Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội và Bình Dương giúp Việt Nam thăng hạng ở AFC

Hai đại diện của Việt Nam góp mặt ở bán kết AFC Cup 2019 giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Syria và CHDCND Triều Tiên.

Hà Nội đoạt ngôi nhất bảng sau chiến thắng 2-0 trước Tampines Rovers, đồng thời giúp Bình Dương giành suất nhì bảng có thành tích tốt nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Thành tích này giúp cho thứ hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá châu Á được cải thiện. Cụ thể là Việt Nam được cộng thêm điểm, vượt qua Syria và CHDCND Triều Tiên với 25,052 điểm.

Ha Noi rac roi nhat the gioi,  bang xep hang chau a anh 1
Điểm số cập nhật sau vòng bảng AFC Cup. Ảnh: Fox Sport.

Việt Nam đang đứng thứ 19, vươn lên 3 bậc so với vị trí thứ 22 ở tháng trước. Trong khi đó, Syria chỉ có 24,426, còn CHDCND Triều Tiên đạt 23,904 điểm.

Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ đứng thứ 5 sau Thái Lan (hạng 8), Philippines (12), Malaysia (16) và Singapore (17). Trong khi đó, Myanmar và Indonesia lần lượt đứng thứ 26 và 27.

Bảng xếp hạng giải đấu CLB của AFC hay còn gọi là Bảng xếp hạng thành viên AFC dựa vào kết quả của các CLB tham dự AFC Champions League và AFC Cup trong vòng 4 năm gần nhất.

Vị trí trên bảng xếp hạng nhằm quyết định giải đấu ở nước nào sẽ có đại diện tham dự vòng loại AFC Champions League. Như Bình Dương và Hà Nội, mỗi trận thắng ở vòng bảng AFC Cup họ sẽ mang về 1 điểm, hòa 0,33 điểm cho Việt Nam trên bảng xếp hạng.

Ha Noi rac roi nhat the gioi,  bang xep hang chau a anh 2
Việt Nam có thể cải thiện vị trí nếu CLB Hà Nội hoặc Bình Dương tiến sâu. Ảnh: Minh Chiến.

Như vậy là sau 5 năm, Việt Nam mới có 2 đại diện cùng vượt qua vòng bảng AFC Cup. Trước đó vào năm 2014, The Vissai Ninh Bình và Hà Nội đã làm điều tương tự.

Ở lượt trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, Bình Dương sẽ tiếp CLB đến từ Indonesia PSM Makassar vào ngày 19 và 26/6. Cặp đấu giữa Ceres Negros với Hà Nội diễn ra vào ngày 18 và 25/6.

CLB Hà Nội gặp khó ở giải đấu rắc rối nhất thế giới

AFC Cup được coi là giải đấu có thể thức thi đấu rắc rối hàng đầu trên thế giới và CLB Hà Nội muốn vô địch phải vượt qua hành trình cực kỳ khốc liệt.

Highlights AFC Cup: CLB Hà Nội 2-0 Tampines Rovers 2 bàn thắng của Oseni và Nguyễn Thành Chung đã giúp CLB Hà Nội tiến vào vòng trong ở AFC Cup với tư cách đội dẫn đầu bảng F.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm