Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu có thể thăng hạng V.League sớm

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ giành quyền lên chơi V.League 2021 tối 18/10.

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) sẽ gặp đối thủ trực tiếp CLB Bình Định lúc 17h chiều nay trên sân Bà Rịa. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, ứng viên CLB Khánh Hòa làm khách trên sân của đội Bình Phước. Kết quả hai trận đấu có thể định đoạt sớm suất lên hạng.

Đội BR-VT có 30 điểm, trong khi Bình Định và Khánh Hòa cùng có ít hơn 4 điểm và giải hạng Nhất Quốc gia chỉ còn 3 vòng đấu. Giành 3 điểm trước đội bóng của HLV Đức Thắng, trong khi đoàn quân ông Võ Đình Tân bại trận, BR-VT thăng hạng trước 2 vòng.

clb ba ria vung tau thang hang v league anh 1

CLB BR-VT sẵn sàng lên hạng sớm trước 2 vòng đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Khi đó, huấn luyện viên Trần Minh Chiến có 33 điểm, bỏ lại hai đội phía sau với khoảng cách 7 điểm. Năm nay, tấm vé thăng hạng chỉ có một suất và CLB BR-VT đã có lợi thế lớn. Quyền tự quyết nằm trong tay đội trưởng Nguyễn Hải Anh và các đồng đội.

Ngay cả khi Khánh Hòa không thua ở lượt trận này, thì vòng 4 giai đoạn hai, họ cũng có cuộc tiếp đón sinh tử với Bình Định. Sau đó ở lượt trận cuối cùng, Khánh Hòa phải hành quân vào Bà Rịa để ngăn đối thủ thăng hạng nếu cuộc đua lên hạng chưa ngã ngũ.

Lãnh đạo CLB BR-VT chia sẻ: "Lúc này, chúng tôi quyết tâm dồn toàn lực lên hạng để năm sau chơi ở V.League". Mục tiêu này hồi đầu mùa vẫn chỉ được ấp ủ. Lãnh đạo các đội bóng hạng Nhất phải nhìn trước, ngó sau để xem đối thủ trực tiếp là ai.

Cờ lúc này đã đến tay thầy trò ông Chiến. Sau 13 vòng đấu, CLB BR-VT đã thắng 9 trận, hòa 2 và chỉ thua 1. Đội bóng này được đầu tư bài bản từ sân bãi, trang phục đến chất lượng chuyên môn. CĐV của họ còn nhiều hơn vài đội ở V.League.

Ở nhóm trụ hạng, ba đội bóng miền Tây đang chạy đua với thời gian. Đội Cần Thơ đang có 13 điểm, hơn Long An 3 điểm. Nguy cơ rớt hạng đến với Đồng Tháp khi họ đã nằm chót bảng suốt giai đoạn hai.

Công Phượng nhận thẻ vàng vì lỗi hành vi Phản ứng phi thể thao của Nguyễn Công Phượng với nhân viên nhặt bóng ở trận đội TP.HCM thắng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu khiến anh nhận thẻ vàng và không được chơi bán kết Cúp Quốc gia.

HLV Trần Minh Chiến: 'Tôi sợ Công Phượng và Phi Sơn'

Nguyễn Công Phượng và Trần Phi Sơn góp phần không nhỏ giúp CLB TP.HCM thắng Bà Rịa - Vũng Tàu 3-2 vào tối 11/9 trên sân Bà Rịa.

Cựu cầu thủ HAGL kết thúc sớm mùa giải 2020

Lê Hoàng Thiên không thể gia nhập CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vì chấn thương nặng từ đầu mùa giải 2020.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm