có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 86 do công của Dennis Villanueva. Sức ép gia tăng ở những phút cuối trận nhưng hàng thủ đội chủ nhà đã chơi đầy tập trung và vô hiệu hóa mọi nỗ lực của đối thủ.

Trận bán kết lượt về khép lại với thắng lợi 2-1 nghiêng về CLB Hà Nội. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm giành vé vào chơi trận chung kết khu vực ĐNA.

Đối thủ của Nhà vô địch V.League sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về giữa Makassar và Bình Dương diễn ra chiều mai (26/6). Ở trận lượt đi trên sân nhà, CLB Bình Dương đã đánh bại Makassar với tỷ số 1-0.

  • CLB Hà Nội nắm lợi thế ở bán kết AFC Cup

    Trận hòa 1-1 trên sân khách tối 18/6 giúp nhà ĐKVĐ V.League có lợi thế khi bước vào trận bán kết lượt về AFC Cup khu vực ĐNA với Ceres trên sân Hàng Đẫy vào tuần tới.

    Highlights AFC Cup: Ceres Negros 1-1 CLB Hà Nội Bàn thắng trên sân khách của Pape Omar ở cuộc đối đầu tối 18/6 giúp HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò giành lợi thế trước trận lượt về bán kết AFC Cup.

     

  • CLB Hà Nội gặp khó ở AFC Cup

    CLB Hà Nội góp mặt tại AFC Cup sau vòng loại AFC Champions League. Họ căng mình thi đấu 2 trận trên sân khách chỉ trong vòng 1 tuần.

    CLB Hà Nội trải qua 9 knock-out nếu đi tới trận đấu cuối, gồm 2 trận bán kết khu vực, 2 trận chung kết khu vực, tiếp theo là 4 trận bán kết và chung kết liên khu vực trước khi đá trận chung kết toàn giải. Tính cả 2 trận play-off AFC Champions League, họ phải chơi 11 trận knock-out. Tổng cộng, để tới trận chung kết AFC Cup, CLB Hà Nội có 17 trận ở đấu trường châu lục. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 3

  • Thể thức rắc rối của AFC Cup

    Với các đội Đông Nam Á nói chung và CLB Hà Nội nói riêng, họ bắt buộc phải đá 5 trận chung kết mới có thể vô địch AFC Cup.

    Các đội khu vực Đông Nam Á được chia vào 3 bảng F, G, H. Họ phải chơi nhiều hơn khu vực khác một vòng đấu. 4 đội có thành tích tốt nhất vào chơi bán kết, rồi chung kết khu vực Đông Nam Á để chọn ra đại diện thi đấu bán kết liên khu vực, chung kết liên khu vực rồi mới tới trận chung kết toàn giải.

    Khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á không cần trải qua vòng đấu của khu vực đó. Họ được chia vào 3 bảng đấu khác nhau (D, E và I), đội đứng đầu mỗi bảng vào thẳng bán kết liên khu vực.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    CLB Hà Nội XI (4-1-4-1): Văn Công (thủ môn) - Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu - Moses, Văn Đại, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết (đội trưởng) - Omar.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 5

     

  • Tiền đạo chủ lực của CLB Hà Nội nghỉ hết mùa vì chấn thương

    Oseni gặp chấn thương trong trận đấu với CLB Ceres Negros tại bán kết khu vực Đông Nam Á, AFC Cup. Sau trận, Oseni đã phải chống nạng mới có thể di chuyển.

    Sau khi được chụp chiếu tại Hà Nội, đầu gối Oseni được các bác sĩ kết luận đã bị rách quai xô và sụn chêm trong lẫn ngoài, cần lên bàn phẫu thuật mới có thể thi đấu trở lại.

    CLB Hà Nội xác nhận việc phải phẫu thuật khiến Oseni cần ít nhất 3 tháng mới có thể quay trở lại tập luyện. Do đó, tiền đạo này chắc chắn sẽ bỏ lỡ phần còn lại của V.League 2019. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 6

     

  • Trong lúc đồng đội thi đấu với đối thủ đến từ Philippines, Đình Trọng sẽ lên bàn mổ vào lúc 18h30 tối nay (25/6) để điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối mắc phải trong trận gặp HAGL. Ảnh: CLB Hà Nội.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 7
    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 8

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Ceres Negros

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 9

     


  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Ceres trong trang phục thi đấu màu vàng giao bóng.

  • 5': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho đội trưởng Steuble của Ceres sau tình huống phạm lỗi với Ngân Văn Đại.

  • 8': Ngân Văn Đại nỗ lực thoát xuống bên cánh phải nhưng đường chuyền của Đỗ Hùng Dũng lại đi quá mạnh.

  • 13': Với tính chất quan trọng của một trận bán kết, cả chủ nhà Hà Nội và đội khách Ceres đều nhập cuộc với sự thận trọng cao nhất. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chơi chậm rãi ở khu vực giữa sân để kéo giãn đội hình đối thủ trước khi thực hiện những đường chuyền dài, chọc khe đến vị trí của Pape Omar. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 10

  • 16': Omar có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng anh không thể dứt điểm trước sự kèm cặp sát sao từ trung vệ bên phía Ceres Negros. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 11

  • 18': KHÔNG VÀO! Tình huống lộn xộn trong vùng cấm Ceres Negros đưa bóng đến vị trí của Hùng Dũng. Tuyển thủ Việt Nam bình tĩnh tung cú sút nhưng bóng lại đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • 19': Hùng Dũng thử vận may với một cú sút xa nhưng số 88 vẫn chưa đưa bóng đi trúng đích.

  • 24': Ngân Văn Đại ngã trước vùng cấm đội khách nhưng trọng tài không cho CLB Hà Nội. Xem lại pha quay chậm, trọng tài cho rằng cầu thủ số 29 của chủ nhà đã mất quyền kiểm soát bóng trước khi bị đối thủ đốn ngã nên không cắt còi.

  • 26': Moses nhận thẻ vàng vì hành vi ngăn chặn pha phản công của đội khách Ceres.

  • 27': Đoàn Văn Hậu thực hiện pha treo bóng kỹ thuật bằng má ngoài đến vị trí của Omar nhưng thủ môn Muller đã băng ra kịp thời để giải nguy cho khung thành đội khách.

  • 29': KHÔNG VÀO! Ngân Văn Đại tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi dội mép trên xà.

  • Sau những phút đầu nhập cuộc thận trọng, CLB Hà Nội tăng tốc và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của đối thủ. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 12
    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 13

  • 32': Thời tiết tại Hà Nội khá mát mẻ, thậm chí có hạt mưa nhưng trọng tài vẫn cho tạm dừng trận đấu để cầu thủ hai đội tiếp nước.

  • 40': Quang Hải đang nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ hàng thủ Ceres. Ngôi sao của tuyển Việt Nam chưa có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 14

  • 41': KHÔNG VÀO!! Cơ hội mở ra với Văn Quyết sau nỗ lực khống chế của Văn Đại nhưng thủ quân của CLB Hà Nội lại dứt điểm chệch cột từ cự ly chưa đầy 6 m.

  • Hiệp một có 4 phút bù giờ.

  • 45+1': Ngân Văn Đại xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện pha căng ngang khó chịu. Thủ môn Muller phải mất 2 nhịp mới có thể khống chế trái bóng.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Hà Nội kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách Ceres Negros trong hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 15

  • Hiệp hai bắt đầu. Ceres là đội chịu áp lực khi buộc phải có bàn thắng mới có thể đi tiếp. Trong khi chủ nhà Hà Nội chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là đủ để giành vé vào chơi chung kết khu vực Đông Nam Á.

     

  • Ngân Văn Đại rời sân nhường chỗ cho Thành Lương.

     

  • 55': Thành Lương chuyền bóng vừa tầm cho Quang Hải băng lên dứt điểm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 16

     

     

  • Tỷ số được mở cho CLB Hà Nội

    60': VÀO!! Tận dụng đường chuyền về vừa tầm của Văn Quyết, Omar băng lên dứt điểm gọn gàng vào góc xa đánh bại thủ môn Muller. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep AFC Cup Ha Noi vs Ceres anh 17

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho CLB Hà Nội

    65': VÀO!! Cú dứt điểm hỏng của Omar đưa bóng đến vị trí của Văn Quyết. Thủ quân của CLB Hà Nội thoải mái băng lên dứt điểm tung nóc lưới đội khách.

  • 73': Moses rời sân nhường chỗ cho Hoàng Vũ Samson. Omar sẽ được kéo xuống hàng tiền vệ trong những phút còn lại.

  • 79': Nhận đường chuyền của đồng đội, Stephan Schrock tung cú sút từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành của Văn Công trong gang tấc.

  • 84': Văn Quyết rời sân nhường chỗ cho Thái Quý.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Ceres

    86': Số 13 rút ngắn tỷ số cho Ceres bằng một cú sút chuẩn xác. Nếu có thêm một bàn thắng, Ceres sẽ là đội vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

  • 3 phút là thời gian bù giờ của hiệp hai.

  • 90+2': KHÔNG VÀO! Schrock thoát xuống rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Văn Công.

  • 90+4': KHÔNG VÀO!! Khoảng trống mở ra với một cầu thủ bên phía Ceres nhưng Văn Kiên đã cứu chủ nhà một bàn thua trông thấy.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng nghẹt thở 2-1 dành cho chủ nhà Hà Nội.

     


Tuấn Nguyên - Thế Anh

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm