Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Bình Định có tân binh người Hà Lan

Đội bóng đất võ có sự phục vụ của ngoại binh Roland Alberg từ mùa giải 2021.

Cùng với cầu thủ Việt kiều Tony Lê Tuấn Anh, tân binh Roland Romario Alberg của CLB Bình Định được phép nhập cảnh theo diện chuyên gia nước ngoài. Roland dự kiến có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 19/12, thực hiện cách ly 2 tuần theo quy định trước khi đến làm nhiệm vụ ở CLB. Trong khi đó, Lê Tuấn Anh đã có mặt tại Việt Nam sau chuyến bay về nước cùng Mạc Hồng Quân ngày 16/12.

Roland Romario Alberg sinh năm 1990, là tiền vệ tấn công người Hà Lan gốc Namibia. Anh được kỳ vọng sẽ giúp CLB Bình Định tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa. Trong sự nghiệp thi đấu cấp độ CLB, Roland từng chơi ở các giải VĐQG Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Mỹ.

roland rimario alberg anh 1

Roland Alberg là tân binh chất lượng của CLB Bình Định. Ảnh: Getty.

Trước khi đến V.League, Roland là người của CLB Roda JC. Anh ra sân tổng cộng 38 trận, ghi 17 bàn tại Eerste Divisie 2019/2020 và 2020/2021. Anh từng dự bị 2 trận cho AZ Alkmaar tại UEFA Europa League 2010/2011.

Ở các đội tuyển quốc gia, Roland từng thi đấu 3 trận, ghi 1 bàn cho U20 Hà Lan ở giải Toulon 2012. Năm 2015, anh tham gia một trận giao hữu với tuyển Curacao.

CLB Bình Định tạo nhiều điều kiện cho HLV Nguyễn Đức Thắng trong ngày trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bằng việc mang về hàng loạt cầu thủ chất lượng. Trước Roland Alberg, đội bóng đất võ mang về tiền đạo Rimario Gordon, các hậu vệ tuyển quốc gia Dương Thanh Hào, Hồ Tấn Tài.

Ở trận mở màn V.League 2021, CLB Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng gặp SLNA trên sân khách.

Cú ngoặt bóng kiến tạo của tân binh CLB Sài Gòn ở World Cup 2010 Daisuke Matsui, tân binh 39 tuổi được CLB Sài Gòn công bố hôm 3/12, từng ghi dấu ấn trong chiến thắng 1-0 của Nhật Bản trước Cameroon ở World Cup 2010.

Anh Đức xuất hiện ở buổi tập của tuyển Việt Nam

Cựu tiền đạo HAGL trao đổi khá lâu với HLV Park Hang-seo cũng như chào hỏi nhiều đồng đội cũ ở đội tuyển Việt Nam.

Kiatisak gặp Chanathip trước khi sang Việt Nam

HLV Kiatisak gặp Chanathip Songkrasin, người đang trong thời gian dưỡng thương, trước khi lên đường đến Việt Nam dẫn dắt CLB HAGL.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm