Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội: Thua HAGL, chúng tôi mất quyền tự quyết vô địch

HLV Chu Đình Nghiêm thẳng thắn cho biết trận thua 2-3 trước HAGL khiến đội bóng của ông mất quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Ông chỉ hy vọng các đối thủ sẽ sẩy chân.

Hà Nội vẫn đang dẫn đầu bảng sau trận đấu sớm với HAGL. Tuy nhiên, họ đã thi đấu nhiều hơn các đối thủ bám đuổi 1 trận. Quảng Nam chỉ cần hòa là sẽ chiếm ngôi đầu bảng, chưa kể các đối thủ khác như Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa cũng có thể vượt mặt đội ĐKVĐ V.League.

“HAGL có lối chơi tương khắc với CLB Hà Nội. Năm nào vào giai đoạn cuối mùa, các trận đấu đều diễn biến khó lường. Trận thua này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua vô địch của chúng tôi. Hà Nội không còn quyền tự quyết, chúng tôi đành trông chờ vào kết quả các trận đấu còn lại vậy”, ông Chu Đình Nghiêm cho biết.

Ha Noi thua HAGL 2-3 toi 27/10 anh 1
HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận đội nhà gặp khó khăn trên hành trình chinh phục ngôi vô địch sau trận thua HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Công Phượng: ‘HAGL đã giành chiến thắng xứng đáng’

Ghi bàn quyết định ở phút 89 giúp HAGL đánh bại Hà Nội 3-2 tối 27/10, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho rằng đội nhà đã phát huy tối đa năng lực để giành được kết quả xứng đáng.

Hà Nội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với HAGL. Họ cũng là đội ghi bàn đầu tiên do công của Văn Dũng. Tuy nhiên, đội bóng phố núi đã chơi thăng hoa để có được chiến thắng 3-2 nhờ 3 pha lập công của Văn Sơn, Minh Vương và Công Phượng. Trong trận diễn ra một số pha bóng gây tranh cãi nhưng không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

“Thật sự đá ở Gia Lai rất khó, tôi đánh giá cao thực lực của họ. Tôi không hài lòng với các học trò ở tình huống dẫn đến quả đá phạt gỡ hòa 1-1 của đối thủ. Đáng lý ra Văn Dũng không nên mạo hiểm phạm lỗi như thế. Trận đấu có nhiều pha bóng gây tranh cãi, chúng tôi đã mất tập trung và đánh mất lợi thế của mình”, ông Nghiêm chia sẻ thêm.

Về phía đối thủ, HLV Dương Minh Ninh tiếp tục mát tay sau khi lên thay người tiền nhiệm Nguyễn Quốc Tuấn khi có được 4 điểm sau 2 trận. Ông đã phối hợp tốt với GĐKT Chung Hae-seong để đề ra đấu pháp đúng đắn, hợp lý, phát huy tối đa năng lực của cầu thủ.

Ha Noi thua HAGL 2-3 toi 27/10 anh 2
HAGL có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 5 trận hòa và thua. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Ông Ninh nói: “Thời gian vừa rồi, GĐKT Chung Hae Soung đã phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đội bóng. HAGL tấn công tốt, nhưng mắc lỗi nhiều ở đường chuyền cuối và dứt điểm. Phòng ngự cũng không chắc chắn. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện những điểm này. HAGL khi đá với đội mạnh thì có sự tập trung hơn, hưng phấn hơn".

Ông Ninh đánh giá những cầu thủ vốn ít được sử dụng từ đầu mùa như Văn Sơn, Thanh Hậu đang chơi rất tự tin khi được trao cơ hội. Bản thân ban huấn luyện cũng làm công tác tư tưởng rất nhiều để họ vào sân với tâm lý thoải mái nhất. Tuy nhiên theo ông Ninh nếu HAGL có thêm tiền đạo ngoại sắc bén, đội sẽ giành kết quả tốt hơn nữa.

Ha Noi thua HAGL 2-3 toi 27/10 anh 3
Hà Nội vẫn đang dẫn đầu bảng nhưng hoàn toàn có thể bị soán ngôi khi các đối thủ bám đuổi thi đấu xong vòng 23.
Công Phượng ghi bàn ấn định chiến thắng cho HAGL Sau đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn từ cánh trái, Công Phượng đệm lòng ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm