Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chung Hae-seong: 'HAGL là đội bóng cuối cùng của tôi'

Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) CLB HAGL Chung Hae-seong cho biết tham vọng sẽ đưa đội bóng trở thành CLB mạnh trong tương lai.

HLV Chung Hae-seong có rất nhiều tham vọng cao cùng CLB HAGL ở 2 năm dẫn dắt.

CLB HAGL đã ký hợp đồng với HLV Chung Hae-seong đồng thời công bố chương trình nâng cao thể lực cho cầu thủ đội bóng và học viện HAGL -JMG. Với vai trò GĐKT, ông Chung Hae-seong cho biết sẽ cống hiến hết mức để đưa đội bóng của bầu Đức cải thiện thành tích.

Ông nói: “HAGL là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của tôi nên sẽ cố gắng hết sức để đưa đội bóng trởi thành đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, vô địch V.League 2019 và giành vé dự AFC Champions League. Tôi quyết tâm để đưa HAGL lên một tầm cao mới trong thời gian sớm nhất có thể. Để làm được điều đó tôi rất mông sự ủng hộ của mọi người”.

HLV từng có kinh nghiệm 2 lần làm trợ lý tại World Cup tiết lộ trong sự nghiệp bóng đá gần 40 năm của mình, ông trải qua nhiều thăng trầm. Có lúc ông lên đến đỉnh cao nhưng có lúc mọi chuyện không như ý. Vì thế,  ông muốn dồn toàn bộ tâm trí, kinh nghiệm đã tích lũy được để cống hiến cho HAGL, tạo được niềm tin nơi cầu thủ và lãnh đạo đội bóng.

Ông Chung đã đến HAGL từ tuần trước và kịp có mặt trên cabin huấn luyện khi đội bóng phố núi làm khách của Quảng Nam. Bước đầu ông cùng HLV Dương Minh Ninh đã có sự phối hợp tốt, điều chỉnh nhân sự hợp lý giúp HAGL có trận hòa 1-1, chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua trước đó.

‘Tôi muốn đưa HAGL vô địch V.League 2019, dự AFC Champions League’

Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của HAGL Chung Hae-seong cho biết ông là người có tham vọng nên đặt mục tiêu cải thiện thành tích của đội nhà, tiến đến việc vô địch V.League 2019.

“Hiện tại, tôi chưa xác định được điểm yếu của HAGL. Tuy nhiên tôi sẽ sớm có câu trả lời để biến nó thành điểm manh, làm cho đội bóng trở nên nổi tiếng hơn, được mọi người chú ý hơn. Bản thân tôi sẽ xây dựng một đội bóng thống nhất, tạo ra sự liên kết mạnh mẽ giữa cầu thủ, ban huấn luyện và đội bóng”, ông Chung tiếp lời.

Trước ông Chung Hae-seong, HLV Choi Yun-kym đã dẫn dắt HAGL từ V.League 2013 đến 2015. Thành tích cao nhất của ông Choi là cùng đội đoạt HCĐ năm 2013. Sau đó khi lứa Công Phượng trưởng thành, ông Choi không được trọng dụng. Về người tiền nhiệm đồng hương, HLV Chung Hae-seong không gặp vấn đề gì.

Ông chia sẻ thêm: “Tôi không thấy có áp lực gì hết, bởi đã biết ông Choi năm 2011 khi ông ấy dẫn dắt một đội bóng ở Hàn Quốc. Khi đó, thành tích của đội không khả quan nhưng sau đó khi thay HLV họ đã thăng tiến… Vì thế, tôi tôi sẽ làm hết sức mình để HAGL có kết quả tốt cho tương lai chứ tuyệt nhiên không có ý so sánh gì”.

Cựu trợ lý của Guus Hiddink nhấn mạnh một trong những điều ông sẽ sớm bắt tay cải thiện là vấn đề thể lực. Ông nói: “Một trong những lý do khiến bóng đá Hàn Quốc có thành tích cao là thể lực nổi trội. Nó không chỉ đến từ thể chất mà quan trọng là nền tảng dinh dưỡng, chế độ ăn uống. Tôi sẽ áp dụng điều đó cho đội trong tương lai”.

HAGL giải thích lý do chọn HLV Hàn Quốc giống tuyển Việt Nam

Đại diện HAGL khẳng định, bầu Đức chọn HLV Chung Hae-seong hoàn toàn vì chuyên môn, không có chuyện đội bóng chọn HLV Hàn Quốc để cầu thủ HAGL có lợi hơn khi lên đội tuyển.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm