Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh: ‘Hàn Quốc là khắc tinh với U23 Việt Nam’

Tiền vệ của HAGL chia sẻ Hàn Quốc là đối thủ rất khó khăn của U23 Việt Nam khi hai đội gặp nhau tại VCK U23 châu Á 2018. Bên cạnh đó, anh đặt nhiều niềm tin vào HLV Park Hang-seo.

Theo kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Hàn Quốc, Syria và Australia. Cả ba đối thủ đều được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam. Trong đó, đương kim á quân Hàn Quốc là ứng viên nặng ký cho vị trí nhất bảng.

HLV Hữu Thắng đã giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại, ở bảng đấu có sự góp mặt của U23 Hàn Quốc. Ở lần chạm trán trực tiếp, đội bóng xứ kim chi đã giành chiến thắng 2-1 trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên ở VCK, U23 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi 1 HLV người Hàn Quốc, ông Park Hang-seo.

U23 Viet Nam cung bang Han Quoc anh 1
Công Phượng từng ghi 1 siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Nguyễn Đăng.

“Tôi nghĩ bảng đấu này, chúng ta gặp những đội thật sự mạnh. Việt Nam trước giờ luôn kỵ với Hàn Quốc, nên tôi nghĩ toàn đội phải cố gắng hết sức mình để tập trung cho những trận đấu quyết định gặp Australia, Syria. Tôi cũng mong những hiểu biết từ các ông thầy Hàn Quốc sẽ giúp U23 Việt Nam có chiến thuật hợp lý để đối phó với họ”, tiền vệ Tuấn Anh của HAGL chia sẻ.

Ngoài U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam cũng bị xem là dưới cơ so với hai đội còn lại trong bảng. Tại VCK U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Toshiya Miura đã thua U23 Australia 0-2 và chia tay ngay sau vòng bảng. Còn Syria là nền bóng đá có nhiều tiến bộ thời gian gần đây. ĐTQG của họ gây ngạc nhiên khi giành quyền vào trận play-off tranh nửa vé dự World Cup 2018 của khu vực châu Á với Australia.

U23 Viet Nam cung bang Han Quoc anh 2
HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ mang đến diện mạo tích cực cho đội U23 Việt Nam.

Tuy nhiên cơ sở để U23 Việt Nam hy vọng là việc đội đang được một HLV Hàn Quốc dẫn dắt. Với kinh nghiệm làm bóng đá lâu năm, HLV Park Hang-seo có thể đề ra chiến thuật đúng đắn để tạo nên bất ngờ trước đội bóng quê hương ở giải đấu của châu lục, diễn ra vào tháng 1/2018 tại Trung Quốc.

Còn nhớ ở vòng loại U23 châu Á, U23 Đông Timor đã gây sốc khi hòa U23 Hàn Quốc 0-0 với dấu ấn rất lớn từ HLV Kim Shin-hwan. Chiến lược gia kỳ cựu này được mệnh danh là Guus Hiddink của Đông Timor. Bằng những chiến thuật hợp lý ông đã giúp đội bóng nhỏ bé của mình có điểm trước cường quốc bóng đá của châu lục.

Ngoài HLV Park, U23 Việt Nam còn nhận được sự tư vấn từ Chung Hae-song, người đang giữ chức Giám đốc kỹ thuật của CLB HAGL. Ông Chung nói: “Bằng những hiểu biết của mình tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ hết mình cho ông Park để có thể giành kết quả tốt trước Hàn Quốc”. 

‘U23 Việt Nam có 1 điểm trước Hàn Quốc, Australia là thành công’

HLV Vương Tiến Dũng tin rằng những đội bóng tới từ Hàn Quốc và Australia là thử thách quá tầm của Việt Nam tại VCK Giải U23 châu Á 2018.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm